เปิดวังจุฑาเทพ เกรท-พรีม กลับมาสานความรัก ใน "สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายธราธร"


ให้คะแนน


แชร์

“สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” นวนิยายรักประเภทพีเรียดย้อนยุค ที่มีถึง 5 เรื่อง ตั้งแต่ คุณชายธราธร, คุณชายปวรรุจ, คุณชายพุฒิภัทร, คุณชายรัชชานนท์ และ คุณชายรณพีร์ 5 สิงห์ แห่ง “วังจุฑาเทพ” ที่ตัวละครทั้ง 5 ล้วนโดดเด่นทีละคนตามลำดับชั้นของพี่น้อง ซึ่ง ช่อง 3 ได้นำนวนิยายของผู้ประพันธ์ 5 คน นำโดย ณารา, ร่มแก้ว, เก้าแต้ม, ซ่อนกลิ่น และ แพรณัฐ มาสร้างเป็นละครชุดสุดยิ่งใหญ่ ในครั้งครบรอบ 42 ปี ของสถานี ส่งให้เหล่าพระนางในละครต่างโด่งดังกลายเป็นคู่จิ้นมายาวนานจนปัจจุบัน

หลังจากที่ละครทั้ง 5 เรื่อง ได้จบลงไปตามวาระ ก็มีเสียงเรียกร้องให้นำกลับมาออกอากาศอย่างต่อเนื่อง และอีกกระแสอยากให้ทำภาคต่อในรุ่นลูกของ 5 คุณชาย และเหล่าศรีภรรยา เพราะอยากดูกันต่อว่า ลูกๆ จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร

แต่ก่อนที่ภาคต่อในรุ่นลูกจะออกมาเฉิดฉาย ช่อง 3 ขอนำ “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ทั้ง 5 เรื่อง กลับมาให้รับชมเพื่อเตือนความทรงจำกันอีกครั้ง โดยหยิบ “คุณชายธราธร” คู่ของ ม.ร.ว.ธราธร จุฑาเทพ และ ม.ล.ระวีรำไพ ขึ้นมาเป็นคู่แรก ใครที่ยังตราตรึงไม่ลืมเลือนกับความรักระหว่างชายหญิงที่ซ่อนเล้นความรู้สึกดีๆ ต่อกันมาตั้งแต่เด็ก โดยมีการผจญภัยจากเหตุการณ์ต่างๆ ร่วมกันจนได้พิสูจน์ถึงรักแท้ท่ามกลางพันธสัญญาของ “จุฑาเทพ” ที่ได้ตกลงไว้กับญาติสนิทอย่าง “เทวพรหม” และได้กลายเป็นเหตุฉุดรั้งให้ลูกๆ ต้องมาหมั้นหมายกันโดยไม่ได้รัก มาช่วยกันแกะความลับอันซ่อนเร้นในจิตใจของพี่ชายใหญ่นักโบราณคดี ผู้สุภาพ อ่อนโยน เคร่งขรึม ยึดมั่นในสัญญา ที่ยังรั้งรอสาวน้อยคนหนึ่งที่มีอดีตในวัยเด็กร่วมกันให้จบลงอย่างมีความสุขกันอีกครั้ง

เรื่องราวความรักของเหล่าหนุ่มสาวในยุคต้นๆ พ.ศ. 2500 ใน “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” แต่ละเรื่อง ทีมงานละครล้วนบรรจงผลิตผลงานออกมาอย่างประณีต ละเอียดในทุกเนื้อหา ตั้งแต่ฉากต่างๆ ของวังจุฑาเทพ การแต่งกาย สภาพสังคม บ้านเมือง ภาษาที่ใช้ โดยเฉพาะเรื่องราวของเหล่าพี่น้อง “จุฑาเทพ” ที่มีความผูกพันถึงแม้จะต่างมารดาก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างอบอุ่น สำหรับตอนแรก “คุณชายธราธร” นำแสดงโดย “เกรท วรินทร” รับบท ม.ร.ว.ธราธร จุฑาเทพ (คุณชายใหญ่) “พรีม รณิดา” รับบท ม.ล.ระวีรำไพ (มะปราง) ร่วมด้วย “โป๊ป ธนวรรธน์” รับบท “คุณชายปวรรุจ”, “เจมส์ จิรายุ” รับบท “คุณชายพุฒิภัทร”, “บอม ธนิน” รับบท “คุณชายรัชชานนท์” และ “เจมส์ มาร์” รับบท “คุณชายรณพีร์” จัดโดย “จ๋า ยศสินี” ค่าย เมคเกอร์ วาย จำกัด

ละครชุด “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ทั้ง 5 เรื่อง 5 พี่น้องแห่งวังจุฑาเทพ ยังคงตราตรึงในใจแฟนละคร แฟนละครสามารถย้อนอ่านเรื่องย่อบทละครทั้ง 5 เรื่องกันได้ที่นี่ 

“พี่ชายใหญ่” ม.ร.ว.ธราธร จุฑาเทพ รับบทโดย เกรท-วรินทร พี่ใหญ่แห่งวังจุฑาเทพ เป็นนักโบราณคดีที่เป็นสุภาพบุรุษสุดชีวิต สุภาพอ่อนโยน ตกหลุมรัก ม.ล.ระวีรำไพ หรือ มะปราง รับบทโดยนางเอกสาว พรีม-รณิดา 

ม.ร.ว.ปวรรุจ จุฑาเทพ รับบทโดย โป๊ป ธนวรรธน์ แม้ชาติกำเนิดฝ่ายมารดาจะดูต้อยต่ำเป็นเพียงคนรับใช้ แต่เขากลับชนะใจหม่อมเจ้าหญิงวรรณรสา อรุณรัศมิ์ รับบทโดย มิว นิษฐา หญิงสูงศักดิ์ได้อย่างหมดใจ

ตำนานรักต่างชนชั้นกับนางสาวศรีสยาม นำแสดงโดย เจมส์ จิรายุ สวมมาดศัลยแพทย์สมองชื่อดัง ส่วนนางเอก เบลล่า ราณี มารับบท “กรองแก้ว” สาวสวยที่เข้าประกวดเวทีขาอ่อนจนคว้ามงกุฎ “นางสาวศรีสยาม”

ม.ร.ว.รัชชานนท์ จุฑาเทพ รับบทโดย บอม ธนิน ประกบคู่นางเอกสาว แต้ว ณฐพร เรื่องราวของ “คุณชายรัชชานนท์” คุณชายคนที่ 4 แห่งวังจุฑาเทพ เป็นวิศวกรหนุ่มอนาคตไกล แต่หนีการแต่งงานไปซุกตัวอยู่จังหวัดชายแดน จนพาตัวเข้าไปพัวพันกับการรบกู้ชาติ ได้เจอกับ “สร้อยฟ้า” หญิงสาวชาวป่า แต่มารู้ทีหลังว่าเป็นเจ้าหญิงแห่งเวียงพูคำ

น้องสุดท้องแห่งวังจุฑาเทพ ม.ร.ว.รณพีร์ จุฑาเทพ รับบทโดย เจมส์ มาร์ เป็นเสืออากาศแห่งกองทัพอากาศไทย รณพีร์ พบรักกับ “เพียงขวัญ” นางเอกสาวผู้มีข่าวอื้อฉาวซึ่งรับบทโดย มิ้นต์ ชาลิดา ทำให้ต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ นานากว่าจะได้พิสูจน์รักแท้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2659403
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2659403