ป๊อบ ปองกูล ยอมรับอายุเยอะเสียงมีปัญหา มีลิมิตรับงาน


ให้คะแนน


แชร์

ป๊อบ ปองกูล ยอมรับอายุเยอะเสียงเริ่มมีปัญหา วอร์มเสียงเป็นชั่วโมงก่อนขึ้นเวที หาหมอเช็คสุขภาพ โชคดีไม่เคยวูบ หาจุดพักวางแผนรับงาน

ช่วงนี้เห็นนักร้องหนุ่ม ป๊อบ ปองกูล ทำงานหนักผู้สื่อข่าวเลยขออัพเดตสุขภาพร่างกายของนักร้องหนุ่มอีกด้วยว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพราะเห็นทำงานหนักมาก?


“สุขภาพตอนนี้โอเคครับ จริงๆ ต้องบอกว่าพออายุ 40 กว่าเริ่มมีปัญหาเรื่องเสียงครับ ไม่สามารถรับงานต่อๆ กันได้ ไม่สามารถรับแบบ 3-4 วันติดได้ ตอนนี้ต้องมีวันพักแล้วครับ จากเดิมไม่เคยลิมิตงานเลย แต่ตอนนี้ต้องลิมิต ดูวันพักให้หน่อย เพราะไม่อย่างนั้นเสียงจะเริ่มแตก สมัยก่อนไม่เป็นนะ ร้องวันละ 2-3 ที่ได้”

มีตัวช่วยไหม?
“ไม่มีครับ ผมว่าพักผ่อนให้เพียงพอเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เดี๋ยวนี้ถ้าสมมติว่าถ้าต้องบินเช้า มันเริ่มมีผลเรื่องเสียง ก็ต้องเช็คร่างกายตลอด แต่ถ้าใครได้ดูรายการแคมป์ปลิ้น หรือรายการที่ผมไปออกกับโอ๊ต จะเห็นว่าสักพักนึงเสียงจะเริ่มเหินกันหมดแล้วทั้งคู่ เพราะอายุเริ่มเยอะ เราใช้งานกลางคืน แล้วมาออกงานกลางวัน”

มีฝืนทำงาน?
“คือเราไม่รู้ว่ามันไม่ไหว เสียงบางทีมันบอกไม่ได้ว่ามันพร้อมหรือไม่พร้อม อย่างวันนี้คือโอเค ถ้าให้ร้องเพลงก็ได้ไม่มีปัญหา แต่บางทีพอร้องไป 2-3 เพลงจะรู้สึกว่าทำไมเสียงมันหมดไว เสียงหาย แต่ก็ยังอยู่ในคุณภาพที่สามารถร้องจนจบโชว์ได้นะ เพราะตัวเราเองจะรู้สึกได้ว่าวันนี้เราเสียงแตก”

มีวิธีแก้ไขยังไง
“ผมก็ใช้วิธีวอร์มเสียงให้มากขึ้น ตอนนี้เรารู้ปัญหาแล้ว เมื่อก่อนไม่เคยวอร์มเสียง เดี๋ยวนี้วอร์มเป็นครึ่งชั่วโมงเลย เพื่อให้เสียงมันตื่น”

เรื่องฝุ่นเป็นปัญหาสำหรับเรามั้ย
“เป็นหลายอย่างเลย เพิ่งไปหาหมอเมื่อวาน ตาบวม เหมือนฝุ่นมันเข้าจนเป็นตากุ้งยิง”

อาการวูบหรือเหนื่อยบนเวที เรากังวลมั้ย
“ถ้าผมวูบมันน่าจะไปเลยนะ (หัวเราะ) ไม่เคยถึงวูบเหมือนกัน แต่มันมีสคริปโชว์ที่มีช่วงให้หยุดพักครับ อย่างเมื่อก่อนมีโจอี้ไปเล่นด้วย เราก็ได้พักตอนที่โจอี้ร้อง แต่ตอนนี้เราก็หาจุดพักที่เอาเพลงที่สามารถลงมาพักได้ เราก็ต้องวางแผนในโชว์ด้วย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7600223
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7600223