ผู้จัดงาน Thaifest2023 แชร์เรื่องประทับใจ  “แพทริค” ชอบ “ตะโก้”  “นาย-กรชิต” ชอบ “กุ้งแช่น้ำปลา”


ให้คะแนน


แชร์

ผู้จัดงาน Thaifest2023 แชร์เรื่องประทับใจ  “แพทริค” ชอบ “ตะโก้”  “นาย-กรชิต” ชอบ “กุ้งแช่น้ำปลา”

       เรียกว่าเป็นความประทับใจจากผู้จัดงาน #Thaifest2023 กลางกรุงปักกิ่ง โดยผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ค bo sinpasutadol  แชร์ความประทับใจกับ  และ “แพทริค-ณัฐวรรธ์ ฟิงค์เลอร์”  และ “นาย-กรชิต บุญสถิต์ภักดี”  เมื่อได้สัมภาษณ์สองศิลปินไทย ที่ฮอตในประเทศจี น

อ่านต่อ:หล่อตัวพ่อ หล่อชั้นสูง! “แพทริค ณัฐวรรธ์” กับลุคร่วมงาน

นาย กรชิต,แพทริค ณัฐวรรธ์

นาย กรชิต,แพทริค ณัฐวรรธ์

        โดยเธอแชร์ว่า สวัสดีแฟนเพจ #เล่าเรื่องจากเมืองจีน ทุกคนนะคะ หลังจากห่างหายกันไปนานวันนี้แอดกลับมาแล้วค่า กลับมาพร้อมกับเบื้องหลังการทำงานใน #Thaifest2023 กลางกรุงปักกิ่ง ต้องบอกทุกคนว่าปีนี้งานเทศกาลไทยถือว่าปังมาก คนเข้าร่วมงานอย่างชนิดที่เรียกว่ามืดฟ้ามัวดิน เพราะเปิดลงทะเบียนชั่วโมงแรกคนก็เต็มอย่างรวดเร็วที่เหลือคือมาลุ้นเอาหน้างานว่าจะได้เข้าหรือเปล่า

      งานมี 2 วัน คือเสาร์ที่ 11 และอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม ตอนแรกกะว่าจะมีคนมา 2 วัน ประมาณ  4 พันคน ปรากฏมาจริง 6 พันกว่าคน มีทั้งคนไทย คนจีน และอีกนานาชาติ ตอนที่แอดคุยกับท่านทูตอรรถยุทธ์ ท่านทูตแอบกระซิบบอกว่ามีเพื่อนนักการทูตต่างชาติบางคน ภรรยาลงทะเบียนมาแต่ลืมลงให้สามีปรากฏว่าสามีเข้าไม่ได้ งานนี้ต้องบอกว่าไม่มีเอกสิทธิ์ทางการทูตนะจ๊ะ มีชื่อ มีคิวอาร์โค้ด ถึงจะมีสิทธิเข้างาน

แพทริค ณัฐวรรธ์

แพทริค ณัฐวรรธ์

        งานในปีนี้มีบูธร้านอาหารไทย 20 ร้าน ขน 50 เมนูอาหารไทยมาให้ลิ้มลองกัน หลายเมนูแอดแอบประหลาดใจว่าคนจีนก็กินเป็นด้วยหรอ เช่น เมนูกุ้งแช่น้ำปลา ของร้าน Bird&Buffalo ปรากฏว่านอกจากคนจีนจะติดใจ น้องนาย กรชิต ซุปตาร์ของเราก็ติดใจเมนูนี้ด้วย นอกจากนั้นในงานยังมีสินค้าไทยกว่า 100 รายการที่นำมาเอาใจคนจีนแบบไม่ต้องบินไปซื้อถึงไทยซื้อในปักกิ่งก็มีจ้า แต่ปีนี้สิ่งที่แอดสังเกตุก็คือ สินค้าประเภทเครื่องหอม ก้านไม้หอม สินค้าเกี่ยวกับสปา ผ่อนคลาย เกี่ยวกับสุขภาพมาขายเยอะขึ้นในงานและขายดีซะด้วย

