เรื่องย่อ โปงลางฮักออนซอน ละครโรแมนติก คอมเมดี้


ให้คะแนน


แชร์

เรื่องย่อ โปงลางฮักออนซอน พระเอกหุ่นแซ่บ เด่นคุณ งานเนตร นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง ประชันสาวร่างเล็ก ติ๊ต๊ะ ชญานิศ จ่ายเจริญ นางรำเซิ้งไห

เมื่อโชคชะตาชักนำให้ เขา และ เธอ จับมือกันพลิกฟื้นวงโปงลางที่เคยล่มสลายให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ท่ามกลางอันตราย

เพลงพิณ สาวสายลุย สู้คน ฉลาด รักความยุติธรรม ผู้หลงรักในศิลปวัฒนธรรมอีสานอย่างโปงลางเป็นอย่างมาก แต่เธอกลับถูกสั่งจาก เพ็ญ อดีตเบอร์หนึ่งดาวเด่นประจําวงโปงลางอีสานออนซอน ผู้เป็นแม่ กับ เมฆ อดีตหมอแคนมากฝีมือประจําวงโปงลางอีสานออนซอน ผู้เป็นพ่อ ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงโปงลางเด็ดขาด และนั่นยิ่งทำให้เพลงพิณสงสัยและติดใจมาโดยตลอดว่าเพราะอะไร

โปงลางฮักออนซอน

แต่เพลงพิณก็ยังแอบขึ้นเวทีการแสดงของวงโปงลางของมหาวิทยาลัยถิ่นอารยธรรมอีสาน ในงานวัดหนองนาดีที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ แถมการแสดงก็โดดเด่นจนทำให้ นภดล และ เดือนประดับ ที่ไปดูการแสดงเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับวงโปงลางประทับใจมาก ทั้งคู่ต่างปรึกษาหารือกันเร่งตามหา ครูสุวรรณ อดีตหัวหน้าวงโปงลางอีสานออนซอน จะได้มาช่วยเป็นหัวเรือใหญ่ในการฟื้นฟูวงอีสานออนซอนให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งตามที่เดือนประดับได้รับปากกับ ครูพร ผู้เป็นพ่อก่อนตาย

โปงลางฮักออนซอน

ภูมิ ลูกชายของเดือนประดับ รู้ว่าแม่จะลงทุนฟื้นวงโปงลางที่ล่มสลายไปแล้ว ก็ไม่เห็นด้วยเพราะภูมิไม่อยากให้แม่ยุ่งเกี่ยวกับวงโปงลางอีก ที่สำคัญภูมิไม่ไว้ใจนภดลเพื่อนสนิทของแม่ ภูมิจึงให้ คอปเตอร์ เพื่อนสนิทคอยจับตาดูความเคลื่อนไหวต่างๆ ของแม่กับนภดลอย่างใกล้ชิด

เพลงพิณบังเอิญได้เข้าไปช่วยครูสุวรรณที่โดนโจรปล้น จนตัวเองได้รับบาดเจ็บ ภูมิที่อยู่ในเหตุการณ์จำเพลงพิณได้ว่าเคยช่วยตนไว้จากพวกนักเลงในงานวัดหนองนาดี จึงพาเพลงพิณส่งโรงพยาบาล นภดลได้เจอเพลงพิณอีกครั้ง จึงชวนเพลงพิณไปสมัครคัดตัวเข้าวงโปงลางอีสานออนซอนรุ่น 2 ซึ่งทำให้เพลงพิณดีใจมากเพราะจะได้ทำตามความฝัน แต่เพลงพิณก็กังวลไม่น้อยกลัวพ่อกับแม่ไม่ยอม

โปงลางฮักออนซอน

เมื่อภูมิเห็นถึงความตั้งใจจริงและอยากตอบแทนน้ำใจเพลงพิณ จึงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจนเมฆกับเพ็ญอนุญาต ก่อนการคัดเลือกตัวเข้าสู่วงอีสานออนซอนรุ่นใหม่ เพลงพิณและ ลำแพน ก็ซักซ้อมอย่างเต็มที่และได้รับการติวเข้มเป็นอย่างดีจากครูสุวรรณและ ภูริช ลูกศิษย์เอกของครู ต่างก็ให้ความรักความเอ็นดูเพลงพิณกับลำแพนเป็นพิเศษ

