เจนี่ เผยเคล็ดลับสุขภาพ กินอาหารนก ไม่ทานแป้ง น้ำหนักลด 15 กก. เอว 22.5


ให้คะแนน


แชร์

เป็นคุณแม่ลูกหนึ่งที่หุ่นเป๊ะปังสุดๆ สำหรับ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร หากใครได้ติดตาม เจนี่ ผ่านทางอินสตาแกรม จะรู้เลยว่าเธอเป็นอีกคนที่ดูแลตัวเองดีมาก ทั้งเรื่องการออกกำลังกายและการกิน ซึ่ง เจนี่ เคยออกมาบอกว่า เธอนั้นไม่ชอบกินหมูกระทะ และไม่กินแป้งเลย แต่จะเลือกกินอาหาร ไม่กินไปหมดทุกอย่าง จนทำให้ใครหลายคนต่างก็ชื่นชม และยกให้ เจนี่ เป็นไอดอลในด้านการดูแลสุขภาพ

ล่าสุดในช่องยูทูบ SEWA THAILAND เจนี่ ได้เผยว่า ตัวเองเป็นคนนอนเร็วมาก ประมาณทุ่มครึ่งก็อยู่บนเตียงเตรียมสวดมนต์นอนแล้ว เป็นคนไม่กินข้าวนอกบ้าน นานๆ ทีจะออกไปกินนอกบ้าน ไม่มีใครชวนกินข้าวนอกบ้าน เพื่อนๆ จะรู้กันหมด คือถ้าไปกินจะพกอาหารของตัวเองไป แล้วจะจำกัดทุกอย่างในชีวิต แล้วชีวิตจะเป็นกิจวัตรเลย พูดเลยว่าชีวิตน่าเบื่อมาก แต่มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ 

เวลาเข้านอนก็นอน 2 ทุ่ม ตื่น 4 เป็นอย่างนี้ทุกวัน แล้วก่อนที่ลูกจะตื่น เราก็จะมาวางแพลนชีวิตว่าวันนี้เราจะทำอะไรบ้าง ออกกำลังกายเสร็จก็เดินไปเดินมาทำนั่นทำนี่ พอเที่ยงก็เตรียมไปรับลูก กลับมาก็เอนเตอร์เทนลูก เล่นกับลูก 4 โมงเย็นก็กินข้าวเย็นกันแล้ว เราจะกินข้าวไม่เกิน 5 โมงเย็น ถ้าเกิดว่าเกิน 5 โมงเย็นแล้วก็ไม่กิน ทุกอย่างต้องวาง

เมื่อถามว่ายังกินแป้งมั้ย เจนี่บอกว่า กินบ้างแต่กินแค่คำสองคำ อย่าดราม่านะ คือร่างกายของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน เราเป็นคนที่ต้องการดูแลตัวเอง เวลายกเวตก็อยากให้สารอาหารมันเข้าไปทุกอณูของกล้ามเนื้อเราจริงๆ การที่เรากินคาร์โบไฮเดรตมันก็มีน้ำตาล แล้วเราดูแลตัวเองมาตลอด แต่ถ้าเราปล่อยไปนิดเดียว พอวันถัดไปเราก็ต้องออกกำลังกายให้มันหนักขึ้น เพื่อที่จะฆ่าในสิ่งที่เรากินเข้าไป

ส่วนหมูกระทะก็รู้จัก แต่เราเลือกที่จะทาน ถ้าชวนไปกินหมูกะทะ เราก็เอาอาหารไปเอง ทุกอย่างเราต้องนับหมดเลย อย่างเวลาไปเมืองนอกก็จะแพ็กอาหารไปเอง มื้อนี้กินแค่นี้ แล้วต้องออกกำลังกาย ต้องนอนเท่านี้ ก็จะบอกเพื่อนเลยว่า ไม่ต้องห่วงเราเรื่องการกินเลย เราดูแลตัวเองได้ 

แม้แต่สามีก็ยังว่าเราเลยว่าเรากินน้อยไป แต่ร่างกายเรา รู้ว่าจะต้องทำอะไรยังไง ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าตัวเราเอง ตอนนี้น้ำหนักลดลงไป 15 กิโลกรัมแล้ว เหลือ 44-45 กิโลกรัม รอบเอว 22.5 ส่วนเรื่องหน้าทำหมดทุกอย่าง เราเป็นคนไม่เเต่งหน้าเยอะถ้าเราดูแลหน้าไม่ดี และเราเป็นคนออกกำลังกาย ผิวหน้าเราต้องดี ไม่งั้นมันจะเหี่ยวตามแรงโน้มถ่วงของโลกเลย การที่เราผอมลงมา แล้วเราไม่ดูแลหน้าตัวเองดีๆ หน้าจะเหี่ยวเลยนะ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2659511
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2659511