"ไมค์" อัดอั้นมา 3 ปี รวบตึงควง "ปุ๊กลุก" เที่ยวอเมริกาใน 15 วัน


ให้คะแนน


แชร์

เป็นโมเมนต์คู่ชวนฟิน พระเอกหนุ่ม ไมค์-ภัทรเดช สงวนความดี ทำคอนเทนต์ vlog ตะลุยเที่ยวอเมริการายการ “ไปดิ” ทางช่องยูทูบควงสาวคนสนิท ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล ไปด้วย จนหลายคนแซวความหวาน เจอ ไมค์ มาร่วมงานเปิดตัวละคร “ละครเด็ด 7HD ละครดี กด 35” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ ไมค์ หวนประกบคู่ มุกดา-นรินทร์รักษ์ ในละครฟอร์มยักษ์ “เภตรานฤมิต”

เลยต้องถามถึงที่เดินสายทำ Vlog?

“ครับผม ทำกับปุ๊กลุกใช่มั้ยครับ ความจริงมันเกิดขึ้นจากโควิด 3 ปีที่เราไม่ได้ไปเที่ยวเลย คุณแม่ผมก็มีอายุเยอะแล้วไง ผมก็ดูแลคุณแม่ไป ทีนี้ช่วงนี้ก็เที่ยวได้แล้วก็เลยไปกัน ก็เอา 3 ปีเนี่ยไปรวมกันอยู่ใน 15 วัน เที่ยวเหนื่อยมาก ผมไปอเมริกากันครับ เวลาเราไปเที่ยวก็มีความสุข อาจจะไม่ได้เที่ยวจ๋า กินจ๋า หรือไปในทางไหนที่มันชัดๆ แต่ว่าเราไปแล้วมันแฮปปี้มีความสุขนะ ก็อยากจะถ่ายทอดสิ่งที่เราเป็นให้กับแฟนๆเราได้ดู ว่าเราเที่ยวยังไงกินยังไงครับ”

อย่างนี้ไปเที่ยวจะลำบากขึ้นมั้ย?

“ลำบากมาก คือไม่ได้มีแผนไง ไม่มีคอนเทนต์นะ เราก็จะตีกัน (หัวเราะ) ถ่ายกันเองเลย ไม่ได้บอกกัน พอเผลอๆก็หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายเลย กำลังอารมณ์เสียใช่มั้ย มาเลย ยกกล้องขึ้นมาเลย”

อารมณ์เปลี่ยนมั้ย?

“ไม่เปลี่ยนเค้าลบคลิป (หัวเราะ) บอกเอามือถือมาลบเดี๋ยวนี้”

เรียกว่าเป็นทริปวัดใจ?

“วัดใจมาก หลายอย่างเลย อย่างที่บอกว่าเอา 3 ปีมารวมอยู่ 15 วัน แล้วผมเป็นคนทำคลิป ส่วนเค้าชอบเที่ยวชิลๆ แต่ผมอยากไปนั่นนี่คือทำไว้แน่นมาก พอไปถึงก็ไม่ได้เผื่อเวลาเจ็ตแล็กให้เค้าเลย ผู้หญิงเค้าชอบหิวแล้วโมโหด้วย”

ส่วนใหญ่ไปไหนกัน?

“ไปทั่ว ไปเรื่อยครับ คือเรามีแพลนว่าวันแรกจะไปที่นี่คือนิวยอร์ก วันที่ 2-3 จะไปไมอามีอะไรแบบนี้ ทุกอย่างมันถูกจองไว้หมดแล้ว แต่ถ้าอยากไปไหนนอกจากแพลนก็แล้วแต่”
ทริปนี้ได้มากี่ EP? “ยังไม่รู้เลย ผมถ่ายฟุตไปเรื่อย ถ่ายมาให้ได้เยอะๆที่สุด เราก็ส่งให้คนตัด ตอนนี้ก็ออกมา 2 EP ซึ่งยังเหลืออีกเยอะเลยครับ”

จะทำเป็นรายได้ หรือแค่เก็บไว้เป็นความทรงจำ?

“ก็หลักๆเก็บเป็นความทรงจำนะ เวลาเราไปเที่ยวพวกเราไม่ค่อยอัดวิดีโอกัน ส่วนมากจะตั้งหน้าตั้งตาจะเที่ยวจะกิน จะเสพบรรยากาศตรงนั้น 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เราอยากมีภาพเอาไว้จำด้วย เราก็เลยทำยูทูบขึ้นมาด้วย เวลาเราคิดถึงจะได้มาเปิดดู”

เก็บเผื่อไว้ตอนพรีเวดดิ้งใช่มั้ย?

“ค่อยว่ากัน ไม่รู้ (ยิ้ม)”

จริงๆถ่ายด้วยกันจริงจังมั้ย?

“จริงๆเป็นคนชอบเที่ยวอยู่แล้ว แล้วเพื่อนในกลุ่มก็เป็นคนชอบเที่ยวด้วย เวลาไปไหนก็จะถามว่ามีใครอยากไปด้วยมั้ยแต่อย่างที่บอกเมื่อกี้ ว่าไปเที่ยวแล้วไม่ได้อะไร ตอนนี้เวลาไปเที่ยวเราก็อยากอัดวิดีโอไว้ อย่างน้อยเราได้กลับมาดูก็นั่งหัวเราะกันครับ”

ถามอีกเรื่องที่มีข่าวลือว่านางเอกคนหนึ่งจะหวนกลับมาช่อง 7 หลายคนเดาว่าเป็นปุ๊กลุก?

“ไม่รู้นะ ผมไม่รู้จริงๆ”

เค้าตกใจกับข่าวลือนี้มั้ย?

“เค้าก็เป็นนักแสดงอิสระเนอะ ส่วนละครก็มีติดต่อมาจากหลายที่อยู่แล้ว ไม่แน่ใจว่ามีช่อง 7 ด้วยหรือเปล่า”

ถ้าเค้ากลับมา เรารู้สึกยังไงบ้าง?

“มาเล่นด้วยกันดิ (หัวเราะ) รออยู่ คืออย่างที่บอกเล่นละครเรื่องแรกๆกับเค้า ซึ่งเค้าเหมือนเป็นครูนักแสดงผมนะ ผมจำได้ว่าเค้าส่งดีมาก เราแค่รับอย่างเดียว โอ้โห มันสนุกนะ”

สนิทกันมากขึ้น เล่นด้วยกันไม่เคอะเขินใช่มั้ย?

“ต้องลองนะ”

อยากเล่นบทไหน?

“ผมอยากเล่นบทปลอมตัวเป็นกะเทย เป็นเพื่อนสาว แล้วนางเอกเค้าไม่รู้ว่าผมเป็นผู้ชาย”

สรุปความเป็นไปได้กี่เปอร์เซ็นต์?

“ผมไม่รู้ อยู่ที่การตัดสินใจของเค้าครับ ปกติแล้วเรื่องงานก็มีปรึกษากันบ้าง แต่เรื่องนี้ยังไม่เคยคุยกันครับ แต่รู้ว่ามีหลายที่ติดต่อเข้ามาครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2651880
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2651880