"หวาย" โดนบูลลี่จนมีแผลใจ เผยในรายการ "วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง"


ให้คะแนน


แชร์

เป็นศิลปินดังยุค Y2K หวาย–ปัญญริสา เธียรประสิทธิ์ หรือ หวาย กามิกาเซ่ ที่กลับมาเขย่าวงการดนตรี T-POP อีกครั้งภายใต้สังกัดค่าย XOXO Entertainment หลังกลับมาทัวร์งานคอนเสิร์ตอีกครั้ง ล่าสุด แมทธิว ดีน พิธีกรรายการ วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง ชวนสาว หวาย เล่นไอซ์สเกต กีฬาสุดฮิตยุค Y2K ที่สนามไอซ์ นาคา อารีน่า รังสิต ก่อนจะมาพูดคุย ถึงเรื่องที่อยู่ในใจลึกๆ ว่าเคยถูกบูลลี่มาจนมีอาการแพนิกมาแล้ว

“บางครั้งการเป็นตัวของตัวเองคนอื่นเขาก็ไม่ค่อยเข้าใจค่ะ เมื่อก่อนหวายเป็นคนมั่นมาก แต่เวลาโดนคนกดบ่อยๆก็เสียใจรู้สึกท้อ ใช้เวลาอยู่นานกว่าจะดีขึ้น มันทำให้ความมั่นใจเราลดลง เรายังเป็นเด็กอยู่เลย แต่กลับรู้สึกเครียดแล้วไม่เข้าใจว่าทำไมชอบมีคนพูดกับเราแบบนี้ แต่เราก็ทำได้แค่ปล่อยวาง”

หวาย ยังเล่าย้อนไปสมัยวัยเรียนว่า “ช่วงอยู่ที่โรงเรียนหวายโดนบูลลี่หนักมากค่ะ พวกเขาก็ยังเด็กน่าจะยังคิดไม่ได้ว่าสิ่งไหนถูกผิด ไม่รู้เลยว่าเป็นการทำให้อีกคนเขามีแผลในใจ ช่วงเรียนไม่มีใครคุยกับหนูเลย โดนหมั่นไส้ตลอด จำได้ขึ้นใจครั้งหนึ่งเรานั่งอยู่คนเดียว แล้วพวกเขาเดินมากัน 4 คน เปิดกระดาษยาวมากอ่านให้เราฟัง เกี่ยวกับเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงเกลียดเรา โอโห น้ำตามาเลยจ้า เราช็อกทำอะไรไม่ถูก มีอีกเยอะค่ะ หวายขอรณรงค์สนับสนุนการไม่บูลลี่กันนะคะ ทุกวันนี้ก็ยังกินยาระงับอาการแพนิกอยู่เลย หวายเชื่อว่าคำพูดคนเรามันเป็นแค่ One Simple Word One Action ที่เหลือขึ้นอยู่กับเราจะก้าวผ่านมาได้ไหม ให้กำลังใจตัวเอง ถ้าผ่านมาเองได้ก็จะเป็นสิ่งที่ทำให้เราเข้มแข็งขึ้นในทุกวันนี้ค่ะ”

ติดตามทั้งหมดได้ใน “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง” วันนี้ 22.30 น. ทางช่อง MONO29.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2655958
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2655958