เจนนิเฟอร์ คิ้ม เคยผิดหวังถึงขั้นคิดสั้น ไม่สมหวังในรัก เลือกอยู่คนเดียว


ให้คะแนน


แชร์

ถือว่าเป็นนักร้องดีว่าตัวแม่ของเมืองไทยอีกคนหนึ่งในวงการบันเทิง สำหรับ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ล่าสุดมาเปิดใจแบบหมดเปลือก ถึงการก้าวผ่านทุกเรื่องราวชีวิตได้ด้วยวิธียอมรับความจริง และแชร์เรื่องความรักที่ไม่ประสบความสำเร็จ เคยถึงจุดที่ผิดหวังจนถึงขั้นกินยาฆ่าตัวตาย แต่ก็กลับมายืนขึ้นได้ด้วยตัวเอง ในรายการ WOODY FM Special

พี่คิ้มผ่านทุกอย่าง ทั้งโซเชียลมีเดีย รายการออนไลน์ สามารถทำให้เกิดปรากฏการณ์คนหลากหลายเข้ามาดู และอยู่ได้กับทุกกระแส คุณคือเรือลำหนึ่งในมหาสมุทร ที่สามารถครองตัวเองไปได้เรื่อยๆ?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : เคยเห็นเรือมันคว่ำไหม มันไม่ได้ว่าแค่โคลงเคลงนะ บางจังหวะมันซัดปุ๊บ! เราเป็นแค่เรือลำเล็กๆ มันคว่ำ แล้วเราเป็นคนคุมเรือของเราเอง ก็จะพลิกกลับมาในจังหวะที่น้ำมันนิ่ง ตอนที่มันซัดไปซัดมา เราต้องปล่อยให้มันเป็นอย่างนั้น หลายๆ คนเวลาที่อะไรเข้ามาถาโถมจะไปมองเรือลำใหญ่ ดูสิ เขาไม่เห็นเป็นไรเลย ไม่ใช่ชีวิตเรา อย่าไปเปรียบเทียบกับเขา พอน้ำมันนิ่งเดี๋ยวมันจะค่อยๆ กลับลำมาเอง ถ้าเรายังมีสัญชาตญาณของความเป็นเรืออยู่ คือลอยน้ำไม่ใช่จมน้ำ เราต้องรู้จักตัวเองก่อน ต้องรู้จักสถานการณ์

สิ่งหนึ่งที่ทำให้พี่ยังดำเนินอยู่ในชีวิตที่หลากหลายสถานการณ์ขึ้นๆ ลงๆ เพราะพี่ยอมรับความจริง การที่เราจะมีความสุขได้ อย่างแรกคือรู้จักตัวเอง ถูกขัดเกลาด้วยชีวิต ด้วยผู้คน ด้วยประสบการณ์ของเราเอง พอเรารู้ผิดรู้ถูก เราก็จะเปิดใจยอมรับความผิดของคนอื่นบ้าง ข้อผิดพลาดหรืออะไรต่างๆ มันเป็นเขา ไม่ใช่สิ่งที่เราจะไปตัดสิน เมื่อไรเรารับข้อผิดพลาดของคนอื่นได้เยอะๆ แล้วไม่ไปตัดสินเขา เราจะใจกว้างของเราไปเอง วันหนึ่งพอมันตกตะกอนมาถึงจุดหนึ่ง ในส่วนไม่ดีรู้แล้ว ส่วนดีเราจะเชื่อมั่น

วันนี้ความรักของคุณกับคนรอบข้างในชีวิตเป็นยังไง?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : ทุกวันนี้ถ้าเรารู้จักตัวเองดี ด้วยวัยมันพาไป สิ่งต่างๆ ความคิดต่างๆ พาไป พี่เป็นคนที่ร้องไห้กับความยินดี มากกว่าจะร้องไห้กับความผิดหวัง หรือเสียใจใดๆ เสียใจผิดหวังไม่ทำให้พี่น้ำตาออกเลยแม้แต่หยดเดียว แต่ปลาบปลื้มใจกับสิ่งต่างๆ เพราะเราสามารถรับรู้ความสุขได้มากกว่าแล้วเก็บมัน เรารู้ว่าเราจะละอะไร ถ้าทุกข์จะละมันไว้ เพราะว่าเคยผ่านมาหมดแล้ว คนเราจะต้องผ่านการรัก ผิดหวัง อกหัก กลับขึ้นมายืนใหม่ จากจุดที่รัก จนถึงผิดหวังจนกินยาฆ่าตัวตาย ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว และกลับมายืนขึ้นได้ด้วยตัวเอง

ถามว่า ไม่อยากมีอะไรเหรอ จริงๆ พี่เชื่อมั่นในความรักว่า การมีคู่เป็นเรื่องที่ดี แต่การมีคู่มันแลกมาด้วยบางอย่าง เพราะการมีคู่จริงๆ คนเราไม่ได้อยู่ได้เพราะว่าความดีของกันและกันอย่างเดียว ส่วนความไม่ดีคุณรับเขาได้ไหม ถ้ารับได้แล้วพร้อมที่จะอภัย พร้อมที่จะเข้าใจ ถึงจะอยู่กับคนนั้นได้ รักเป็นเรื่องของความเสียสละ เสียสละบางส่วนที่เป็นตัวของเราจริงๆ ให้กับคนนี้ เพราะต่างคนต่างจะเติมเต็มให้กันและกัน แต่ถ้าเราคิดแต่เรื่องของเราเองว่า ชีวิตมีอยู่ชีวิตเดียว ฉันต้องเป็นอย่างนี้ๆ คุณจะไม่ประสบความสำเร็จเลยเรื่องความรักเหมือนพี่ เพราะพี่เลือกแล้ว เลือกแล้วคิดว่าจะอยู่คนเดียว ไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น

