ใหม่ ดาวิกา แจงเหตุผลโพสต์ปกป้องตัวเอง ซึ้งใจ เต๋อ คอยซัพพอร์ตทุกเรื่อง (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ที่โพสต์ว่าขอออกมาปกป้องตัวเอง?

“ใกล้จะจบแล้วค่ะ มันต้องจบได้แล้วค่ะทุกคน ก็คือวันนั้นตื่นเช้ามารู้สึก (ทำท่าถอนหายใจ) และเราอยากจะข้ามผ่านเรื่องนี้ด้วยการที่เราได้ออกมาพูดปกป้องตัวเองบ้าง ปกติจะเป็นคนที่นิ่งเฉย ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ก็เลยรู้สึกว่าก่อนที่จะให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ ขอพิสูจน์ตัวเองก่อนแล้วกัน ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดเราไม่เคยติดค้างอะไรทั้งสิ้นเลยค่ะ อย่างที่โพสต์ไปในไอจีเลยค่ะ ว่าขออนุญาตนิดนึงนะคะ ขอใหม่ได้พูดอะไรบ้าง เพราะเราก็อยู่มานานแล้ว ก็ขอปกป้องตัวเองค่ะ พอปกป้องตัวเองเสร็จแล้วจากนั้นก็คือทำงาน ลุยกับชีวิตต่อไป ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ได้”

พอเราโพสต์ไปโล่งมั้ย?

“สบายมาก สบายใจเลยค่ะ ใครจะว่ายังไงก็แล้วแต่แล้ว เราได้ออกมาอย่างน้อยสักนิดนึงที่ได้พูดในมุมของเราที่ไม่ไปกระทบกระเทือนใคร พูดในมุมของเราเอง โพสต์เสร็จก็เรียบร้อย”

แรงซัพพอร์ตก็เข้ามาเยอะมาก แต่บางคนก็ยังไม่มูฟออนจากเรื่องเก่า?

“100% น่าจะมีสัก 1% ที่เข้ามาพิมพ์ และพิมพ์ไม่รู้เรื่องอยู่ดี (หัวเราะ) 1% นั้นดาวิก็คิดว่าโอเคค่ะ ไม่เป็นไร เราเปลี่ยนใจใครไม่ได้ เราไปบังคับความรู้สึกใครไม่ได้ ก็ปล่อยไป แต่สิ่งที่เราโฟกัสจริงๆ คือคนที่อยู่รอบข้างเรา อย่างเพื่อนเรา พี่เรา คนรู้จักเราที่รู้จริงๆ ว่าเราเป็นยังไง เขาก็เข้ามาให้กำลังใจ โทรมาอยู่เคียงข้างเรา ไม่ปล่อยให้เราอยู่คนเดียว รู้สึกขอบคุณมาก ขอบคุณจริงๆ ค่ะ ใหม่เห็นทุกคนเลยนะ และจะไม่ลืมเลยว่าวันที่ใหม่พลาดมีใครอยู่ข้างๆ ใหม่บ้าง ดีใจมากที่ทุกคนน่ารักกับเรา”

เต๋อก็ออกมาซัพพอร์ตสุดฤทธิ์?

“สุดๆ ไม่เคยเห็นเวอร์ชันนี้เลย (ยิ้ม) ตกใจเหมือนกันค่ะ เขาเป็นคนที่รับฟังใหม่ทุกเรื่อง ตั้งแต่เรื่องความสุข ความทุกข์ เขาก็คือคนที่รับฟังมาโดยตลอด เราเองก็ปรึกษาเขาตลอด เวลาเขามีเรื่องไม่สบายใจอะไรเขาก็มาปรึกษาเราเหมือนกัน เราก็จะแชร์กัน”

ซึ้งเลยมั้ย?

“ซึ้ง ประทับใจ (ยิ้ม) เหมือนมีคนออกมาปกป้องเราค่ะ สมมติพอเราโพสต์ไอจีไป คุณมิว (นิษฐา) โทรมาคนแรก ร้องไห้โชว์มิวเลย (หัวเราะ) คือเวลาเราเศร้า เราเป็นคนเก็บ พอมีคนมาแตะไหล่เราสักคน มันก็มาเลย เราก็ดีใจที่คนรอบข้างเรา นอกจากเขาจะไม่ทิ้งเราไปไหน เขายังเข้าใจเรามากขึ้น”

แต่ก็ไม่วายมีกระแสตีกลับเต๋อ โดนดราม่าไปด้วย?

