ฮีตสโตรกอีกแล้ว! “นิว-วงศกร” วูบกลางกองถ่ายละคร “เรือนชฎานาง” เล่าวินาทีหน้ามืดหัวทิ่ม


ให้คะแนน


แชร์

เหตุการณ์ที่นักการเมืองคนดัง เอ๋–ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตหลังหมดสติด้วยอาการฮีตสโตรก ทำให้เกิดความตระหนักในภัยใกล้ตัว และล่าสุดพระเอกดัง นิว–วงศกร ปรมัตถากร ก็ออกมาโพสต์บอกเล่าประสบการณ์ผ่านไอจีว่าเมื่อไม่นานมานี้ก็เฉียดความตายจากอาการฮีตสโตรกเช่นเดียวกัน โดยโพสต์คลิปแสดงให้เห็นขณะถ่ายละคร แล้วจู่ๆ ก็เกิดอาการเซจะล้ม ดีที่นักแสดงที่อยู่ใกล้คว้าตัวไว้ทัน ขณะที่ทีมงานก็รีบเข้าไปช่วยเหลือทันที

พร้อมกันนี้ นิว ก็โพสต์ข้อความว่า “ไม่ใช่มะม่วง ก็ร่วงได้ ช่วงนี้อากาศร้อนจัด ดูแลตัวเองดีๆ นะครับ เหตุการณ์นี้ผ่านมาหลายวันแล้ว ตอนนี้ผมปกติดี ย้อนไปวันนั้น เป็นวันออกกองถ่ายในวันที่อากาศร้อนจัด เป็นลมไป 3 รอบ โชคดีที่พี่อ่ำ (อัมรินทร์) ช่วยรับทัน”

วิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลคือ ผู้ป่วยที่มีอาการควรรีบหลบแดด ย้ายมาอยู่ในที่ร่ม ถอดเสื้อคลุมที่ไม่จำเป็นออก ทำให้ร่างกายเย็นด้วยวิธีต่างๆ เช่น รดตัวด้วยน้ำเย็น เช็ดตัวด้วยน้ำเย็นโดยเฉพาะที่บริเวณหลังคอ ข้อพับ และขาหนีบ เป่าพัดลมที่มีไอน้ำเย็น เปิดแอร์ ดื่มน้ำ และน้ำเกลือแร่ให้มากๆ เพื่อไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ และป้องกันไม่ให้ร่างกายสูญเสีย เกลือแร่ แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาล ให้เร็วที่สุด ซึ่งการแชร์ประสบการณ์ของ นิวก็ได้มีพี่ๆ น้องๆและเพื่อนนักแสดงด้วยกันพากันเข้ามากล่าวขอบคุณที่ช่วยแชร์เรื่องราวและออกเตือนดังกล่าว

ขณะเดียวกันทางช่อง 8 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในกองถ่ายละครเรื่อง “เรือนชฎานาง” เป็นฉากงานศพ ซึ่ง นิว ต้องตีระนาดกลางแดดเป็นเวลา 2 วันติดต่อกัน และฉากนี้เป็นฉากใหญ่ทำให้ใช้เวลาซ้อมรวมกับการถ่ายทำค่อนข้างนาน จนทีมงานสังเกตเห็นอาการของ นิว เริ่มปากซีดลงเรื่อยๆ ก่อนจะมีอาการวูบจึงขอออกมาหลบแดดชั่วคราว จน นิว รู้สึกอาการดีขึ้นจึงเตรียมตัวถ่ายฉากต่อไป แต่ระหว่างถ่ายทำก็กลับวูบจนลงไปกองอยู่ที่พื้นอีกครั้ง ผู้กับกำกับจึงต้องหยุดถ่ายทำทันที

ด้าน นิว ก็ให้สัมภาษณ์ว่า “ขอบคุณทุกๆคนมากนะครับที่เป็นห่วงนิว ตอนนี้ร่างกายผมโอเคแล้ว สำหรับเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดจากใส่เสื้อผ้าที่ไม่ระบายความร้อน และไปตีระนาดกลางแดดเป็นเวลานาน พอทุกครั้งที่ใส่สูทพอร่างกายระบายความร้อนไม่ได้ ก็จะมีอาการวูบอีก พอใส่เสื้อผ้าที่สบายก็รู้สึกดีขึ้น ทางผู้กำกับจึงสั่งปรับบทให้ใส่เสื้อผ้าที่สบายตัวมากขึ้น ผมไม่ได้ไปหาหมอ แต่คาดเดาเอาเองว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากร่างกายระบายความร้อนไม่ทัน แล้วเป็นคนที่ไม่มีเหงื่อด้วยครับ ทำให้นิวเข้าใจตัวเองเลยว่าเราชะล่าใจเกินไปในการดูแลสุขภาพตัวเอง ผมมักทำกิจกรรมกลางแจ้ง ออกกำลังกาย และทำงานหนักๆกลางแดดอยู่เสมอเลยครับ มันสะสมตั้งแต่วันแรกจนถึงตอนที่มีอาการวูบเป็นลมกลางกองถ่าย เหมือนร่างกายกำลังบอกให้เราต้องพักผ่อน ถ้าหนักกว่านี้อาจจะน็อกไปเลยก็ได้ ทำให้ผมต้องประเมินตัวเองในการทำงานมากยิ่งขึ้น ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีขึ้น ยิ่งช่วงนี้อุณหภูมิสูง อากาศที่ร้อนจัดทำให้เสี่ยงต่อโรคลมแดด หรือฮีตสโตรกได้ อยากให้ทุกคนมองว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่ใช่เรื่องไกลตัวนะครับ และมันอันตรายมาก ผมเลยนึกขึ้นได้อยากจะโพสต์แชร์ประสบการณ์และเตือนทุกคน นิวฝากความเป็นห่วงถึงทุกคนที่ยังทำงานกลางแจ้งให้ดูแลตัวเองมากๆ จะได้ป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องเหล่านี้ครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2672061
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2672061