"นาว ทิสานาฏ" ทิ้งทวนละครเรื่องสุดท้าย "สร้อยนาคี" ก่อนบินหาประสบการณ์ใช้ชีวิตต่างประเทศ


ให้คะแนน


แชร์

ทิ้งทวนความปังเรื่องสุดท้าย ก่อนจะขอไปโลดแล่นหาประสบการณ์ใช้ชีวิตเรียนต่อต่างประเทศ นางเอกสาว “นาว–ทิสานาฏ ศรศึก” เสิร์ฟบทบาทสุดท้าทายในละครดราม่าแฟนตาซีฟอร์มใหญ่ “สร้อยนาคี” ช่อง 7HD จากค่าย มุมใหม่ ผลงานการกำกับของ ธีระศักดิ์ พรหมเงิน โดย นาว มงลงที่บทงูอีกแล้ว!! รับบท ทาวดี นางพญานาคี ผู้ยึดมั่นในความรัก ประชันบทบาทกับพระนางรุ่นใหม่ บลิว–วรพล จินตโกศล, และ การ์ตูน–ณัฐฌา บุญปอง

นาว–ทิสานาฏ เผยถึงความรู้สึกที่ได้มาถ่ายทอดบทบาทนี้ว่า ก่อนหน้านี้ นาวเพิ่งเล่นเรื่องแม่เบี้ย เกี่ยวกับงู กลับมาครั้งนี้ในเรื่อง “สร้อยนาคี” ก็ยังเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับงู จากงูเล็กเป็นงูใหญ่มันก็มีความต่างและอะไรใหม่ๆให้นาวได้เรียนรู้ ถามว่าปกติเชื่อเรื่องพญานาคไหม นาวเชื่อและศรัทธาเพราะก็เคยไปขึ้นถ้ำนาคี ถ้ำนาคา ไปไหว้ที่คำชะโนด ไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามที่เราศรัทธา จุดเริ่มต้นที่ทำให้ศรัทธา คงเพราะนาวเรียนวิทยาลัยนาฏศิลป์จะมีการไหว้ครูอยู่แล้ว เลยเชื่ออยู่แล้ว พอเรามารับบทนี้ก็มีไปไหว้ขอพรให้ทำงานราบรื่น ไม่มีอุปสรรค

เรื่องนี้ค่อนข้างใช้พลังเยอะเพราะเป็นดราม่าแฟนตาซี นาว เล่าว่า เวลาถ่ายทำเราต้องนั่งคนเดียวอยู่ในความว่างเปล่าแต่เราต้องทำให้เหมือนว่าเรากำลังพูดกับอะไรสักอย่างตรงหน้า นอกจากเราต้องบิลต์อารมณ์เค้นอารมณ์แล้ว เรายังต้องสื่อสารให้คนดูรู้ว่าเหมือนเรากำลังคุยกับใครอีกคนซึ่งมันเป็นเรื่องที่ท้าทายมากและเรื่องนี้ท้าทายในเรื่องการถ่ายทำมากกว่า รับบทเป็นผี มันจะมีความวับๆแวมๆเดี๋ยวก็หายตัว บางทีนักแสดงท่านอื่นเขาถ่ายกันอยู่ ก็ต้องคัตเพื่อให้เราเข้าไปในฉาก

ถ้าเกิดซีนนั้นเป็นซีนร้องไห้ นาวก็ต้องดึงอารมณ์ตัวเองไว้ก่อน เพื่อที่เข้าฉากแล้วต้องเล่นเลยต้องร้องไห้ได้เลย มันยากตรงนั้น นาวต้องดึงอารมณ์ตัวเองเอาไว้ อยากให้ติดตามเพราะเรื่องราวกำลังเข้มข้นว่าจะลงเอยอย่างไร

เป็นโลโก้นางเอกหน้าคมหน้าไทย แฟนๆเลยคุ้นเคยภาพ “นาว” ใส่ชุดไทยงดงามเรียบร้อยในละครพีเรียด จนเป็นภาพจำประจำตัว

นาว เผยว่า ดีใจที่เวลามีละครหรือหนังที่มีความเป็นไทยแล้วคนจะนึกหน้าเราขึ้นมาแต่ถ้ามีบทบาทให้เลือกได้ ก็อยากลองเปิดแนวใหม่ๆเพราะมีฟีดแบ็กแฟนละครอยากเห็นนาวในบทอื่นๆ ใฝ่ฝันอยากเล่นเป็นคนโรคจิตแบบข้างในลึกๆ เป็นคนที่นั่งเหม่อลอยแล้วก็ฆ่าคนได้ รู้ว่ายากมากแต่อยากรู้ว่าตัวเองทำได้หรือเปล่า

