อาบี อดีตผู้จัดการ จั๊กจั่น เปิดตัวละครอันตรายที่สร้างเรื่องทั้งหมด


ให้คะแนน


แชร์

เริ่มต้นด้วยการที่อาบีได้ยืนยันอีกครั้งว่า คุณเคไม่ได้เป็นไปตามข้อมูลที่เราแชตคุยกับบุคคลที่ 3 ไม่มีโลกที 1 โลกที่ 2 ไม่ได้ทำธุรกิจที่ผิดกฎหมาย หรือในเชิงเสียหายแบบที่เป็นข่าว สิ่งที่ทำไปผิดพลาดจริงๆ ยอมรับ แล้วก็รู้สึกเสียใจ ขอโทษคุณเค และทุกคนที่ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้

ก่อนจะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด หลังจากที่เงียบมากนานว่า มันมีเรื่องที่ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน ไม่เลย เก็บมา 2 ปีกว่า ก็คือข้อมูลทั้งหมดที่ได้รับมา เราไม่ได้เป็นคนที่กุเรื่องนี้ขึ้นมา เราไม่ได้เป็นคนสร้างตาลทิพย์ขึ้นมาตามที่เป็นข่าว

ข้อมูลทั้งหมดเราได้มาจากคนคนหนึ่ง ซึ่งเรียกเขาเขาว่านางสาว ก. นางสาว ก. เป็นแฟนคลับของนักแสดงที่เราเคยดูแลมา เป็นแฟนคลับมาหลายปี เป็นคนโคราช คนนี้เป็นคนที่เอาข้อมูลทั้งหมดมาให้เรา

เขาเริ่มให้ข้อมูลเรื่องพฤติกรรมที่จะทำให้นักแสดงที่เราดูแลเป็นอันตราย ตอนแรกไม่เชื่อเลย เพราะมันไม่ใช่สิ่งที่เราเห็น เขาเริ่มมีข้อมูลมากขึ้นเรื่อยๆ และเป็นเชิงลึก เป็นข้อมูลที่มีเฉพาะเพื่อน คนสนิท คนอยู่ในบ้านเดียวกันเท่านั้นที่จะรู้ แต่พูดไม่ได้ทั้งหมด เพราะตอนนี้ นางสาว ก. เป็นผู้ต้องหาแล้ว เราแจ้งความคดีฉ้อโกงเขาไว้

อาบี อดีตผู้จัดการ จั๊กจั่น อาบี อดีตผู้จัดการ จั๊กจั่น

เขาให้ชุดข้อมูลแล้ว และยังมีแชตปลอม ภาพ สร้างสถานการณ์แวดล้อมที่มาสนับสนุนข้อมูลให้มีน้ำหนักและน่าเชื่อถือ หลักฐานทุกอย่างมีหมด ไม่ได้อ้างลอยๆ หรือแก้ตัว เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมาถึงวันนี้เราแก้ไขไม่ได้ อันไหนที่ทำผิดเรารับผลกระทบของมัน แต่สิ่งที่มีหลักฐานรูปภาพ คลิปเสียง หรือสถานการณ์ต่างๆ อยู่พนักงานกฎหมายครบหมดแล้ว

พอได้ข้อมูลมา ตอนแรกก็ไม่เชื่อ พอได้ข้อมูลเชิงลึกมาก็เริ่มแปลกใจ ก็เลยโทรปรึกษาเพื่อน เลือกคนที่รักและหวังดีกับนักแสดงที่เราดูแล และขอพูดถึง นก อุษณีย์ คนเดียว เพราะได้ขออนุญาตนกแล้ว ซึ่งนกอยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบ ก็ปรึกษากันว่าข้อมูลที่ได้มาควรจะปล่อยผ่าน หรือควรจะทำยังไง เพราะถ้ามันเป็นเรื่องจริง เราเป็นห่วงนักแสดงที่เราดูแล

