นุ่น น้ำตาคลอเปิดใจครั้งแรก เล่นถึงเนื้อถึงตัว‘นิกกี้’ เครียดโดนโยงเลิก‘ก้อย’


ให้คะแนน


แชร์

ก่อนหน้านี้เจอกระแสดราม่าถล่มอย่างหนัก สำหรับ ‘นุ่น’ สุทธิภา คงแนวดี ถูกโยงเป็นสาเหตุทำให้ ‘นิกกี้ ณฉัตร’ เลิกรากับ ‘ก้อย อรัชพร’ หลังมีคลิปรายการเล่นกันเกินเลยถึงเนื้อถึงตัวโดนมองว่าเกินงามไม่เหมาะสม

ล่าสุดวันที่ 4 เม.ย.2566 นุ่น สุทธิภา ออกมาเปิดใจครั้งแรก ในงานรอบสื่อภาพยนต์เรื่อง ‘เสือเผ่น๑’ ที่ลานอินพินิชิตี้ ฮอลล์ ชั้น 5 โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน เคลียร์ดราม่าถูกโยงเป็นมือที่สาม พร้อมเผยสถานะความสัมพันธ์กับ “นิกกี้ ณฉัตร”

“ก็รู้สึกว่าตอนนี้มันจบแล้วหรือเปล่า (หัวเราะ) เราก็มูฟออน อยากทำงานต่อค่ะ ใครจะคิดอะไรกับเรา เราก็ไม่สามารถไปคอนโทรลความคิดเขาได้ มันเป็นสิทธิของเขา เป็นความคิดเห็นของเขา เราไม่สามารถตามใจคน 100 คนได้”

เปิด

ความรู้สึกแรกตอนที่ทัวร์มาลงเรา รู้สึกยังไง?
“ตอนแรกหนูงงนะ งงว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมมีคนมาเมนต์ แต่ก็ไม่ได้คิดว่าจะหนักขนาดนี้ ตอนแรกที่รู้ข่าว มีคนโทรมาว่ามีคนปั่นทวิตเตอร์อยู่นะ อย่าตกใจนะ เราก็นั่งกินก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่ ก็ไม่ได้คิดอะไร งง แต่หนูเคยเห็นดรามาหรือข่าวอื่น ก็คิดว่าคงเป็นวัฎจักรหรือเปล่า คงเป็นเรื่องปกติที่คนเขาจับโยงมา เราก็งงๆ อยู่ ก็ไม่ได้คิดอะไร จนที่บ้านโทรมา อาม่าโทรมา และจุดที่รับไม่ได้คือรู้สึกว่าออกมาพูดหน่อยแล้วกัน เพราะที่บ้านโทรมา คือเราแคร์คนที่เราแคร์ เราแคร์คนที่เรารัก เราไม่อยากให้เขาเป็นห่วง”

ทุกวันนี้ยังมีคนด่าเราอยู่มั้ย?
“ก็ยังมีค่ะ คือหนูคิดว่าคนที่เขาด่าเรา มันคือความทุกข์ของเขา เพราะท้ายที่สุดแล้วตัวเราเป็นยังไงเรารู้ ยิ่งหนูออกมาทำงาน เจอคนในวงการ เจอคนเบื้องหลังเขาก็เข้าใจ ว่าเบื้องหลังมันไม่ได้มีกันสองต่อสอง (หัวเราะ) เพราะมีทีมงานอีกรวมเกือบ 10 คน มีผ่านทีม ผ่านหลายสิ่งกว่าจะออกมาได้”

ในการทำงานมันต้องถึงเนื้อถึงตัวอย่างที่มีคนติงไปมั้ย?
“ในส่วนของคอนเทนต์ ปกติแล้วนุ่นกับพี่นิกกี้ด้วยความที่สนิทกันมานานมากตั้งแต่อยู่จีเอ็มเอ็มทีวี มีผู้จัดการคนเดียวกัน รู้จักกันมา 7-8 ปีได้ เขาก็เห็นเราตั้งแต่เล่นซีรีส์ เป็นวัยใส แล้วเขาก็เชิญเราไปออกยูทูบ ก็ต้องขอบคุณพี่นิกกี้ที่ให้โอกาส เขาก็บอกว่าให้เล่นแนวนี้ดูบ้าง ลองเปลี่ยนลุกส์ดูบ้าง หนูก็รู้ว่าช่องพี่นิกกี้เป็นแนวไหน เราก็ช่วยผลักดันพี่เรา เพราะพี่เราก็คอยบอกว่านุ่นไปงานนี้มั้ย รายการนี้มั้ย คือช่วยผลักดันกัน เป็นพี่น้องเลย หนูจะเรียกพี่นิกกี้ว่าลูกพี่ตลอด ลูกพี่จะเอายังไง ลูกพี่บอกมา หนูโอเค ได้หมด หนูช่วย”

