แห่ชื่นชม แน็ก ชาลี เปิดโหมดจริงจัง แนะเรียนให้จบ ใบปริญญาสำคัญในเมืองไทย


ให้คะแนน


แชร์

ชื่นชมทัศนคติ แน็ก ชาลี เปิดโหมดจริงจัง แนะเรียนให้จบ ใบปริญญาสำคัญในเมืองไทย แม้ตนเรียนไม่จบ อย่าเอาอย่าง โอกาสประสบความสำเร็จตามคนรวยแต่เรียนไม่จบน้อยมาก

เป็นนักแสดงที่เรียกเสียงฮา ปล่อยมุขตลกให้แฟนๆ ได้ขำขันตามตลอด สำหรับ แน็ก ชาลี แต่อีกด้านในโหมดจริงจัง หนุ่มแน็ก ก็มีเช่นกัน ล่าสุดเจ้าตัวได้ไลฟ์สดในติ๊กต็อก สอนให้แฟนคลับตั้งใจเรียนให้จบ เแม้ว่าตนจะเรียนไม่จบก็ตาม ไม่อยากให้เอาเป็นแบบอย่าง เพราะใบปริญญาสำคัญมากสำหรับเมืองไทย เป็นใบเบิกทางให้โอกาสหลายด้านกับชีวิต นอกจากจะมีความถนัดทำธุรกิจแล้วรวย แต่ไม่ควรลาออกเพื่อทำตามคนรวยที่สำเร็จแล้วแต่เรียนไม่จบ เพราะโอกาสประสบความสำเร็จตามมีน้อยมาก

โดย แน็ก กล่าวว่า “ใครที่อยู่ที่เมืองไทย ต้องพยายามฝืนเรียนให้จบปริญญา อย่างน้อยก็มีโอกาสเยอะกว่าคนอื่น อันนี้ผมพูดแบบตรงๆ นะ ทั้งที่ผมเรียนไม่จบ แต่ผมก็ไม่เคยสนับสนุนให้เอาเป็นตัวอย่างการเรียนไม่จบ ผมจะบอกง่ายๆ ว่า มีหลายคนที่สอนผิดๆ นะ ที่แบบว่าตัวเองเรียนไม่จบแล้วประสบความสำเร็จ แล้วไปสอนคนอื่น ที่บอกว่าคุณไม่ต้องเรียนอะไรก็ได้ อันนั้นคือสิ่งที่ผิด

สำหรับผมถ้าจะสอนคน ผมจะบอกว่า ถ้าคุณไม่อยากเรียนมหาวิทยาลัยจริง คุณต้องหาทางออกอื่นให้ได้ก่อน สมมติว่าคุณเรียนมหาวิทยาลัยอยู่ใช่ไหม ฝืนเรียนให้จบซะ นอกจากว่าเรียน ม.6 แล้วจับทางได้ว่าขายของเก่ง ทำธุรกิจได้ตั้งแต่เรียน ม.6 แล้วจะมีเงินเยอะมาก อันนั้นคุณหยุดเรียนมหาวิทยาลัย แล้วไปทำงานให้รวยไปเลย

หรือว่าถ้าใครเรียนมหาวิทยาลัยอยู่ คุณห้ามคิดเด็ดขาดว่าเห็นคนนี้เป็นตัวอย่าง อยากออกไปทำแบบเขา ผมบอกเลยว่า 90% ไม่ประสบความสำเร็จ หรือถ้าไปมองตัวอย่างฝรั่งที่เขารวยอันดับต้นๆ แล้วใช้ข้ออ้างว่าเขาเรียนไม่จบแต่รวยมาก ผมบอกเลยว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย

ถ้าคุณอยากหยุดเรียน ให้คุณลองเรียนไปก่อนแล้วหาอะไรทำ ถ้าชั่งน้ำหนักดูว่าเราเรียนและไปขายเสื้อผ้า ขายครีมแล้วรวยมากได้เงินมาเยอะมากจริงๆ ก็หยุดเรียนไปเลย ถ้ามันได้อย่างนั้นจริงๆ นะ ถ้ามันเรียนไม่ไหว เราทำอะไรแล้ว รวยแล้ว อยากกลับไปเรียนก็ไปเรียนตอนไหนก็ได้ แต่ห้ามคิดเด็ดขาดเลยว่า เห็นเขารวยมากไม่เห็นต้องเรียนจบเลย แล้วลาออกไปทำตามเขา รับรองว่ามันไม่ง่าย มันมีโอกาสน้อยมาก 90% ไม่ประสบความสำเร็จ”

ด้านแฟนๆ ต่างเข้ามาชื่นชมทัศนคติของ แน็ก ชาลี ที่มองโลกและใช้ชีวิตในความเป็นจริง เพราะใบปริญญาเป็นใบเบิกทางสร้างโอกาสหลายๆ ด้านในชีวิตมากกว่า อีกทั้งได้เห็นอีกมุมของ แน็ก ในโหมดจริงจังแนวคิดดีมาก.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7560786
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7560786