เจนี่ น้ำตาไหล ยอมรับอ่อนไหวเรื่องลูก สู้ทุกทางไม่ยอมให้ใครมาบูลลี่


ให้คะแนน


แชร์

ก่อนหน้านี้รู้สึกว่าเจนี่ค่อนข้างปิดพอสมควรกับชีวิต เพราะอะไร?
เจนี่ : ปิดมาก หวงชีวิตตัวเอง หวงความเป็นส่วนตัว แล้วก็เราค่อนข้างที่จะระวัง แต่ว่าวันนี้เจนว่าเจนเป็นตัวเอง 100% โดยที่เจนไม่ได้ฝืนอะไรเลย แล้วก็มีความสุขจริงๆ กับชีวิตค่ะ

เคยเจอคุณหลายปีที่แล้วตามงานต่างๆ พี่รู้สึกว่าในใบหน้ามันมีความคิดตลอดเวลาที่จะต้องเป็น “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” เหมือนออกจากบ้านปุ๊บ ฉันต้องเป็นเจนี่ตามความคาดหวังของสังคม?
เจนี่ : ถูก แต่มันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ นะพี่วู้ดดี้ เจนเชื่อว่าดาราหลายคน มันเหมือนกับเป็นความคาดหวังของสังคม เพราะด้วยคำว่าเป็นคนสาธารณะ เจนเคยมีช่วงชีวิตที่รู้สึกว่าเวลาใครพูดอะไร เราจะเป๋ แล้วเราก็จะเหมือนแบบ เฮ้ย! เราคิดผิดเหรอ แล้วอีกคนพูดอีกแบบ หรือเราจะไปทางนั้นดี หรือเราจะไปทางนี้ดี เหมือนมันไม่มีความมั่นคงอะไรเลยทางความรู้สึก จนวันนี้อะไรหลายๆ อย่างทำให้เจนหล่อหลอม ทำให้เจนมีความสุขที่มั่นคงยิ่งขึ้น ทั้งทางจิตใจ ร่างกาย และความรู้สึก

วันนี้กับมิกกี้ ได้มีเวลาอยู่ด้วยกันเหมือนก่อนมีลูกไหม?
เจนี่ : ไม่ ทุกครั้งที่มิกจะมาจับมือแม่ โนล่าจะผลักหัวแด๊ดดี้ ไม่ แด๊ดดี้ ไม่! นี่หม่ามี๊ของโนล่า ไม่ต้องคิดจะเข้าใกล้แม่ค่ะ

อย่างงี้เวลากอดจูบกัน?
เจนี่ : ไม่ต้องคิดค่ะ โนล่ากระโดดแบบกระชากทันทีเลย ลูกเขาหวงแม่มาก แอบภูมิใจนะ (หัวเราะ)

อะไรคือสิ่งที่ขับเคลื่อนให้เราอยากจะดูแลสุขภาพมากๆ แล้วทำได้โดยอัตโนมัติทุกวัน?
เจนี่ : คือก่อนหน้านี้เจนไม่สุดขนาดนี้ แต่พอมีลูก เจนเป็นคนที่เหมือนรักใครรักมาก พอมีลูกทำให้เจนรู้สึกว่า เจนไม่อยากตาย อยากมีอายุยืน อยากมีสุขภาพที่แข็งแรงที่สุด พี่วู้ดดี้เชื่อไหมว่าทุกครั้งที่ตื่นนอนมา เจนมองหน้าโนล่า พอเขาตื่นมาเขาเห็นหน้าเจน จะยิ้มให้เขาทุกครั้งเลยนะ แล้วเจนจะพูดกับโนล่าเป็นประโยคแรกเลย บอกว่าขอบคุณนะลูก ขอบคุณที่เกิดมาในโลกใบนี้ แล้วเลือกแม่คนนี้ พูดอย่างงี้กับเขาทุกเช้าเพราะเจนเป็นคนที่ดูแลเขาแทบจะ 24 ชั่วโมง แล้วเจนจะพูดว่าหม่ามี๊รักหนูมากนะคะ และหนูก็ทำให้ชีวิตหม่ามี๊มีความสุขมาก

ถ้านึกถึงการที่เราต้องจากลาลูก เราคงรับไม่ได้?
เจนี่ : ไม่คิดจุดนั้นเลยพี่วู้ดดี้ เจนคิดอย่างเดียวว่าจะทำยังไงก็ได้เพื่อที่จะดูแลเขาให้ดีที่สุด ดูแลเขาให้ดีที่สุด อยู่ในนานที่สุด เพื่อที่จะดูแลจิตวิญญาณดวงนี้ ไม่เคยรู้จักว่าแบบความรักมันซึ้งขนาดนี้ จนเจนมีเขานะ สอนให้ลูกสวดมนต์ สอนให้ลูกรู้จักที่จะนั่งสมาธิ เพราะเจนไม่รู้ว่าในอนาคตจะอยู่กับเขาได้จนถึงจุดไหน อย่างน้อยเขามีพวกนี้ติดตัว เจนว่ามันเป็นสิ่งที่ดี