แม้ว่างานนี้เพลงพิณจะต้องเจอกับคู่แข่งคนสำคัญอย่าง ใบเฟิร์น ลูกสาวของ แสงดาว อดีตนางรําในวงโปงลางอีสานออนซอนผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องราวที่เป็นเหตุให้วงล่มสลายและการตายของครูพร ที่หวังจะให้ลูกสาวของตัวเองมาเป็นดาวเด่นในวงอีสานออนซอนรุ่นใหม่ให้ได้

โปงลางฮักออนซอน

แต่เพลงพิณก็ไม่หวั่น ไม่ท้อ มุ่งมั่นตั้งใจ สู้เต็มที่ จนได้เข้าร่วมวงโปงลางฯ พร้อมกับลำแพน ทั้งคู่จึงย้ายเข้าไปอยู่ในวงโปงลาง และเมื่อมีโอกาสก็หาทางสืบเรื่องราวต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นในอดีต เพื่อไขข้อสงสัยว่าทำไมพ่อกับแม่ถึงห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงโปงลาง พร้อมกับเล่นดนตรีสานฝันของตัวเองไปพร้อมๆ กัน

ในที่สุดภูมิก็มารับหน้าที่เป็นผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ของวงฯ ส่วนเพลงพิณ ลำแพน และภูริชต่างช่วยกันฟื้นฟูวงโปงลางอีสานออนซอนให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ยิ่งนานวันภูมิก็ยิ่งได้เห็นความพิเศษในตัว เพลงพิณ ที่มองโลกในแง่ดี ความมุ่งมั่นกตัญญูและจริงใจต่อทุกสิ่งที่ลงมือทำ ในขณะที่เพลงพิณก็ได้เห็นด้านที่เดียวดายของภูมิ จนทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของกันและกันอย่างไม่รู้ตัว โดยที่ไม่รู้เลยว่าอดีตของวงโปงลางกำลังนำพวกเขาและเธอไปสู่อันตรายรวมทั้งเรื่องราวยุ่งๆ วุ่นวายมากมาย

โปงลางฮักออนซอน

ทุกเหตุการณ์ที่พวกเขาเจอจะเจ็บปวดสะเทือนใจแค่ไหน และอนาคตของวง “โปงลางอีสานออนซอนอ้อนคืนถิ่น” จะกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้งหรือไม่ ติดตามชมในละครเรื่อง “โปงลาง ฮักออนซอน” ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. เริ่มวันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2566 ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ละคร โปงลางฮักออนซอน Come Dance With Me, My Love
บทประพันธ์ : เพื่อนพ้อง
บทโทรทัศน์ : ทีมดอกไม้ป่า
กำกับการแสดง : ศรา ยืนยง
ค่ายละคร : บริษัท แฟมิลี่ พลัส จำกัด
ผู้จัด : พนิตนาฎ ฉัตรวิไล

รายชื่อนักแสดง
เด่นคุณ งามเนตร รับบท ภูมิ
ชญานิศ จ่ายเจริญ รับบท เพลงพิณ
อภิวัฒน์ บุญเอนก รับบท ภูริช
เจณิสตา พรหมผดุงชีพ รับบท ลำแพน
พบพร ภาคินทร์ รับบท แสงดาว
ศรันฉัตร์ มิตรชัย รับบท ใบเฟิร์น
เกียรติกมล ล่าทา รับบท เมฆ
ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี รับบท เพ็ญ
นิธิ สมุทรโคจร รับบท นภดล
รัชนีกร พันธุ์มณี รับบท เดือนประดับ
รอง เค้ามูลคดี รับบท ครูสุวรรณ
เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ รับบท คอปเตอร์
พรพรรณ มนชะติน รับบท สกาวเดือน
จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม รับบท ทองใส
บุญชื่น บุญเกิดรัมย์ รับบท ครูพร

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7598391
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7598391