หลังจากนั้นข้อมูลที่ให้มาเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ ไม่บอกใครเลย เพราะไม่เชื่อ เพราะข้อมูลที่ได้มันเป็นสิ่งที่เราไม่เคยเห็น จนนางสาว ก. ให้ข้อมูล ตาล ว่าเป็นภรรยาเก็บของเค คนนี้แค้นนักแสดงมาก จะทำร้ายร่างกายนักแสดง แต่ก็ยังไม่เชื่อ จนได้ข้อมูลว่าเขาจะส่งข้อมูลไปแฉน้องตามสื่อบันเทิงต่างๆ แต่ก็ยังไม่เชื่อ

ปรากฏว่าหลังจากนั้นไม่นาน เกิดเรื่องนี้ขึ้นจริงตรงกับที่เขาบอกเราไว้ล่วงหน้า เลยคิดว่าไม่น่าจะปล่อยผ่าน แต่ก็ยังไม่บอกน้อง เหตุการณ์เกิดขึ้น นางสาว ก. ให้ข้อมูลว่า ตาล แค้นนักแสดงมากจะบุกไปทำร้ายที่ห้างกลางเมือง นกเลยเช็กกับน้องนักแสดง และได้รู้ว่าเขาอยู่ที่ห้างนั้นจริงๆ เราก็งงว่าทำไมเขารู้ ตอนนั้นก็รวมตัวกันไปหาน้อง และบอกเรื่องทั้งหมด เพราะรู้สึกว่า ถ้าเป็นเรื่องจริงมันอันตราย

คุยกันในรถส่วนตัว คุณเคก็ปฏิเสธ แล้วหลังจากนั้นเรื่องก็เป็นข่าวบานปลาย แต่ความผิดพลาดของเรา ตอนนั้นเราห่วงมาก ก็เลยติดต่อหาพิธีกรท่านหนึ่งเพื่อข้อร้องให้ช่วยน้อง ถาเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ถ้าต้องเล่นข่าว ต้องช่วยน้องนะ การที่ให้ข้อมูลนี้กับพิธีกรทำให้บีโดนคดี

นางสาว ก. เป็นแฟนคลับคนหนึ่งของนักแสดงมาหลายปี แต่บีไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กันมาก แต่เกิดเหตุการณ์ว่ามีแอคเคาท์หนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ด่าแรง ตามด่าไปทุกที่ คนคนนี้ขอเรียกว่า นางสาว ส. โทรมาที่เบอร์บี ป่วนอยู่ 6 เดือนเต็มๆ โทรวันละหลายๆ รอบ โทรตลอด มีร้อยกว่าเบอร์ที่โทรมา และนางสาว ก. ก็เข้ามาปกป้องศิลปินให้ เริ่มมาหลังไมค์ อยากปกป้องศิลปิน และเริ่มให้ข้อมูลคนที่เข้ามาด่าศิลปินมาให้

อาบี-จั๊กจั่น อาบี-จั๊กจั่น

พอได้ข้อมูลมาแต่ไม่แน่ใจว่าใช่มั้ย ตอนแรกกังวลว่าคนนี้จะเป็นคนอันตราย และนางสาว ก. ก็ให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่อง โดยบอกว่าได้ข้อมูลมาจากนางสาว ข. ที่บอกว่าเป็นน้าของนางสาว ส. เพราะเขามีข้อมูลมาให้แบบนี้ เลยทำให้บีได้พูดคุยกับนางสาว ก. บ่อยขึ้น มันมีเหตุของความกังวล ไม่กล้าก้าวผ่านความเสี่ยงจากข้อมูลที่ได้รับมาว่าจะมีคนมาทำร้ายศิลปินของเรา

หลังจากนั้นก็เครียดมากกับเรื่องนี้ จนข่มขู่เด็กที่จะมาทำร้ายศิลปินเรา เอาข้อมูลของเขาให้เขาดูว่าเรามีนะ เขาก็ตกใจที่เรามีข้อมูลของเขา แล้ว นางสาว ก. ก็ส่งคลิปนางสาว ส. มาให้ เป็นคลิปเคลื่อนไหวไม่ค่อยชัด แต่เสียงบีจำได้เพราะเขาโทรป่วนมา 6 เดือน เลยคิดว่า นางสาว ส. อันตราย มีการไปปรึกษาตำรวจ และมีการเล่าให้นางสาว ก. ฟัง