“นาว” ไม่เคยติดภาพว่าต้องเป็นนางเอก เพราะมีบทที่อยากเล่นอีกหลากหลาย นาว เล่าว่า “เราแค่อยากพัฒนาฝีมือตัวเองไปทุกๆด้าน อย่างเรื่องแม่เบี้ย ตอนแรกนาวยังกังวลใจว่าจะเล่นได้มั้ยเพราะไม่เคยเลิฟซีนหนักขนาดนี้ และทุกคนคาดหวังทำให้รู้สึกกดดันมาก แต่สุดท้ายมันผ่านไปได้ แล้วเราก็ภูมิใจ เราใจฟูเวลาเห็นคอมเมนต์ชื่นชม เลยอยากจะลองอะไรที่มันแปลกใหม่เข้าไปอีก

คนยังไม่เคยเห็นนาวในมุมอื่น คนเห็นอีโรติกมาแล้ว ความเซ็กซี่แล้ว แต่ยังไม่เคยเห็นนาวบ้าคลั่ง ยังไม่เคยเห็นนาวเป็นโรคจิต ยังไม่เคยเห็นนาวเล่นคอมเมดี้ เราก็อยากลอง” ถึงเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต แต่ก็ขอลอง!!!

นาว ขอเปิดโลกให้ตัวเองลางานเป็นเวลานานที่สุดในชีวิต ไปเรียนต่อที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เดือน เม.ย.นี้ เพราะเป็นคนไม่หยุดนิ่ง ไม่ชอบอยู่ว่างๆ อยากไปเรียนภาษาพูดได้แบบร้อยเปอร์เซ็นต์อยากหาเวลาว่างทำอะไรที่เป็นประโยชน์

“จริงๆนาวไม่เคยอยู่คนเดียวเลย ช่วงอายุ 29 ที่มันจะ 30 มันเหมือนครึ่งชีวิตแล้ว 30 แล้ว อยากไปรู้ใจตัวเองในเรื่องอะไร หลายๆอย่างว่าเราชอบอะไร เราอยากทำอะไรจริงๆ เพราะว่าตั้งแต่เรียนจบมาก็ไม่เคยทำอย่างอื่น เราอยู่แต่ในวงการบันเทิงมาตลอดตั้งแต่ อายุ 15

ถามว่าสนุกมั้ย สนุก ชอบมั้ย ชอบ แต่อยากลองอย่างอื่นดูบ้าง ยอมรับว่าคิดเหมือนกันว่าถ้าพักเบรกไปนาน กลัวกระแส ความนิยมจะหายไปไหม เหมือนเราทิ้งรายได้ตัวเองไป ตอบตัวเองไม่ได้เหมือนกันว่าทำไมแต่ว่าใจอยากไป อยากลองพักตรงนี้ดู พักจากอะไรหลายอย่างที่มันกดดันเรา คอมเมนต์อะไรต่างๆที่ตัดสินเราโดยไม่รู้จัก ลึกๆเป็นคนไม่ชอบอยู่ในพื้นที่สปอตไลต์ ถ้าเราเปลี่ยนอะไรใครไม่ได้ เราเปลี่ยนที่ตัวเอง เปลี่ยนความคิดตัวเอง ไปดูไปรู้จักตัวเองแล้วเราก็กลับมา ไปรีเฟรชตัวเองเพื่อเติบโตต่อไป”

ถึงตัวจะอยู่ห่างแต่ก็ไว้วางใจ ความรักหวานมาราธอน 10 ปี ที่มั่นคงกับพระเอกหนุ่ม “นิว–วงศกร ปรมัตถากร” เตรียมพร้อมกับรักระยะไกล ถามว่าอะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่าความรักเรามั่นคง คงเป็นไลฟ์สไตล์ของทั้ง 2 คนที่คล้ายๆเป็นคนไม่ชอบความหวือหวา เรียบง่ายแต่มั่นคงมาตลอด ถามว่า เปรียบ “นิว” เป็นอะไร “นาว” ยกให้เป็น “เตาอบ” อบอุ่นยิ่งกว่าไมโครเวฟ ดีใจที่ในชีวิตมี “นิว” เห็นการเติบโตและซัพพอร์ตเคียงข้าง “นาว” เสมอ.

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2669783
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2669783