ความรักของ เจนนิเฟอร์ คิ้ม?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : ในเรื่องความรักของพี่ ปิดจ็อบด้วยคำว่าตัวเอง และพึ่งพาตัวเองให้ได้ ที่เหลือคุณจะเป็นคนเลือกอย่างแท้จริง เพราะบนโลกนี้ไม่มีใครไม่มีทางเลือก แต่ปฏิเสธไม่ได้นะ เวลาสภาพแวดล้อมที่เราเจอคนที่มีคู่เยอะๆ จะทำให้เราไขว้เขว้ อยากจะเป็นอย่างนั้น อยากจะเป็นอย่างนี้ มันเป็นวัยของมัน สิ่งหนึ่งที่ทุกคนชอบพูดกับพี่คือว่า ตอนเป็นเด็กๆ สาวๆ หนุ่มๆ โง่มากเลยที่ทำสิ่งนั้นสิ่งนี้ พี่บอกว่าไม่มีใครที่ฉลาด เกิดขึ้นมาแล้วฉลาด มันต้องโง่มาก่อน ชีวิตเราถูกขับเคลื่อนด้วยฮอร์โมน การเพาะบ่มทางความคิด รูปแบบของสังคม จะลองผิดลองถูกไปเรื่อยๆ จนในที่สุดจะกลายเป็นตัวเรา จากการที่ถูกเลือกจะกลายเป็นผู้เลือก เราต้องคิดในใจก่อนว่า ฉันจะต้องรอด คำเดียวที่คิดในใจไม่ว่าด้วยวิธีใด

มีผู้หญิงหลายคนอาจจะอยู่ในความสัมพันธ์ที่ถูกผู้ชายทำร้ายร่างกาย ไม่กล้าที่จะเดินออก ไม่รู้ว่าจะทำยังไง พี่มองเรื่องนี้ยังไงในวัยนั้น เพราะทราบมาว่าพี่อยู่ในความสัมพันธ์แบบนั้นนานพอสมควร ถ้าเราได้แชร์น่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆ คน?
เจนนิเฟอร์ คิ้ม : เมื่อไรก็แล้วแต่ที่เรายอมรับความผิดพลาดอะไรในชีวิต มันจะไม่เป็นปม ยอมรับความจริงให้ได้ก่อน มันเกิดขึ้นแล้ว เราแก้ไม่ได้ จะเลือกเก็บความเจ็บปวด หรือเป็นแค่ข้อห้ามเฉยๆ อย่าเอาชีวิตเข้าไปยุ่งกับคนแบบนี้อีก เราไม่สามารถจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ มันผ่านมาแล้วถือว่าเป็นบทเรียน ถ้าเราเข้าใจปมต่างๆ เหล่านี้ ไม่เอามาเป็นปม หวาดกลัว หวาดระแวง มันไม่มีผู้ชายคนไหนเหมือนกันในโลกนี้

แล้วผู้หญิงถามคำเดียว พี่มีคำหนึ่งอยู่ในใจ ถ้ากูไม่รักมึง มึงเอาอะไรจากกูไปไม่ได้ อันนี้ไม่รวมเงินทองนะ พี่ไม่เคยถูกหลอกเรื่องเงิน ถ้าพี่ให้ พี่ให้ ชอบเปย์ ชอบเห็นแบบนี้ แต่ความเสียใจหรืออะไร มันไม่ได้เกิดขึ้น เพราะว่าเรารู้สึกว่า ถ้าเราไม่ได้ไปให้ค่ากับคนๆ นั้น มันทำอะไรเราไม่ได้ ถ้ามีคนพูดว่า แต่หนูรักเขา รักตัวเองให้เป็นก่อน ดูสิ พ่อแม่ตีเราไหม แล้ววันหนึ่งไปเจอผู้ชายสักคนหนึ่ง กัดฟันแล้วข้ามจากตรงนั้น รับรองได้เลยว่า สิ่งที่แม่ให้มาจะได้ใช้อีกเยอะเลย

มันไม่ได้มีอันเดียวบนโลกนี้ ความรักถ้ามันรักเราจริง จะไม่ทำให้เราทุกข์ทรมานทั้งใจทั้งกาย กลับมาหาตัวเองก่อน รักตัวเองมากพอ หรือรักมันมากเกินไป ถ้ารักตัวเองมากพอเราออก รักให้พอก่อน ไปให้สุดซอย เดี๋ยวก็เดินกลับมาเอง คำว่ารักคำเดียวทำให้ผู้หญิงเราเสียสละและสูญเสีย อย่าให้คำว่าเสียสละไปปนเปื้อนกับคำว่าสูญเสีย วันหนึ่งผู้ชายคนนี้อาจจะทำให้เราเสียศูนย์ ไม่เชื่ออะไรเลยก็ได้ แม้กระทั่งไม่เชื่อตัวเอง ไม่รักตัวเอง ไม่รักอะไรเลย.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2670928
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2670928