หนุ่ย อำพล ฉะเพื่อนร่วมวง ลั่นอย่าใช้ชื่อไมโครเพื่อเงิน สร้างรายได้


ให้คะแนน


แชร์

เป็นวงร็อกมือขวาในตำนานที่มีแฟนคลับติดตามจำนวนมาก สำหรับ วงไมโคร ล่าสุด หนุ่ย อำพล 1 ใน 6 สมาชิกของวงไมโคร ได้โพสต์ข้อความลงโซเชียลถึงเพื่อนร่วมวง พร้อมเตือนสติ ไม่อยากให้เอาชื่อเสียงของ ไมโคร ไปใช้หาเงินมากกว่าความศรัทธาในดนตรี เพราะได้เงินจากชื่อเสียงมากมากพอแล้ว

“เรื่องจริงไม่นิยมพูด ชอบพูดเรื่องสวยๆ เรื่องงามๆ เนื้อหาช่างมัน มึงเลือกพูด กูให้เกียรติเพราะความเป็นเพื่อน แต่มันตอแ_ลไอ่สั_ อย่าตอแ_ล กูจะอ้วก

วันนึง กูบอก โจคีย์บอร์ดเอทีมไม่ตอบโจทย์ อยากได้บอยไมโครกลับมาเล่น เพราะ_อยเข้าใจในเพลงไมโครมากกว่า แต่_อยไม่เอามึง_บ เพราะ_อยบอกว่ามึงดูถูกเรื่องศาสนาอิสลามที่เค้าศรัทธา กูพยายามปรับความเข้าใจหวังว่าความเป็นเพื่อนจะสามารถปรับความเข้าใจกันได้ แต่_อยบอกไม่สามารถปรับความเข้าใจได้ ไม่ยอมเผาผีกับมึง พระเจ้าคือความเชื่อ กูต้องเงียบ เพราะเข้าใจ_อยเรื่องความเชื่อความศรัทธา

แต่กูรักที่จะร้องเพลงและเล่นคอนเสิร์ตต่อไปเพราะกูไม่มีศาสนา กูเลยตั้งใจมุ่งสร้างทีมดนตรีที่กูชอบที่กูเชื่อในศักยภาพและมีฝีมือ และเมื่อมาถึงวันหนึ่งที่มึงสองคนหันมาจูบปากกัน กูก็ไม่สามารถทิ้งมือกีตาร์คนหนึ่งที่มีฝีมือ ที่ช่วยเริ่มสร้างทีมใหม่และมีความจริงใจในการร่วมงานแบบถ่มถุยเ_ี้ยๆ ได้ คนทุกคนที่เล่นดนตรีเป็นอาชีพนั้นมีตัวตน

อย่าเอาเสื้อเกาะคำว่า ไมโคร มาเป็นเกราะกำบังเพื่อสร้างรายได้หรือเสริมสร้างสิ่งที่มึงไม่ได้ทุ่มเทใส่ใจกับมัน กูไม่ชอบ เพราะกูคือ 1 ใน 6 ของไมโคร อย่าใช้คำว่าไมโครเพื่อเงิน เพราะพวกมึงได้มันมามากเกินพอแล้ว จงรักษามัน เพราะไมโคร เกิดขึ้นมาเพราะครูเพลง เพราะคนฟัง เพราะศรัทธา”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/music/2668601
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/music/2668601