ผู้กำกับโพสต์ภาพเณรกอดแม่ในหนัง หุ่นพยนต์ ที่ถูกกองเซนเซอร์สั่งตัดออก


ให้คะแนน


แชร์

กลายเป็นกระแสร้อนในโลกออนไลน์ หลังภาพยนตร์ไทยเรื่องใหม่ หุ่นพยนต์ ถูกคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ หรือกองเซนเซอร์ จัดเป็นภาพยนตร์เรต ฉ. 20+ ซึ่งเป็นเรตที่ห้ามผู้ชมที่อายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าชม ต้องตรวจบัตรประชาชนที่หน้าโรงภาพยนตร์ก่อนเข้าชม โดยให้เหตุผลว่าเนื้อหาของภาพยนตร์บางส่วนอาจกระทบต่อศาสนา ทำให้ทางค่ายไฟว์สตาร์ขอเลื่อนฉายภาพยนตร์ดังกล่าวไปอย่างไม่มีกำหนด

ล่าสุด ไมค์ ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ ผู้กำกับภาพยนตร์ “หุ่นพยนต์” ได้โพสต์ภาพฉากที่ถูกกองเซนเซอร์ตัดออกจากภาพยนตร์ คือภาพฉากที่เณรกอดแม่ พร้อมทั้งเขียนข้อความอธิบายถึงฉากดังกล่าวไว้ว่า “ผู้หญิงที่เณรกอดคือแม่ แม่ผู้ให้กำเนิด แม่อยู่ในอาการหวาดกลัวร้องไห้ และตกใจ ที่ลูกสาว (พี่สาวเณร) โดนผีเข้า สิ่งที่เณรทำคือเข้าไปดูแลและปกป้องแม่ตัวเอง เพราะเณรก็ตกใจในอาการที่แม่เป็น แต่ต้องเข้าไปดูแม่ตัวเอง #หุ่นพยนต์”

ท่ามกลางคอมเมนต์จากชาวเน็ตที่ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น อาทิ เสียดายจัง ไม่น่าตัดเลย, อันนี้งง วัดกันที่เจตนาทีจ้า, จากรอบสื่อ ไม่มีซีนไหนที่สมควรโดนตัดเลย ทุกตัวละครมีเหตุและผลทุกการกระทำ สอนคนดูด้วยซ้ำไป เป็นกำลังใจให้ทีมหุ่นพยนต์นะครับ ฯลฯ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2651205
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2651205