แล้ว นางสาว ก. ก็มาเล่าว่า นางสาว ส. น็อกยา ถ้าฟื้นมาก็อาจจะไมเหมือนเดิม ตอนนั้นเราก็โล่งใจ ก็เลยตัดจบเรื่องนี้ และบอกนางสาว ก. ว่าจะคุยกันน้อยลง ขอบคุณมากที่หวังดีกับศิลปินเรา พอบอกปุ๊บ ข้อมูลคุณเคมาเลย 21 ก.พ. 2564 จำได้ไม่ลืม ข้อมูลลึกมาก

นางสาว ก. บอกว่าคุณเคมีเมียอยู่แล้ว ชื่อตาล และที่นางสาว ก.ได้ข้อมูลมาก็ได้มาจากตัวละครอีกตัวหนึ่ง นางสาว ฟ. เป็นคนใกล้ชิดให้กับตาล นางสาว ฟ. เป็นเพื่อนกับ นาวสาว ส. ก็เลยดึงเพื่อนมาคุยช่วยวิเคราะห์กันหน่อย และนกก็มาช่วยคิด ตอนแรกไม่เชื่อ แต่มีความแปลกใจว่ารู้ข้อมูลนี้ได้ยังไง เป็นเรื่องส่วนตัวที่นกคุยกับน้อง แล้วนางสาว ก. บอกว่าตาลเป็นคนบอก

ก็เป็นตามที่เล่าไปก่อนหน้านั้นจนเป็นคดีความ หลายคนสงสัยว่าทำไมบีกับนกไม่ออกมาพูดก่อนหน้านั้น เพราะเรารู้สึกว่ามันเป็นเรื่องในบ้าน ไม่อยากให้ชื่อของน้องหลุดไปอยู่ในข่าวที่ไม่เป็นความจริง จะออกไปโต้กันทำไม เงียบกันเองดีกว่า ปรากฏว่าคิดผิด เรื่องกลับเป็นอย่างที่เห็น บี นก ถูกพิพากษา ถูกสังคมตัดสิน รุนแรงมากจริงๆ ชีวิตเปลี่ยน

หลังจากนั้นชีวิตบีกับนกแปลก มีคนตามติด GPS รถ ติด 2 ครั้ง มีคนมาด้อมๆ มองๆ ถ่ายรูปที่บ้านแม่ ส่วนนกมีผู้ชายขับกระบะไปวนรอบหน้าบ้านเป็นชั่วโมง นางสาว ก. ให้ข้อมูลว่า ทางนั้นต้องการที่จะกำจัดเรา ถ้าไม่มีพวกเราเขาคงปลอดภัย

ตอนนั้นบีกับนกก็เริ่มกลัว เพราะมันเกี่ยวข้องกับครอบครัว เราเลยต้องไปหลบตามที่ต่างๆ ชีวิตเปลี่ยนรุนแรง อยู่แต่ละที่ได้ไม่นาน เพราะจะมีคนแปลกหน้าบุกเข้าไปในทุกที่ อาจจะเหมือนละครแต่เป็นเรื่องจริง มีพยานหลักฐาน

ทุกวันนี้บียังออกมาใช้ชีวิตเหมือนเดิมยังไม่ได้ โทษตัวเองเพราะพอไปนึกโทษว่าทำไมคนนี้มาหลอกเรา ทำไมคนนั้นไม่เชื่อเรา มันหาเหตุผลไม่ได้ ก็เลยโทษตัวเองว่าห่วงมากไปก็เลยเชื่อเหรอ

หลังจากนั้นนางสาว ก.พัฒนาการตัวเอง นางสาว ก. เริ่มฉ้อโกงเงินบี ด้วยการเอาเรื่องความปลอดภัยของน้องเข้ามา ด้วยการเอาเงินเข้าไปช่วย จากพันเป็นหมื่น จากหมื่นเป็นแสน แล้วก็ขึ้นล้าน แต่เพราะห่วงก็เลยยังช่วย มันตัดไม่ขาด ช่วยจนเงินเก็บบีหมด มีรถขายรถ ขายจนไม่เหลืออะไร

