“แพท-ณปภา” ออกตัว “อย่าดราม่า” ยอมรับแฟนกราบทุกวัน! ไม่ใช่แม่ก็เหมือนแม่ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

แพท เผยว่า “เข้าใจเลย บางคนเฉยๆบางคนพยายามดราม่า ตอนที่แพทคุยกับพี่ซานิ ตัวเค้าก็นั่งอยู่ พี่นิก็หันไปถามเค้า คือเรื่องจริง เรื่องของเรื่องคือเราเม้าท์กับพี่นิแหละ คนทำข้อมูลเขามีประเด็นนี้ขึ้นมา จะบอกว่าเค้ากับแพทห่างกัน 14 ปี แพทคือพี่เค้า การที่เค้าจะเคารพมันไม่แปลก มันไม่ได้เกิดจากการบังคับแต่เป็นการที่เค้ามาขอทำ เค้าไปดูดวงมา แล้วดวงเค้ากับดวงเราเหมือนข่มกัน ถ้าขัดกับเราคือไปไม่รอด หมอดูบอกว่าถ้าอย่างนั้นเธอต้องไหว้เค้าทุกวัน เริ่มจากไหว้ เป็นการแก้เคล็ด ให้เค้าเคารพเรา เหมือนให้เรายอมนะหลังจากไหว้ก็เริ่มขอกราบ”

ตกใจมั้ย?

“เราตกใจ เราบอกตลกแล้ว ฉันไม่ใช่แม่เธอ แค่ไหว้ก็ตกใจแล้ว ไหว้เฉพาะที่บ้านพอ ถ้าข้างนอกคือดูแก่เลย นางทำแล้วรู้สึกดีมั้ง ตอนหลังเลยขอเทิดทูนกว่านั้น ซึ่งเราไม่ได้บังคับ พอเรื่องนี้เกิดขึ้นก็เห็นหลายๆมุมมอง แต่สิ่งหนึ่งเลยที่คนคอมเมนต์คือเค้าเคารพดีกว่าเค้าตบตีเรามั้ย เค้าเคารพดีกว่าเค้าเอาเปรียบถูกมั้ย แล้วก็เป็นสิ่งที่เค้าทำของเค้า แพทไม่ได้บังคับ”

ที่เค้าทำเห็นผลกับชีวิตคู่เลยมั้ย?

“ดีนะคะ คือแพทว่าตัวเค้าด้วยแหละ ล่าสุดมีคนตั้งคำถามว่าทำไมแพทคบกับเด็ก เปล่า แต่เด็กเข้ามาหา ต้องบอกว่าน้องเราก็เด็กนะ นาฟห่างกับเรา 13-14 ปี การที่แพทอยู่กับมัน มันก็ดึงดูดเด็กให้เข้ามาหาด้วยส่วนหนึ่งค่ะ แต่ใจจริงเลย สเปกคืออยากได้คนที่อายุมากกว่า แต่ในเมื่อมันไม่มีอะ อายุมันเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ เพราะทุกวันนี้เค้าที่เด็กกว่า 14 ปี มีความคิดมากกว่าคนที่แก่กว่าแพทหรืออายุเท่าแพท ความรับผิดชอบของเค้าตลอดระยะเวลาปีกว่าไม่เคยขาดตกบกพร่องเลย วันแรกเป็นยังไงวันนี้วันที่ 400 ของเค้าก็เหมือนเดิม”

ผ่านด่านของแพทได้หรือยัง?

“แพทพูดกับเค้าแล้วค่ะ ว่าขอดูอีกสักปีหนึ่ง แพท ติดตรงที่เราอายุห่างกันเยอะเกินไป เราคุยกันมา 1 ปีแล้วค่ะ เรื่องสถานะคือเรารู้กันอยู่ 2 คน แต่เรื่องมาเปิด แพทคุยกับเค้าตั้งแต่แรกแล้ว เรื่องดวงก็มีส่วนค่ะ เพราะหมอดูก็ทักเค้าด้วยเช่นกันว่าอยู่แบบนี้แหละดีแล้ว”

ถ้าผ่านไปอีกปีแล้วยังเหมือนเดิม ก็แสดงว่าคนนี้แหละคู่เรา?

“อาจจะใช่ แพทก็คุยกับเค้าเหมือนกัน เหมือนเราผ่านอะไรมาเยอะ เอาจริงๆยังไม่เชื่อว่าจะดีได้ยาวเท่าไหร่ ตัวเรายังไม่มั่นใจในตัวเราเลย เราจะมามั่นใจอะไรกับเค้า เลยบอกเค้าไปว่าถ้าเธอยืนระยะได้อีกสักปี เดี๋ยวเราค่อยว่ากัน”

เหมือนความรักครั้งนี้มาตีคู่กับการดูดวงไปด้วย?