รูป

แสดงว่านิกกี้เขาอยากให้เราเล่นแบบนั้นใช่มั้ย?
“ไม่ๆ เราช่วยกันผลักดัน คือเราเป็นคนที่ทำงานจริงจัง เวลาทำอะไรก็ทำสุด เราไม่อยากมาเสียใจตอนหลังว่าทำไมถึงทำไม่สุด หรือทำไมเราทำงานไม่เต็มที่ในส่วนที่เราจะสามารถเต็มที่มันได้”

แล้วในรายการที่มันต้องถึงเนื้อถึงตัวกัน เรามีคุยกันมั้ยว่าลิมิตแค่ไหน?
“ก่อนเล่นเราก็ถามเขาก่อนเลยว่ามึงขอมาหรือยัง ลูกพี่มึงเล่นได้นะ (หัวเราะ) หมายถึงขอพี่ก้อยหรือยัง เขาก็บอกว่าเข้าใจ เขาทำยูทูบเหมือนกัน”

คนมองว่ามันเกินลิมิตไป เรามองว่ายังไง?
“ความรู้สึกตอนนี้คือมันทำไปแล้ว และแก้อะไรไม่ได้ มันออกไปแล้วค่ะ ก็ไม่ใช่ว่าหนูไม่รับฟังเลย หนูก็มีคนที่หวังดี แฟนคลับที่หวังดีเขาก็คอยแนะนำว่าอย่างนั้นอย่างนี้นะ เราก็รับฟัง”

เราได้คุยกับก้อยมั้ยหลังจากที่มีกระแส?
“ไม่ได้คุยค่ะ”

เราไม่ได้รู้จักหรือสนิทเป็นการส่วนตัวเหรอ?
“ไม่ได้สนิทค่ะ”

ก่อนที่เขาจะเลิกกัน เราเคยเจอก้อยมั้ย?
“เคยเจอตอนไปร่วมงานถ่ายตลก 6 ฉาก ก็ร่วมงานกันปกติ”

เศร้า

ความสัมพันธ์กับนิกกี้คือยังไง?
“ไม่มีอะไรเลยค่ะ มีอะไรไม่ได้เลยค่ะ ใครที่ติดตามตั้งแต่ต้นจนจบจะรู้ว่าไม่มีอะไร และคลิปที่นุ่นถ่ายแกล้งกับพี่นิกกี้ คนที่พี่นิกกี้คุยโทรศัพท์ด้วยก็คือคนที่คุยกับหนู เขาตามไปดูที่กองตลอด มันไม่มีอะไรเลย”

พอเราไม่ได้ออกมาพูดคนก็มองว่าเราทำให้เขาเลิกกัน เราเครียดไหม เหมือนถูกตัดสินไปแล้ว?
“เราคอนโทรลคนอื่นไม่ได้ เราไม่สามารถคอนโทรลความคิดใครได้ หนูก็เข้าใจว่าทุกคนมีข้อดี ข้อเสียต่างกัน และทุกคนก็เป็นมนุษย์ มีอารมณ์ รัก โลภ โกรธ หลง เป็นเรื่องปกติ พอเรามองกลับมาแล้วเรามีสติกับการมองกลับไปหรือว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันก็เป็นอารมณ์ของมนุษย์”

น้อยใจ “นิกกี้” ไหม ถึงวันนี้เขาก็ยังไม่ออกมาเคลียร์ให้เราเลย?
“หนูเข้าใจว่าเขากำลังรออยู่ แล้วหนูก็เชียร์เขาตลอด เป็นกำลังใจให้ตลอด (ให้เขาไปง้อ?) ใช่ เพราะเรารู้ว่าพี่เรารักคนนี้จริง เรารู้ตลอด พี่นิกกี้ก็มีมาขอโทษเราว่า ขอโทษนะน้องโดนทัวร์ลงเลย เราก็บอกว่าไม่เป็นไร เพราะผลงานที่เราออกไปเราไม่ได้คิดร้ายกับใคร หรือเราไม่ได้มีเจตนาจะไปทิ่มแทงใคร เจตนาเราอยากให้คนดูมีความสุข ให้เอฟซีที่ดูมีความสุข อยากให้ทุกคนมีรอยยิ้ม เราไม่ได้ทำร้ายใคร”