อาบี ปกชนม์ ดิษยบุตร อาบี ปกชนม์ ดิษยบุตร

จากนั้นนางสาว ก. บิดไปที่เรื่องความปลอดภัยของครอบครัวเรา บีไม่ได้คาดหวังให้คนเชื่อบีนะแต่อยากให้ดูด้วยความเปิดใจ ลองไม่ปักธง บีถูกหลอกเงินไปทั้งหมดจากการที่คิดว่าเป็นการปกป้องคนที่รักและห่วงที่สุด หลายล้านเกินหลักสิบล้าน

ยืนยันนะคะ เอาที่สังคมตราหน้าว่าเป็นคนกุเรื่องตาลทิพย์ ไม่ได้กุค่ะ เอาข้อมูลมาใส่ร้ายคุณเคเพื่อทำลายงานแต่งของเขา ไม่จริงค่ะ ส่วน นางสาว ก. ก็สืบพยานไปเยอะมากแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจมองว่าเป็นการหลอกลวง อำมหิต และเป็นอันตราย ก็เลยให้ออกหมายศาลจับ

แต่พอเขารู้เรื่อง เขามามอบตัว และโทรมาหาบี ซึ่งตำรวจบอกให้บีอัดเสียง และเขาก็ยอมรับหมด เขาบอกว่าทำไมอาทำกับหนูแบบนี้ เราแบบ กูมั้ยที่ต้องถามว่าทำไมมึงทำกับกูแบบนี้

เขาหลอกว่าครอบครัวเราจะตาย ครอบครัวนกมีอันตราย แต่เขาก็ยังเอาเรื่องมาข่มขู่เอาเงินบี บีทุกข์มากจนทนไม่ไหว เลยตัดสินใจเล่าให้ทนายฟัง และตำรวจผู้ใหญ่ เล่าให้ฟังทั้งหมด พอทุกคนได้เห็นข้อมูลก็รู้ว่าบีโดนหลอกแน่ๆ

แต่ก่อนจะชี้เป้าว่าเป็นมิจฉาชีพต้องหาหลักฐานก่อน และตอนนี้ก็กำลังสืบเชิงลึกให้ เพราะคนสงสัยว่าหายไปไหนตั้งนานทำไมเพิ่งมาพูด เราเข็ดแล้วกับการที่ไม่ชัวร์แล้วพูด หลักฐานทั้งหมดอยู่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ คนนี้เข้ามาทำให้หลายชีวิตเปลี่ยน โดยเฉพาะบีและนก เราปล่อยไว้ไม่ได้ และจะไปแจ้งความเขา

ถ้าปล่อยไว้คนนี้จะไปทำอันตรายกับคนอื่นอีก เพราะเขาเคยทำแบบนี้กับคนดังเป็นพระเอกลิเกภาคอีสานท่านหนึ่ง ทุกวันนี้ยังมีการแอบอ้างชื่อพิธีกรหลายท่าน ทนายหลายท่าน รวมถึงเป็นห่วงน้องคนนี้เหมือนกัน เป็นนักร้องหมอลำชื่อดังมากๆ ตอนนี้ท่านหนึ่ง แล้วมีการจ้างมือปืนจะมาจัดการบีด้วย ซึ่งข้อมูลตรงนี้มีหลักฐาน เพราะมีคนเอาคลิปมาให้บี

หลังจากคลิปนี้ออก บีจะพยายามกลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิม เพราะเราเปลี่ยนอดีตไม่ได้ และทุกคนบอกว่าเอาสิ่งที่โดนมาเป็นวิทยาทาน เพราะคนอย่าง นางสาว ก. เดินว่อนอยู่ทั่ว ไม่อยากให้ใครพลาดแบบบีกับนก มันเอากลับคืนมาไม่ได้เลย.

จั๊กจั่น-อาบี จั๊กจั่น-อาบี

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2652826
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2652826