เรื่องย่อ ใต้เงาตะวัน ละครรักโรแมนติกดราม่า พ่อผู้เปรียบดังดวงตะวัน


ให้คะแนน


แชร์

เรื่องย่อ ใต้เงาตะวัน การจับคู่กันครั้งแรกของพระนางคู่ฮอต หมาก ปริญ และ โบว์ เมลดา ร่วมกันค้นหาหลักฐานการฆาตกรรม ของจัดคนเก่ง นก จริยา แอนโฟเน

ใต้เงาตะวัน

ทุกครอบครัวย่อมมีแกะดำที่ผิดแผกแตกต่างจากคนในบ้าน สำหรับอาณาจักร “เชิญอิสราชัย” กรณ์ คือแกะดำตัวนั้น ด้วยความห่าม เลือดร้อนและขวางโลก กรณ์ถูก เกียรติ พ่อแท้ๆ เฉดหัวไปเรียนเมืองนอกเพราะไม่สามารถควบคุมความเฮี้ยวของเขาไว้ได้ ผิดกับลูกไม้ใต้ต้นอย่าง กานต์ ลูกชายคนโตที่เป็นสุภาพบุรุษและคอยเชิดหน้าเชิดตาให้วงศ์ตระกูล

แม้กระทั่งถูกส่งไปอยู่โรงเรียนประจำแล้ว กรณ์ก็ยังสร้างวีรกรรมด้วยการหนีเที่ยวจนถูกจับข้อหาเมายา จนเกียรติแทบอยากจะตัดขาดจากลูกชายคนนี้ แต่ ฉาย มือขวาของเกียรติคอยประสานรอยร้าวระหว่างพ่อลูกไว้ กรณ์จึงมีโอกาสได้ใช้ชีวิตแหกคอกเพื่อทำตามฝันเพราะพ่อไม่คาดหวังอะไรจากคนเหลวแหลกอย่างเขาอีกต่อไป กรณ์ถูกเรียกตัวกลับหลังจากใช้ชีวิตโลดโผนอยู่หลายปี ฉายเป็นคนไปตามหาตัวกรณ์และพาเขากลับมาจากอังกฤษด้วยกัน

ใต้เงาตะวัน

วันที่ทั้งคู่กลับมา ปารีณา หรือ รีน่า ลูกสาวของฉายเดินทางไปรับพ่อที่สนามบิน แต่กลับพบว่าพ่อเดินทางไปสะสางปัญหาที่ภูเก็ตก่อนหน้านั้นแล้ว รีน่าเลยต้องรับกรณ์ไปส่งที่บ้าน ทั้งคู่ถกเถียงกันกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ขณะที่กานต์เรียกตัวกรณ์ให้ไปช่วยงานที่ภูเก็ตทันที กรณ์เจอฉายที่นั่นอีกครั้ง ฉายให้กำลังใจกรณ์ที่กลับเข้าบ้านและยินดีที่จะรอดูกรณ์ในเป็นฐานะทายาทธุรกิจของเชิญอิสราชัยคนถัดไป

เช้าวันต่อมาที่ต้องเริ่มงาน ฉายกลายเป็นศพอยู่ในห้องพัก ทั้งกานต์และกรณ์ช็อกมากพยายามที่จะหาสาเหตุการตายของฉาย กานต์สั่งให้กรณ์ไปพาตัวรีน่ามาจากกรุงเทพฯ กรณ์ไม่กล้าบอกข่าวร้ายกับรีน่าเพราะรู้ว่าเธอเป็นแก้วตาดวงใจของฉาย แต่รีน่าก็แอบสังหรณ์ใจเพราะฉายมีโรคหัวใจเป็นโรคประจำตัว เมื่อรีน่ามาถึงภูเก็ต กานต์เป็นที่ยึดเหนี่ยวเดียวที่สามารถปลอบขวัญรีน่าได้ในขณะนั้น

ผลชันสูตรจากตำรวจพบว่าฉายฆ่าตัวตายด้วยการใส่สารหนูเข้าไปในยาที่ต้องทานเป็นประจำ รีน่าเป็นคนเดียวที่ไม่เชื่อว่าพ่อจะฆ่าตัวตาย กานต์และเกียรติค้นพบว่าฉายแอบทุจริตยักยอกเงินบริษัทไปเป็นจำนวนรวมกว่า 90 ล้านบาท รีน่าไม่เชื่อว่าพ่อเธอจะหักหลังบริษัทได้ลง แม้เกียรติจะค้นพบสมุดบัญชีของฉายเป็นหลักฐาน แต่รีน่าก็เชื่อมั่นในตัวของพ่อเธอเกินกว่าจะยอมให้ฉายถูกตราหน้าว่าเป็นคนโกง