น้ำ

หลังจากนี้เราต้องดรอปความเล่นจริงของเราลงหน่อยไหม?
“จริงๆ หนูเป็นแต่กับช่องพี่นิกกี้นะ คือตัวตนหนูปกติก็ไมได้เป็นแบบนั้นในชีวิตจริง (หัวเราะ)”

มีคุยกับ “นิกกี้” ไหมว่าจะไปคุยกับ “ก้อย” เพื่อปรับความเข้าใจกัน เพราะมีประเด็นที่เพื่อนเขาบอกว่ามีผู้หญิงคนนึงที่ไม่อยากพูดถึง เราอยากคุยกับเขาไหม?
“เขาเคยบอกเราแล้วว่าไม่ใช่เรา เราก็เลยไม่ได้ติดใจอะไรเลย”

กับเพื่อน “ก้อย” ติดใจไหม?
“หนูรู้สึกว่ามันเป็นสิทธิ์ของเขา ก็อย่างที่บอกว่าเราคอนโทรลความคิดใครไม่ได้ เขามีสิทธิ์ที่จะแสดงออกมา หนูก็เลยไม่อะไร”

ร้องไห้ไหม โดนขนาดนี้?
“เครียดค่ะ ไปวัดสวดมนต์นะโมเลยไป 9 จบ เลย จาก 3 จบ รู้ตัวอีกทีจบที่ 9 แล้ว”

ฝากถึงคนที่ติดตามข่าวเราหรือเข้าใจเราผิดไปแล้ว?
“ไม่รู้จะฝากอะไร รู้สึกว่าหนูไม่สามารถคอนโทรลความคิดของแต่ละคนได้ แต่ว่าในชีวิตจริงเราเป็นยังไง เรารู้ คนที่ทำงานรู้ คนรอบข้างรู้ แค่นี้หนูก็โอเคแล้ว”

เรามีแฟนแล้วใช่ไหม?
“คนคุย (ยิ้ม) กับเรื่องที่เกิดขึ้นเขาก็เข้าใจ เขาอยู่ตั้งแต่ต้น ตั้งแต่ไปถ่ายงาน เขาก็ไม่หึง เขาเข้าใจว่าเป็นงาน เขาเองก็เคยเจอกับพี่นิกกี้ที่กองถ่าย”

อย่างที่ครอบครัวมาถามเรา เขาว่ายังไงบ้าง?
“ครอบครัวส่วนใหญ่เขาก็จะให้กำลังใจ แล้วก็ไม่มาถามจี้เรา เพราะเขารู้ว่าเหมือนเรามีปมในเรื่องที่เราเคย
โดนบูลลี่ตอนเด็กๆ เรื่องเสียง ความรู้สึกตอนที่คนถาโถมเลยรู้รึกเหมือนเราโดนรุม เหมือนความรู้สึกนั้นมันย้อนกลับมา มันเป็นความรู้สึกเดิมแบบนี้อีกแล้วเหรอ เราต้องเจอแบบนี้อีกแล้วเหรอ (น้ำตาคลอ)”

ใช้

กับภาพที่เราโฟสต์ให้อาหารหมาก็โดนโยงอีก จังหวะดูพอดี?
“จริงๆ วันนั้นคุยกับทีมที่ปกติจะมีแก๊งทำบุญกันอยู่แล้ว เราไปหล่อพระ แต่ก่อนไปเราจะแวะให้อาหารหมาก่อนที่เกาะสุนัขที่นครปฐม เรียกว่าจังหวะนรกเหรอ แต่เราก็ไม่ได้ว่ามีเรื่องแล้วไปทำบุญนะ เราเป็นคนทำบุญอยู่แล้ว (เห็นคอมเมนต์ที่โยง?) ก็เห็นบ้าง ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย”

จะฟ้องไหม ใครที่มาคอมเมนต์?
“มีทีมหลังบ้านเก็บข้อมูล แต่ใจเรารู้สึกว่า ด้วยความที่เราเป็นคนใจดี ไม่เคยโกรธใคร แล้วก็ไม่เคยอคติกับใคร เราเลยรู้สึกว่าเรายกโทษให้ ไม่ต้องมาขอโทษเรานะ ก็อโหสิค่ะ ถามว่าจะไปออกรายการพี่นิกกี้อีกไหม
เหรอ ก็จะไปออก ไปด่าเขาหน่อย (หัวเราะ)”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7597039
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7597039