“อย่าว่าพี่เต๋อนะ (ยิ้ม) นิดนึง เห็นอยู่เหมือนกัน คนที่คิดต่าง คิดในแง่ลบ ก็เห็นอยู่ค่ะ ถามว่าเขาได้อ่านไหม ใหม่ว่าเขาไม่มีเวลาดูค่ะ เพราะว่าเขาถ่ายซีรีส์ ทำงานหนักมาก เขียนบทอยู่ เราว่าเรานี่แหละตัวเสพ แต่เขาไม่เสพเลยค่ะ ใหม่ว่าเวลาเขาพูด สิ่งที่เขาพูดมันเป็นอะไรที่ในเชิงของผู้ใหญ่พูดค่ะ มันมีเหตุและผลของมัน คนที่โต้แย้งหรือคอมเมนต์อะไรก็คงได้แต่ปล่อยผ่านค่ะ”

แต่ดาวิงานเข้าช่วงนี้ตลอด ขยับตัวไม่ได้เลย?

“ใช่ ทำไงดี ทำไมทุกคนขำ (หัวเราะ) ถามว่าปีชงมั้ย เขาบอกไม่ชงด้วยนะ รอดูปีชงนะ นี่ขนาดไม่ชงนะ เข้มเชียว (ยิ้ม) ใหม่เคยดูดวงเมื่อต้นปี ไม่มีใครทักเรื่องนี้เลย จริงๆ ไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องดวงหรืออะไร เกี่ยวกับเรื่องเวลามากกว่า เวลาเรามีความสุขมากๆ มันจะมีเรื่องไม่ดีเข้ามาก็คงเป็นเรื่องปกติค่ะ ก็แค่ดูๆ กันไป แข็งแรง เดินหน้าทำงานต่อไปค่ะ ยังมีละครที่ออนแอร์ด้วย”

คนคอมเมนต์ว่าเกิดเป็น ใหม่ ดาวิกา ทำอะไรก็ผิด?

“ไม่จริง (ยิ้ม) มีถูกก็เยอะ ถูกเป็นร้อยผิดหนึ่งนี่คือไม่นับ คือเรารู้สึกว่าไม่ผิดหรอก เราไม่ได้ผิดขนาดนั้น โหยเว่อร์ (ยิ้ม) ตอนนี้เข้มแข็งมากเลยค่ะ รู้สึกว่าตั้งแต่ได้โพสต์ปกป้องตัวเองไปก็คือปลดล็อกเลยว่าโอเค เราได้บอกไปแล้วว่าสิ่งที่เราอยากพูดมีไปหมดแล้ว ก็ปลดล็อกมากๆ ค่ะ”

เรายังเลือกเสพสื่ออยู่ไหม?

“ก็เสพอยู่ค่ะ แต่เข้มแข็งมาก เสพแบบเข้มแข็ง เสพแบบมีสติ อะไรที่รู้สึกว่า พอเห็นข้อความแบบนี้ก็หืม… (ทำท่าสไลด์ปัดทิ้ง) มีภูมิต้านทาน เพราะว่าเรารู้สึกว่าอันนี้เราเห็นไม่ได้ เราเห็นอันนี้ไม่ควร เพราะจิตจะตก เอาออกจากชีวิตแล้วไม่มองดีกว่า”

ไม่มีใครเตือนใหม่เหรอว่าไม่ต้องเสพแล้ว?

“เยอะเลยค่ะ มีกระชากมือถือออกจากมือก็มีค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังกระชากค่ะ คนรอบตัวรู้ว่าใหม่แบบ… อย่างตอนนี้ใหม่ยังไม่รู้ว่าจะเรียกตัวเองว่าใหม่หรือดาวิ (หัวเราะ)”

แล้วจะให้คนเรียกใหม่ว่ายังไงดี?