ใต้เงาตะวัน

เกียรติผิดหวังในตัวฉายทำให้เขาแทบจะไม่ไปงานศพ แต่ ป้าใหญ่กมลาสน์ ผู้เป็นพี่สาวคนโตของตระกูลก็ยังเห็นแก่ความดีที่ฉายช่วยก่อร่างสร้างบริษัทมาด้วยกัน พวกเขาจึงปกปิดความผิดของฉายไว้ ทำให้ทุกคนในบริษัทเข้าใจแค่ว่าฉายฆ่าตัวตายเพราะปัญหาสุขภาพ ซึ่งนั่นทำให้รีน่ายอมรับไม่ได้ เพราะรีน่ายังปักใจว่าพ่อของเธอถูกฆาตกรรมแต่กลับไม่มีใครยอมพิสูจน์ความบริสุทธิ์ให้พ่อเลย รจนา แม่ของรีน่าก็ยังทำใจกับการจากไปของพ่อไม่ได้ รีน่าคับแค้นใจจนลาออกจากบริษัท

การลาออกของรีน่าทำให้เกียรติคิดว่าเธอเป็นเด็กหัวรั้น รีน่าไม่ไว้หน้าเกียรติอีกต่อไป กานต์ที่เป็นคนกลางจึงลำบากใจที่รีน่าไม่ยอมรับความจริงเรื่องฉายเสียที กรณ์เป็นคนเดียวที่ยังค้างคาใจกับการตายของฉายเช่นเดียวกับรีน่า และเขาก็เข้าใจความอึดอัดของรีน่าที่ถูกแอนตี้จากทุกคนจนกลายเป็นแกะดำไม่ต่างจากเขา

ใต้เงาตะวัน

กลิกา หรือ ก๋า น้องสาววัยเกรียนที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกรณ์ ลูกสาวของ เกรียง และ วิลาวัณย์ เป็นคนเดียวที่ดูออกว่ากรณ์แอบชอบรีน่าแต่ทำฟอร์มเก๊กเอาไว้ เพราะเขาคอยห่วงใยและไปดูแลรีน่าที่งานศพอย่างสม่ำเสมอ ผิดกับกานต์ที่ไม่กล้าออกตัวปกป้องรีน่าเพราะเกรงใจเกียรติ กลิกาเป็นคนเดียวในครอบครัวที่มองว่ากรณ์เจ๋งและพึ่งพาได้มากกว่าผู้ชายอย่างกานต์

รีน่ายังพยายามที่จะรื้อฟื้นคดีของพ่อขึ้นมาถึงขนาดเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อสืบหาว่าฉายยักยอกเงินจริงหรือไม่ กรณ์ตามไปด้วยความเป็นห่วง สุดท้ายกรณ์และรีน่าจับมือกันหาหลักฐานถึงสาเหตุการตายของฉายว่าเกิดจากสาเหตุใดกันแน่ ระหว่างการค้นหาความจริง ความสัมพันธ์ของกรณ์และรีน่าก่อเกิดเป็นความรัก

ใต้เงาตะวัน

บทสรุปสุดท้ายการตายของฉาย และความรักของกรณ์และรีน่า จะดำเนินไปอย่างไร ติดตามชมได้ในละคร “ใต้เงาตะวัน” ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 ดูทีวี กด33 ดูออนไลน์ กด 3plus วันพุธที่ 29 มีนาคมนี้ เสนอเป็นตอนแรก

ละคร ใต้เงาตะวัน
บทประพันธ์ ปิยะพร ศักดิ์เกษม
บทโทรทัศน์ ดนยา ทรัพย์ยิ่ง
กำกับการแสดง วรวุฒิ นิยมทรัพย์
ดำเนินงานสร้าง จริยา แอนโฟเน บริษัทเมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด
ออกอากาศ วันพุธ-พฤหัส เวลา 20.30-22.00 น. ช่อง 3 กด33

รายชื่อนักแสดง
ปริญ สุภารัตน์ รับบท กรณ์ เชิญอิสราชัย
เมลดา สุศรี รับบท ปารีณา / รีน่า
ภพธร สุนทรญาณกิจ รับบท กานต์ เชิญอิสราชัย
ฉัตรชัย เปล่งพานิช รับบท เกียรติ เชิญอิสราชัย
ศรุต วิจิตรานนท์ รับบท เกรียง เชิญอิสราชัย
กุลฑีรา ยอดช่าง รับบท กลิกา เชิญอิสราชัย / ก๋า
สโรชา วาทิตตพันธ์ รับบท วิลาวัณย์ เชิญอิสราชัย / วิ
เจสสิก้า ภาสะพันธ์ รับบท จิ๊ด
ดวงตา ตุงคะมณี รับบท กมลาสน์ เชิญอิสราชัย
ศานติ สันติเวชชกุล รับบท ฉาย
ขวัญฤดี กลมกล่อม รับบท รจนา
นาตาชา จุลานนท์ รับบท มิกิ
สุปราณี เจริญผล รับบท เจน อเล็กซานเดอร์
กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์ รับบท วิคตอเรีย อเล็กซานเดอร์ / วิกกี้
วริษฐ์ ทิพโกมุท รับบท พิษณุ
ฑาริกา อินสุวรรณ์ รับบท เนตร
จักรพันธ์ จันโอ รับบท ซาเล้ง
ภาณุเดช วัฒนสุชาติ รับบท วิลล์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7570911
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7570911