เก่ง ลายพราง เมินถูกจำภาพคนคุก โต้ขายปลาหมึกฟอกเงิน


ให้คะแนน


แชร์

เก่ง ลายพราง เมินถูกจำภาพคนคุก ล่าสุด ผันตัวมาขายปลาหมึกย่าง ดราม่าเกิดขึ้น เมื่อมีคนติว่าแพง ตั้งเป้าขยายให้ได้ถึง 10 สาขา เพื่อครอบครัว ลูกเมีย

เป็นอีกคน ที่ไม่ว่าขยับตัวทำอะไร ก็จะมีคนจับตา และพูดถึงเสมอ สำหรับ เก่ง ลายพราง ที่ล่าสุด ผันตัวมาขายปลาหมึกย่าง ยอดขายพุ่งขายได้วันละแสน ก็มีดราม่าเกิดขึ้น เมื่อมีคนติว่าแพง ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้เปิดใจกับข่าวสดออนไลน์ไปแล้วว่า ยิ่งดราม่ายิ่งชอบ ตั้งเป้าขยายให้ได้ถึง 10 สาขา เพื่อครอบครัว ลูกเมีย

ล่าสุด เก่ง มาร่วมเปิดบูธขายปลาหมึกย่างในงาน เปิดตัวแบรนด์ DD เจนนี่ DD Body Cream ที่ SRP 5 สตูดิโอ และได้เปิดใจถึงจุดเริ่มต้นในการมาขายปลาหมึก และดราม่าราคาขายเกินคุณภาพ และโต้ประเด็นคนสงสัยว่าเจ้าตัวฟอกเงิน

เก่ง ลายพราง

ขายปลาหมึกเป็นไงบ้าง? “ก็ดีครับ ตอนแรกกะทำเล่นๆ ไม่ได้ทำจริงจัง แต่พอทำแล้วมันเล่นไม่ได้ ก็เลยต้องจริงจัง ยอดขายตอนนี้วันหนึ่งประมาณ 1500 ไม้ สูตรน้ำจิ้มเรามีมานานแล้ว แต่เราไม่ได้คิดจะทำ เลยให้พี่ชายทำ ช่วงหลังๆเวลาไลฟ์แล้วเอฟซีมาถามเยอะว่าร้านปลาหมึกพี่น้ำจิ้มสูตรเด็ดมากเลยนะ เปิดแฟรนไชส์รึเปล่า เลยรู้สึกว่าอยากจะลงมือทำเอง พอมาทำแล้วตอนนี้ก็รู้สึกว่ามันประสบความสำเร็จแล้ว เปิดยังไม่ถึงเดือนเลย (รายได้วันละแสนบาท?) ประมาณนั้นครับ(ยิ้ม) คือปลาหมึกร้านเราไม่ได้ต่างจากร้านคนอื่นที่ใช้ปลาหมึกสดเหมือนกัน แต่หัวใจสำคัญมันอยู่ที่น้ำจิ้ม ซึ่งเราทำเองทุกขึ้นตอน

ทำเองหมด? “ตอนนี้มีทั้งหมด 3 สาขา ผมจะเป็นคนดูแลและควบคุม เราต้องวิ่งเอง หั่นเอง ปิ้งเอง มาขายเอง เราคิดว่าตอนนี้เรายังไหวอยู่ อยากจะทำเองไปแบบนี้ก่อน การที่เราจะทำแฟรนไชส์ เราต้องควบคุมคุณภาพได้ ถ้าของไม่สด ค้างคืน มันจะทำให้ชื่อเราเสีย ผมเลยไม่เปิดแฟรนไชส์ ด้วยชื่อของเรามีส่วนในการขายแน่นอน เพราะทุกคนรู้จัก เก่ง ลายพราง ที่ผ่านมาเราไม่เคยทำอาชีพนี้ พอทำปุ๊บคนก็ให้ความสนใจ ลองชิมดูซักครั้งว่าปลาหมึกที่เป็นกระแสในโลกโซเชียลมันรสชาติดีจริงไหม น่าทานจริงไหม

ดรามาาปลาหมึกเราขายแพงเกินไป? “ปลาหมึกของผมจะแพงไม่แพงมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาที่ซื้อ แต่มันขึ้นอยู่กับผู้บริโภคที่เขาเลือกจะทานแบบไหน ผมจะขายตัวละ 400-500 ก็ได้ มันขึ้นอยู่กับว่าคนที่เขาซื้อเขาอยากจะซื้อของเราไหม พอซื้อไปเขาทานแล้วโอเคกับรสชาติ โอเคกับขนาดที่ได้ไปไหม ในโซเชียลจริงๆ เรื่องดราม่าเยอะมาก คนซื้อไม่พูด คนพูดไม่ซื้อ แม้แต่ที่เจนนี่มาเหมาปลาหมึกผมเองก็เป็นดราม่า ทำไมไม่อุดหนุนคนที่ลำบากกว่า ทุกสิ่งทุกอย่างมันเป็นกระแสไปหมดอยู่ที่ว่าเราจะมองไปในด้านไหนเท่านั้นเอง เราก็แค่ตั้งรับ กับผม จริงๆแล้วผมไม่ค่อยได้ไปสนใจคอมเมนต์ที่เข้ามาเท่าไหร่ เช่น ปลาหมึกตัวเล็กจังเลย ทำไมไม่เพิ่มเตาย่าง ทำไมต้องให้คนรอนานเยอะๆ เราก็มีเหตุผลของเราที่เราทำแบบนี้ ทุกวันนี้ผมคิดว่าสิ่งที่ผมทำลงไป ผมคิดว่าผมทำดีที่สุดแล้วครับ ปลาหมึกขนาดกับราคามันพอดีกันแล้วครับ ของผม 120 บาท ราคาเดียว บางเจ้า 180 ยังเล็กกว่าร้านผมเลยครับ”