“ไม่รู้ เรียกคนคนนั้นที่มีปัญหามาถามซิ เอาจริงๆ เป็นคนที่ไม่ได้เข้มแข็งมากค่ะ อะไรก็เขวได้ ดังนั้นใจเย็นนะทุกคน ขอทีละเรื่อง”

ตอนนี้เรียนรู้ที่จะปรับตัวปรับใจกับเรื่องต่างๆ ที่เข้ามา?

“ก็ใหม่ดาวินี่แหละค่ะเรียนรู้เยอะมาก (หัวเราะ) เรียกสองชื่อไปเลยแล้วกัน ไหนๆ ก็เป็นชื่อตัวเองแล้ว”

มีคอมเมนต์ไหนที่จี๊ดหัวใจ อ่านแล้วรู้สึกเจ็บปวด?

“มีสิ (ยิ้ม) เอาอะไรดีล่ะ อย่างเช่นบอกว่าสวยเกินไป รักหรือร้าย มาแบบอู้หู จี๊ดมากเลย แล้วพูดต่อด้วยนะ ช่องวัน 31 (หัวเราะและปรบมือชอบใจ) ไม่มาด้วยวันนี้ ฝากพี่ๆ ส่งเทปไปด้วยนะคะ”

โดนคอมเมนต์เยอะๆ คิดจะฟ้องไหม?

“เคยเจอหนักกว่านี้ด้วยนะ อันนี้ก็คืออีกหนึ่งมรสุม คิดจะฟ้องไหมหรอ มีคนแนะนำเยอะมากค่ะ ตอนนี้ยังไม่ได้ทำอะไร (เรื่องนี้รุนแรงสำหรับเราไหม?) คือรู้สึกว่าช่วงแรกมันรุนแรงมาก มากๆ ไม่ตลกเลยค่ะ ไม่ใช่เรื่องที่วันนี้มายิ้มได้ แต่พอเวลาผ่านไปพอเราตกตะกอน เราได้ปรึกษากับคนรอบข้าง และรู้สึกว่ามีสติแล้ว และมาดูความจริง ความจริงที่มันเป็น เราก็เดินหน้าต่อไปได้นี่นา อะไรคือความจริงเรารู้อยู่แก่ใจ และคนรอบข้างเรารู้หนิว่าความจริงคืออะไร แค่นั้นก็คือจบแล้วค่ะ”

คอมเมนต์ ไหนที่เกินความจริง ข้ามเส้นไปก็อาจจะพิจารณาอีกครั้งหนึ่งใช่ไหม?

“ก็ได้ข้อมูลมาเยอะนะ ใหม่มีเพื่อนมีคนรู้จักเยอะมากในวงการที่ฟ้องคอมเมนต์ ปรึกษาง่ายมาก ก็ยังไม่ดำเนินการอะไร เรียกว่าทุกคนรอบตัว หลังบ้านทุกคนแคปข้อมูลมาให้ ก็ถือทุกอย่างสามารถทำอะไรได้ถ้ามันล้ำเส้นเกินไป แต่ว่าอย่างหนึ่งคือใหม่มีสิทธิ์ปกป้องตัวเองได้เหมือนกัน แต่ ณ วันนี้ยังไม่ทำอะไรค่ะ”

ที่เก็บสะสมไว้มีคนไหนซ้ำๆ คนเดิมๆ ไหม?

“(ยิ้ม) คือที่จริงอย่างเพื่อนก็ให้คำแนะนำว่าถ้าเราไปฟ้องมันจะใช้เวลานาน และสิ่งที่เราเรียกร้องอย่างเงินอย่างนี้ บางทีเขาก็ไม่มีเงินให้มันได้แต่คำขอโทษ ช่อดอกไม้ บางทีก็เสียเวลาเหมือนกันกัน ก็ต้องดูหลายๆ อย่าง ว่าถ้าด่าแรงมาก ด่าครอบครัว ด่าไปถึงอนาคต ด่าคุณแม่ ด่าอะไรที่เกินไปที่ไม่ใช่ความเป็นจริง พวกที่ติแล้วไม่ก่อก็ค่อยว่ากัน แต่ ณ วันนี้ไม่มีค่ะ”

อยากบอกอะไรกับพวกที่เขามาก่อกวนบ้าง?

“ขอบคุณที่ติดตามค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2659933
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2659933