ติ๊ก ชิโร่ เคลียร์ดราม่าร่วมเฟรม รองปธ.มวยเขมร เจอทัวร์ลงไม่รักชาติ


ให้คะแนน


แชร์

ติ๊ก ชิโร่ เจอดราม่าทัวร์ลง ชาวเน็ตไม่พอใจถึงขั้นประกาศแบน กรณีภาพร่วมเฟรมกับรองประธานมวยกัมพูชา ขณะไปร่วมงานที่กรุงพนมเปญ เผยควรแยะแยะ

หลังจากที่นักร้องชื่อดัง “ติ๊ก ชิโร่” เจอดราม่าทัวร์ลง ชาวเน็ตไม่พอใจถึงขั้นประกาศแบน จะไม่ติดตามดูผลงานแล้ว กรณีมีภาพร่วมเฟรมกับรองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ขณะไปร่วมงาน “วันวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม” กรุงพนมเปญ

ล่าสุดวันที่ 5 เม.ย. 66 ติ๊ก ชิโร่ ที่มาร่วมงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “Y2K CONFEST” ณ ลิโด้ คอนเน็ก ได้ให้สัมภาษณ์ชี้แจงดราม่าทัวร์ลงดังกล่าว

ถามถึงเรื่องแชะภาพคู่กับรองประธานมวยเขมร?
“ผมไปทำงานเป็นตัวแทนประเทศ ไปทำงานร่วมกับกระทรวงการศึกษาวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม ก็มีอยู่สองหน้าที่ หน้าที่หนึ่งก็คือไปนำเสนอโดรน ก็ได้ทราบข่าวมาบ้างเหมือนกัน แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดว่ามันเกิดอะไรขึ้น เข้าใจว่าน่าจะเป็นก่อนหน้านั้นมีเรื่องของซีเกมส์ครั้งที่แล้ว มีมวยไทย ซึ่งก็เคยบรรจุไว้อยู่แล้ว และทางสปป.ลาวเขาก็บอกว่าเขาก็มีมวยลาว ก็เลยกลายเป็นใช้ชื่อว่า มวย เฉยๆ แต่ก็เคยได้ยินมาบ้างเรื่องกุนขแมร์ ทีนี้มันก็กลับวนมาอีก ในเน็ตก็มีการพูดคุยกันค่อนข้างเยอะ ก็ว่ากันไปว่ากันมา”

“เราก็รู้สึกว่าไม่อยากให้ทะเลาะกันเลย ผมก็ไม่ได้รู้ลึกหรอก ไม่ได้ลงรายละเอียด ทีนี้พอไปถึงที่นั่น ผมเป็นตัวแทนของกลุ่มนักธุรกิจ นำเอาสินค้าของไทยไปนำเสนอที่ประเทศกัมพูชา เพราะเราสองประเทศมีการค้าขายกันมายาวนานแล้ว และสินค้าของไทยในภูมิภาคนี้เขาก็มีความเชื่อมั่น และเขาก็ชอบใช้ ก็ถือเป็นประโยชน์ที่ดีของสองประเทศในการซื้อขายกัน ทีนี้ก็มีกลุ่มเพื่อนที่เป็นนักธุรกิจก็มาถ่ายรูปกัน ผมก็ไม่ทราบว่าเขาเป็นรองประธานมวยกุนขแมร์ ก็เลยพูดคุยกันในฐานะคนรู้จักกัน เพื่อนรักกัน แต่ผมก็ไม่รู้ว่าเขามีตำแหน่งตรงนี้ด้วย”

“แล้วก็มีสื่อเอาไปลงว่าเรามาเชื่อมสัมพันธไมตรี เขาดูแลผมอยู่ แต่จริงๆ ก็ไม่ได้ดูแลอะไรมากมาย แล้วก็ไม่ได้คุยกันเรื่องมวยเลย ไม่ได้คุย
เรื่องดราม่าเลย มีแต่คุยเรื่องประโยชน์ทางธุรกิจ ก็อยากให้ช่วยกรุณาแยกแยะ บางคนก็ว่าผมแรงมากนะ ว่ามีเชื้อสายเป็นขแมร์ (หัวเราะ) ไปอยู่ประเทศนู้นเลยดีกว่า เหมือนกับผมไม่รักประเทศ ไม่ใช่ มันคนละอย่างเลย ผมจะไปทำอย่างนั้นได้ยังไง ในเมื่อผมเองก็เลือดไทย 100% ผมก็รักชาติที่สุดคนนึง แต่เราก็ไปห้ามไม่ได้เนอะคนที่อาจจะมีอารมณ์ร่วมในการที่อยากจะปกป้อง อันนี้ผมก็เห็นด้วยและยินดีอยู่เคียงข้างเสมอ”

พอมีคนมาคอมเมนต์ว่าเราไม่รักชาติ มีผลกระทบอะไรกับเราบ้าง?
“ก็มีครับ เหมือนทัวร์ลง ผมเองก็ไม่ได้เกี่ยวอะไร ไม่ได้ไปยกย่องสรรเสริญ”

บางคนก็บอกว่าหักหลังประเทศไทย คิดว่ามันเกินไปไหม?
“โอ๊ย (หัวเราะ) ก็ว่ากันแรงไป แล้วก็จะมาเทผม จะมาแบนผม ผมไปเกี่ยวอะไร (หัวเราะ) ผมมีแต่จะช่วยส่งเสริมเรื่องของธุรกิจของประเทศไทยในภูมิภาคนี้ ถ้าเรามองว่าเราตัดความสัมพันธ์กัน เหมือนกับทางอาจารย์มวยไทยบอกว่าถ้าเขาว่าแบบนั้น ก็ไม่ต้องไปอะไรมากมาย ถ้าเป็นของเรามันก็เป็นของเรา อย่าให้น้ำผึ้งหยดเดียวมาทำให้เกิดความแตกแยก”

แบบนี้จะกล้าถ่ายรูปกับคนทางฝั่งกัมพูชาอยู่มั้ย?
“ผมก็มีพี่ เพื่อนฝูง พี่น้องที่เป็นคนดีๆ ตั้งเยอะแยะ (หัวเราะ)? เขาก็ไม่ใช่ฆาตกร เขาไม่ใช่คนที่ไปฆ่าตัดคอ ตัดแขน ก็เป็นคนเหมือนกัน และเป็นพี่น้องกันอยู่กันมาตั้งนานแล้ว ประวัติศาสตร์ก็จะมาทวงปราสาทอะไรกันอีก โอ๊ย (หัวเราะ) ไปกันใหญ่แล้ว ทางท่านผู้นำฮุนเซน ผมก็ได้เห็นที่ท่านออกมาพูดนะครับ ท่านก็บอกว่ามวยไทยก็เป็นของมวยไทย เราจะไปเอาของเขามามันก็ไม่ถูกต้อง กุนขแมร์เป็นของเขาก็คือเป็นของเขา”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7599852
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7599852