“ทุกอย่างเลย เค้าดูดวงบ่อยกว่าแพทอีก เอาจริงๆหนูลูกหนูดูดวงบ่อยนะลูก (หัวเราะ) แล้วเค้าจะดูแต่เรื่องความรักอย่างเดียว แพทจะแอบถามว่าเค้าดูเรื่องอะไร เปิดอันแรกเลยคือความรักเป็นยังไง แก้ไขยังไง คือเราเห็นความพยายามเค้าเยอะในการที่จะประคอง ยังไงก็ได้ให้อยู่กับเราได้นานที่สุด”

ประทับใจมั้ย?

“จะบอกว่าสิ่งที่เค้าทำมากกว่า มันทำให้เรายังอยู่จุดนี้กันได้ ถ้าเค้าไม่ได้เป็นแบบนี้ แพทเชื่อว่ามันจบไปนานแล้วค่ะ เพราะเราไม่มั่นใจเรื่องอายุอยู่แล้ว แต่เค้าพิสูจน์ว่าอายุมันเป็นเพียงตัวเลขจริงๆ เค้าทำทุกอย่างจนแพทรู้สึกว่าเกินไป”

เคยถามเค้ามั้ยว่าทำไมถึงทำแบบนี้?

“ถามบ่อยมาก เค้าก็ตอบว่าอยากทำให้ และเค้าจะพูดเสมอว่า เดี๋ยวดูนะ จากวันแรกเค้าทำอะไรไว้ จนไปเรื่อยๆเค้าก็จะเป็นแบบนั้น”

แพทได้ดูดวงเรื่องความรักมั้ย?

“เค้าจะดูความรักก่อน แพทจะดูงานก่อน งาน เงิน ลูก และค่อยความรัก เค้าจะเห็นแล้วว่าสเต็ปของแพทเรื่องความรักมันเป็นสิ่งสุดท้ายในชีวิตไปแล้ว เค้าเลยรู้ว่าเค้าควรจะอยู่จุดไหนในชีวิตเรา ถ้าเค้าเรียกร้องมากเค้าจะไม่ได้อยู่ตรงนี้”

แล้วเค้ากราบเรามานานหรือยัง?

“ตั้งแต่วันแรกที่เค้าดูดวงเลยค่ะ กราบทุกวัน”

วันแม่มีดอกมะลิมามั้ย?

“มี จริงๆฉันไม่ใช่แม่เค้านะ แต่แพทเชื่อว่าเค้าเคารพจริงๆ แต่แพทงงมาก พวงมาลัยเค้าเตรียมให้ลูกเรา และเค้าก็มีของเค้าด้วย แพทเลยบอกว่าอีกนิดเดียวแพทจะอยู่ในจุดที่เป็นแม่เธอ เค้าบอกว่าเค้าสบายใจอะจบ แล้วที่บ้านเห็นกันทุกคน”

ทางบ้านเค้าว่ายังไง?

“แพทก็ถามเค้า เค้าก็เฉยๆ อาจจะด้วยความที่บ้านเค้าไม่ได้สมบูรณ์แบบและเค้าโตเองมาตั้งแต่เด็ก คือเค้าไปเรียนที่อังกฤษมา 7 ปี กลับมาก็มาเจอแพทเลย สิ่งที่ทำให้แพทรู้สึกว่าเราไปกันได้คือเค้ารักครอบครัว เค้าจะคอยช่วยเหลือครอบครัวตลอด แพทบอกเค้าว่า เธอต้องกลับบ้านไปหาแม่เธอ แล้วทำแบบนี้ด้วยนะ เค้าบอกว่า อ๋อ ฉันทำอยู่แล้ว เธอไม่ได้พิเศษกว่าแม่ฉัน”

เปลี่ยนเป็นฉายา “แพทคุณแม่ลูกสอง”?

“ใช่ๆ (หัวเราะ) ตลกมาก เหมือนลูกชายคนโตกับลูกชายคนเล็ก เวลาเค้าอยู่ด้วยกันก็เหมือนจริงๆ เราบ่นก็บ่นทั้งคู่”

พอเค้ากราบเรา เรามีกราบตอบมั้ย?

“ไม่มี คืออย่างที่บอกแพทเหมือนคนแก่เลย ก็จะลูบหัว (หัวเราะ) และบอกขอบคุณนะๆ”

สรุปเป็นแฟนหรือแม่?

“นั่นน่ะสิ แต่ทั้งหมดเลยไม่ต้องดราม่าเลยนะคะ ทั้งหมดมันเกิดจากสิ่งที่เค้าอยากทำ เค้าทำแล้วรู้สึกดีก็โอเค แล้วไม่ต้องถามว่าเค้าทำกับแม่มั้ย เค้าทำค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2670350
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2670350