       ไฮไลท์สำคัญในงานคงหนีไม่พ้นการปรากฏตัวของทูตวัฒนธรรมประจำปีนี้คือ “นาย-กรชิต บุญสถิต์ภักดี”  (高卿尘) (เกา ชิงเฉิน) และ “แพทริค-ณัฐวรรธ์ ฟิงค์เลอร์”  (尹浩宇) (หยิน ห่าวอวี่) สมาชิกวง INTO1 ศิลปินรุ่นใหม่ชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังในประเทศจีน ทำให้ #PaiPaixRTEBeijing ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ของไทย (ประจำวันที่ 11 มีนาคม 2566) ส่วน Keyword Patrick ThaiFest 2023 ติดเทรนด์อันดับ 3 ในทวิตเตอร์ของไทยเช่นกัน และ Keyword Patrick ThaiFest 2023 ยังติดอันดับที่ 23 ของเทรนด์ทวิตเตอร์ทั่วโลกด้วย (ณ วันที่ 11 มีนาคม 2566)

        แอดและทีมงานเป็นสื่อไทยเพียงสื่อเดียวในงานที่ได้มีโอกาสสัมภาษณ์น้องทั้ง 2 คน ขอบอกว่าน้องน่ารักมากกกกกกกก เป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีความคิดความอ่านที่ดี มีความเป็นผู้ใหญ่และมีความรับผิดชอบสูง ถามน้องว่าชอบเมนูอะไรในงานนี้ แพทริครีบยกมือชิงตอบก่อนว่าชอบตะโก้ ส่วนนายใช้เวลาคิดอยู่พักนึงก่อนจะสารภาพว่าชอบหลายอย่างแต่ถ้าให้เลือกก็คงเป็นกุ้งแช่น้ำปลา เอ็นดูเลย 

แพทริค ณัฐวรรธ์

แพทริค ณัฐวรรธ์

       ระหว่างการสัมภาษณ์มองออกไปด้านนอกยังเห็นแฟนคลับจำนวนมากมายืนรอ แอดเลยถามน้องว่ารู้สึกอย่างไรกับแฟนคลับ น้องทั้ง 2 ตอบว่ารู้สึกรักแฟนคลับมาก ดีใจที่ได้รับการสนับสนุนจากแฟนคลับและน้องยังบอกแอดอีกว่าที่แฟนคลับทำให้ได้เห็นและรับรู้ทุกอย่างแม้บางครั้งจะไม่ได้มีโอกาสบอกหรือแสดงออกแต่ก็ปลื้มใจทุกครั้ง ฟังเสร็จก็แอบปลื้มใจแทนแฟนคลับน้อง หลังสัมภาษณ์เสร็จก็ต้องเซลฟี่กันหน่อยก็เลยได้ภาพน่ารัก ๆ เก็บไว้เป็นที่ระลึก สำหรับบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มเผยแพร่เมื่อไหร่เดี๋ยวแอดจะอัพเดทนะคะ

       สรุปว่างานไทยปีนี้ปังไม่ไหว ทั้งร้านอาหาร บูธต่าง ๆ สินค้า ดารา เรียกว่าจัดกันมาเต็มคาราเบล เอาใจคนในปักกิ่งที่ติดอยู่ในช่วงโควิดเป็นศูนย์มาถึง 3 ปี เป็นการแสดงให้เห็นว่าคนจีนและต่างชาติในจีน รวมถึงชุมชนคนไทย ยังคิดถึงเมืองไทย คิดถึงอาหารไทยและสินค้าไทย โอกาสของผู้ประกอบการไทยทุกสาขายังคงเปิดกว้างในตลาดจีน

       วันนี้แอดต้องบ้ายบายไปก่อน ไว้ถ้ามีเรื่องเล่าสนุก ๆ หรือเบื้องหลังการทำงานพิเศษๆ แบบนี้แอดจะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ เอวังด้วยประการฉะนี้จบข่าว ศิวัตรา ชาวบ้านปักกิ่งรายงาน #เล่าเรื่องจากเมืองจีน #Thaifest2023 #into1  #ปักกิ่ง #beijing

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/124903/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/124903/read