เก่ง ลายพราง

เราจริงจังแค่ไหนกับการเป็นพ่อค้าขายปลาหมึก?“จริงจังครับ อนาคตจะเปิดให้ได้ 10 สาขา แล้วก็จะไม่เปิดแฟรนไชส์ด้วย ผมก็จะวิ่งขายเองหมด”

พอมาทำตรงนี้คนมองผมเปลี่ยนไป? “ดีแน่นอน ก่อนหน้านี้คนจะมองว่าผมหาเงินมาจากไหน ได้เงินมาจากไหน แต่ทุกวันก็ยังมีดราม่าว่าเราฟอกเงินบ้าง แต่ถ้าคิดในมุมมองกลับกันถ้าเราจะฟอกเงิน เราไปเปิดร้านเพชร เปิดร้านอะไรที่มันมีรายได้เยอะกว่านี้ ตอนแรกเรากะทำเล่นๆ ลงทุนแค่ 20000-30000 ก็ทำได้แล้ว ไม่ต้องใช้เงินแสนเงินล้าน จะเอาเงินแค่นี้มาฟอก มันเล็กน้อยมาก เราไม่รู้เลยว่าวันแรกที่เราขายยอดขายมันจะเยอะขนาดนี้ เราไม่ได้ตั้งใจจะเปิดสาขาด้วย เราแค่ลองขายดู พ่อแม่ผมทำอาชีพค้าขายข้าวแกงมา 35-36ปีแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังขาย เราก็ลองมาค้าขายดูบ้าง ก็พอมีพื้นฐานการหั่น การปิ้ง ย่างอยู่ พอมาทำแล้วมันประสบความสำเร็จ เราก็เลยตั้งใจว่าจะขยายสาขาไปเรื่อยๆจนกว่าจะครบ 10 สาขา”

คิดยังไงคนมองเราทำเว็บพนัน?ผมมองผ่านครับ เหรียญมีสองด้าน มองผมไม่ต้องไปมองด้านที่ไม่ดี มองด้านดีๆ ผมเกิดมาก็มีด้านที่ไม่ดีอยู่ มีด้านที่ดีอยู่ เวลามองผมมองแต่ด้านที่ดีๆ คุณจะได้รู้สึกสบายตามากขึ้น

เก่ง ลายพราง

บั่นทอน? “ไม่เลย รู้สึกดีมาก มีกระแส มีดราม่าเข้ามาทำให้คนอยากรู้ว่าปลาหมึกร้านนี้มันเล็กจริงอย่างที่เขาพูดกันรึเปล่า เขาเป็นแบบนี้จริงรึเปล่า ผมอยู่วงการโซเชียลมา 10 กว่าปีแล้วก็เข้าใจกระแสดราม่า แล้วก็โดนดราม่ามาตลอด คนยังมองภาพลักษณ์เราว่าเป็นคนอยู่ในเรือนจำ ยังไม่ดี100%”

อยากตอกกลับบ้าง? “ไม่มีครับ บางทีไลฟ์สดอยู่ถ้าเราไม่ได้เหนื่อย อยากจะสนุกๆ ก็มีด่ากลับไปบ้าง แต่ไม่ได้จริงจังอะไร เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าพวกที่เข้ามาคอมเมนต์ส่วนมากจะเป็นพวกอวตาร ไม่มีตัวตน ไม่ได้แสดงตัวตนที่แท้จริง เข้ามาปั่นกระแสกับเรา เราก็เลยปล่อยผ่านไม่ได้คิดอะไรครับ ผมไม่ได้โฟกัสคอมเมนต์ที่ไม่ดี แต่คอมเมนต์ไหนเข้ามาเป็นกำลังใจให้นะ มาถูกทางแล้ว วันนี้ไปซื้อปลาหมึกพี่มาน้ำจิ้มสูตรเด็ดมาก ปลาหมึกพี่สดมาก เด็ดมาก เด้งมาก แบบนี้มันทำให้ผมมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป

เก่ง ลายพราง

เอากำไรที่ได้ไปต่อทุน ขยายสาขา? “ทุกวันนี้ถามว่าเหลือกำไรไหม ก็ไม่เหลือนะ แต่ก็คืนทุนแล้ว เพราะอุปกรณ์ในการขายเราใช้อุปกรณ์ที่มันดี มีคุณภาพ เราคิดว่าการที่เราซื้ออุปกรณ์ราคาแพง มันใช้ได้นาน 20-30 ปี มีคนบอกเหมือนกันทำไมไม่ซื้อโต๊ะธรรมดา ถูกๆ มาใช้ การที่เราซื้อของถูกๆ มาใช้เราอาจจะต้องซื้อบ่อย เพราะมันพัง พอเรามาลงมือทำเองเรารู้ว่าจะต้องทำยังไง คอมเมนต์ดราม่า อะไรไม่ดีก็ปล่อยผ่าน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7561102
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7561102