บอกลาโซเชียล “บิลลี ไอลิช” ลบแอพพลิเคชันทิ้ง โลกออนไลน์เต็มไปด้วยคำโกหก


ให้คะแนน


แชร์

บอกลาโซเชียล “บิลลี ไอลิช” ศิลปินสาวชื่อดัง ออกมาให้สัมภาษณ์ ลบแอพพลิเคชันทิ้งหมด และไม่เล่นระยะหนึ่งแล้ว สาเหตุเพราะ โลกออนไลน์เต็มไปด้วยคำโกหก

“บิลลี ไอลิช” (Billie Eilish) ศิลปินสาวมากความสามารถ ผู้โด่งดังตั้งแต่อายุยังน้อย เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง นางแบบ ชาวอเมริกัน ซึ่งมีรางวัลการันตีความสามารถของเธอจากหลากหลายเวที

ล่าสุดเธอได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ “Conan O’Brien Needs a Friend” ร่วมกับน้องชายของเธอ ซึ่งบิลลีเล่าว่า “เธอได้ลบแอพพลิเคชันโซเชียลมีเดียไปหมดแล้ว เนื่องจากความวุ่นวายในโลกอินเตอร์เน็ต”

ภาพประกอบ

โดยในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เธอไม่ค่อยเคลื่อนไหวบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งบิลลี ในวัย 21 ปีอธิบายว่า “ฉันไม่ดูมันอีกแล้ว ฉันลบมันออกจากโทรศัพท์หมดแล้ว” เธอกล่าวอีกว่า นี่คือเรื่องใหญ่สำหรับเด็กที่อยู่ในยุคอินเตอร์เน็ต

เธอยังเล่าต่อว่า “ฉันรู้สึกเหมือนฉันโตมาในช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบของอินเทอร์เน็ต ในตอนที่อินเตอร์เน็ตยังไม่แพร่หลายจนทำให้ไม่มีวัยเด็ก ฉันมีวัยเด็กแบบนี้จริงๆ และฉันทำสิ่งต่างๆ ตลอดเวลา มันมีแค่คอมพิวเตอร์ กับเกมในคอมพิวเตอร์ แล้วก็แทบไม่มีอะไรแล้ว”

ภาพประกอบ

“เมื่อฉันเข้าสู่วัยเปลี่ยนผ่านจากเด็กสู่วัยรุ่น เริ่มมีโทรศัพท์มือถือไอโฟน โตขึ้นเล็กน้อย ทุกอย่างก็อยู่ในนั้นหมด สังคมวัยรุ่นของฉัน ทุกคนอยู่บนอินเตอร์เน็ตกันหมดเลย รวมไปถึงตัวฉันเองด้วยเหมือนกัน”

ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องง่ายที่ใครๆจะหลงเชื่อเรื่องราวในอินเตอร์เน็ต แม้ว่ามันจะไม่ใช่ความจริงก็ตาม โดยเธอบอกว่า “มันเหมือนเรื่องโกหกเล็กๆ น้อยๆ ที่ลอยอยู่ในหัวของทุกคน แต่ทุกคนก็เชื่อ”

ภาพล่าสุดจากงาน 2023 Vanity Fair Oscars Party

ซึ่งบิลลีก็ได้ออกมาพูดหลายครั้งเกี่ยวกับการปรากฏตัวทางสื่อออนไลน์ของเธอ ในเรื่อง ทัศนคติเชิงบวกของร่างกาย และความคาดหวังที่ไม่สมจริงที่มีต่อหญิงสาว

“ถ้าฉันใส่ชุดที่สบาย ฉันไม่ใช่ผู้หญิง”

เธอกล่าวในปี 2021 ในหนังสั้นเรื่อง “Not My Responsibility” ที่แชร์บน YouTube “ถ้าฉันโกนขน ฉันก็เป็นโสเภณี แม้ว่าคุณไม่เคยเห็นร่างกายของฉัน แต่คุณก็ตัดสินฉันด้วยร่างกายนี้ ทำไมกันหละ?”

โดยตามรายงานของสื่อต่างๆ รวมทั้ง Rolling Stone รายการพอดแคสต์ตอนเต็มนี้ จะออกอากาศในวันที่ 27 มีนาคม

ที่มา : CNN entertainment

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7560310
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7560310