รู้สึกว่าคุณอ่อนไหวมากกับเรื่องลูก น่าจะมากกว่าทุกคนในตอนนี้ของชีวิต?
เจนี่ : ใช่ (น้ำตาไหล) เหมือนเขาเป็นทุกอย่างในชีวิต คือก่อนหน้านี้เจนก็จะรู้สึกว่า โอเค เจนดูแลตัวเอง เจนรักตัวเอง แต่วันนี้เจนรู้ว่าจะมีชีวิตอยู่เพื่ออะไร รู้ว่าจุดมุ่งหมายในชีวิตนี้จะทำอะไรบ้าง รู้ว่าวันนี้เจนตั้งใจทำงาน ตั้งใจทำธุรกิจเพื่อให้ลูกมีอนาคตที่ดี เขาคือคำตอบของชีวิตเจนจริงๆ เจนเป็นคนที่รักการถูกรักและชอบมีความรักด้วยที่ผ่านมา แล้วก็เป็นคนที่วิ่งหาความรัก อยากที่จะรู้สึกว่ามีคนดูแลความรักของเรา

แต่วันนี้มันไม่ต้องวิ่ง สิ่งๆ นั้นอยู่ตรงหน้าแล้วให้คำตอบกับเจนทุกๆ เช้าว่า…หม่ามี้ หนูรักหม่ามี้ (ร้องไห้) แล้วทุกคืนก่อนนอน จะบอกเขาว่าหนูรู้ไหมลูก หม่ามี้รักหนูมากเลยนะ เขาก็จะแบบรู้ค่ะหม่ามี้ หนูก็รักหม่ามี้นะ วันนี้หม่ามี้ทำงานมาเหนื่อยไหมคะ คำพูดพวกนี้เป็นสิ่งที่เราอยากได้มานานมากแล้ว แล้วเราไม่เคยเติมเต็มจนเรามีเขา ต่อให้มีผู้ชายอีกกี่คนในโลกนี้มาถามว่าคุณทำงานมาเหนื่อยไหม อยากกินอะไรไหม อยากได้อะไรไหม มันไม่เท่ากับหนึ่งคำถามที่โนล่าถามเจน

นี่คือรักแท้ของคุณ?
เจนี่ : เจนก็ขอบคุณทุกอย่าง ในชีวิตของเจนที่ผ่านมานะ ถ้าเจนไม่เจอ เจนจะไม่มีวันนี้ อาจจะยังไม่เรียนรู้กับคำว่าแม่ อาจจะยังไม่เรียนรู้กับความรักที่มันไม่ได้มากมาย มันเรียบง่าย แล้วมันก็ไม่ได้ต้องวิ่งตามเลย เจนอาจจะไม่รู้จักพวกนี้เลยก็ได้ กลายเป็นว่าทุกคนที่ผ่านมาในชีวิตเจน ไม่ว่าจะคนที่ใช่หรือคนที่ไม่ใช่ เราทุกคนเป็นกัลยาณมิตรที่ดี การที่มีใครเข้ามาในชีวิตก็ตาม

เรียกว่าเจนรักทุกคน ทุกคนคือช่วงชีวิตในช่วงเวลาที่เจนมีความสุข ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่มันมีความทุกข์และมันมีความสุข แต่เจนก็มองในสิ่งที่ทำให้เจนสุขใจ รู้สึกว่าไม่ได้เสียเวลาที่ผ่านมาเลย มองทุกอย่างให้มันเป็นแง่บวก เราจะได้ใช้ชีวิตและอยู่บนโลกนี้อย่างมีความสุขจริงๆ วันนี้เจนมาในทางสายกลางชีวิตที่ผ่านมามีทั้งดีและไม่ดี แต่วันนี้มันเพอร์เฟกต์ที่สุด ทุกอย่างมันลงตัว ทำให้เจนรู้สึกว่าชีวิตคนต้องมีทุกรสชาติ มีทุกรสชาติจริงๆ ของผู้หญิงที่ชื่อ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

พูดถึงลูกสาวพี่รู้ว่าคุณรักมาก พอมันมีข่าวออกมาว่าคนมาพูดเกี่ยวกับลูก ความเป็นแม่ของเรา ณ ตอนนั้น เกิดอะไรขึ้นในใจ?
เจนี่ : ต้องบอกก่อนว่าพอเราเป็นดารามันก็จะมีคนที่ทั้งรักและทั้งไม่รักเรา มันก็เป็นปกติอยู่แล้วเจนปล่อยผ่านมาตลอด แต่ว่าพอลูกสาวเรามาเจอคนกลุ่มนี้ ที่เขาเขียนบูลลี่ แล้วเจนเป็นคนที่ตัวเองยอมได้ แต่จุดที่เมื่อไหร่มาแตะโนล่า เจนยอมไม่ได้ ด้วยความสัญชาตญาณความเป็นแม่เจนสู้ทุกทาง เอาเงิน เข้าคุก ทำทุกอย่าง ให้เขารับผิดทั้งหมด ที่เป็นกฎหมายสูงที่สุด เจนต้องการให้สังคมเห็นว่าเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ลูกของเราต้องปกป้อง เด็กเป็นผ้าขาวเขาไม่มีอาวุธติดตัวมาตั้งแต่เกิด เขาไม่มีทางที่จะสู้คุณได้แม้แต่ปลายเล็บ อย่าไปแตะอะไรที่เกินไปหรือว่าล้ำเส้น และแม่ทุกคนก็ควรที่จะมายืนหยัดให้กับลูก

ได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่ผ่านมา?
เจนี่ : ก็เรียนรู้ว่าเราควรที่จะทำอะไรที่จะปกป้องลูกของตัวเอง ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ยื้อจนถึงทุกวันนี้นะพี่วู้ดดี้ ยังไม่จบ ยังต้องไปศาลอยู่เรื่อยๆ เพราะมันไม่ใช่แค่คนเดียว มีหลายคน แต่เจนก็ยังอยากที่จะเอาผิดอยู่ เพราะอยากให้คุณรู้ว่าสิ่งนี้ไม่ถูกต้อง อย่าทำอีก

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2659590
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2659590