เปิดใจพร้อมน้ำตา “นุ่น สุทธิภา” อึดอัดมานาน ตอบตรงเป็นคนไม่ตอแXล ไม่แย่งผัวใคร


ให้คะแนน


แชร์

เปิดใจพร้อมน้ำตา “นุ่น สุทธิภา” อึดอัดมานาน ตอบตรงเป็นคนไม่ตอแXล ไม่แย่งผัวใคร น้อมรับคนหาว่าดอกไม้สีทอง!

หลังมีข่าวดรามามือที่ 3 “นิกกี้-ก้อย” จนทำให้ทั้งคู่เลิกกัน งานนี้ “นุ่น-สุทธิภา คงแนวดี” ขอสัมภาษณ์จัดเต็มแบบหมดเปลือกกับพิธีกร “แพรรี่ ไพรวัลย์” ประเดิมเทปเอ็กซ์คลูซีฟแรกของรายการ “แย่งซีน” ทางยูทูบช่อง 8


คิดอย่างไง กับคนที่ตีตราเราว่าแย่งซีน(ทัวร์ลงประเด็น นิกกี้-ก้อย)คะ?
ตอนที่ไม่มีสติคือตอนที่ได้รับสายโทรศัพท์ว่า มีคนปั่นเราอยู่นะ อย่าตกใจนะ เราก็แบบอะไร ไม่รู้เรื่อง นั่งกินก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่ ไม่รู้เรื่องจริงๆ และเราก็คิดว่าคงไม่มีอะไรหรอกมั้ง ไม่มีอะไร

เราไม่ได้คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่โต?
ใช่ เราคิดว่าไม่มีอะไร คนก็คงอิน ดูแล้วอิน เราก็ไม่รู้ว่าเราจะดีใจ หรือเสียใจดี เราจะเสียใจที่คนด่า หรือดีใจว่า อ๋อ กูแสดงสมบทบาท เราก็คิดว่าคงเป็นวัฏจักรวงการบันเทิง เป็นปกติ

เริ่มรู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องเล็ก และไม่ปกติตอนไหน?
อาม่าโทรมา ที่บ้านโทรมาแบบว่า เนี่ยเหล่าอี๊ถามแล้วนะ อี๊ใหญ่โทรมาถามบอกว่า มันมีข่าวอะไรกัน จริงๆเราเป็นคนไม่ค่อยพูด และไม่อยากพูดอยู่แล้ว เพราะเรารู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องของเรา การที่ใครมีปัญหาอะไรกันที่เป็นข่าว เราไม่ได้เกี่ยวด้วย คือมันไม่ได้เกี่ยวด้วยจริงๆ พอที่บ้านเราถาม คนที่เราแคร์ถาม เราเลยรู้สึก โอเค เราแจงหน่อยว่ามันไม่มีอะไร คือด้วยความที่เวลาคิดน้อย เราก็ไม่ค่อยได้นอน และถูกคนกรอกหู แต่ว่าคือสุดท้ายแล้ว เราก็ไม่โทษคนอื่น เพราะเป็นที่ตัวเราเอง เพราะเราเป็นคนลงเอง เป็นคนแจงเอง


อะไรที่แจงไป แล้วมันเป็นประเด็น เหมือนไปเพิ่มไฟเข้าไป?
เหมือนน่าจะพี่น้องด้วย ที่เราแจงว่าเป็นพี่น้อง ก็เป็นพี่น้องจริงๆ เรื่องจริง

ก็ยังยืนยันว่าไม่มีอะไรในกอไผ่?
ไม่มีอะไรในกอไผ่เลย คือแห้งมาก ไม่มีอะไรเลย แหวกเข้าไปไม่มีอะไรเลย ไม่มีอะไรทั้งสิ้น เพราะว่า เรื่องจริงกับพี่นิกกี้อย่างนี้ เราไม่มีเรียกว่าเป็นน้องสาว เราเรียกว่าเราเป็นน้องชายด้วยซ้ำ เพราะทุกวันนี้เราก็เรียกมันว่าลูกพี่ หรือเราคุยกันลูกพี่ว่าไง ลูกพี่จะถ่ายอะไร และเราก็คอยซัพพอร์ต ผลักดันกัน

เวลาที่เราทำคอนเทนต์ กับพี่นิกกี้ ก่อนที่เราจะเอาไปลงช่อง เคยมีเอะใจว่าสักวันมันต้องมีดรามา?
ประเด็นเลยคอนเทนต์แต่ละอันที่มันออกไปเนี่ย มันก็เป็นของช่องพี่นิกกี้ทั้งหมดเลย ส่วนของช่องนุ่น นุ่นก็แบบมันคนละแนวกัน จริงๆเราเป็นคนให้เกียรติพี่เรา เพราะพี่เราเป็นคนให้โอกาสเราหมดทุกอย่าง ลูกพี่เราเนี่ย เราก็แบบอะไรก็แล้วแต่ลูกพี่เลย ก็แล้วแต่เขา เราก็รู้อยู่ว่าช่องเขาเนี่ย คอนเทนต์ประมาณไหน คาแรคเตอร์ไหนให้คนได้ดูกัน ที่คนดูแฮปปี้ และมีความสุขอะไรแบบนี้ค่ะ เราเข้าใจก็ช่วยกันผลักดัน มึงอยากได้แบบนี้ใช่ไหม โอเคกูเล่นให้ได้


ก่อนที่มันจะมีดรามา มันเริ่มมีคนไปคอมเมนต์ในช่องเรา หรือพี่นิกกี้ไหม ว่าเยอะจังหรือเป็นพี่น้องกันจริง?
ไม่มีนะ ตอนแรก คือไม่มีเลย เพราะว่าเป็นเอฟซีที่ดูช่องมาตั้งแต่เริ่ม เขาก็เลยจะรู้ว่าอะไรคืออะไร แบบที่มาที่ไป เรารู้จักกันมามากกว่า 5 ปี อยู่ค่ายเดียวกัน ผู้จัดการเดียวกันอะไรแบบนี้
แล้วมันมีคนไปคอมเมนต์ คล้ายแบบเตือนว่า เขามีแฟนอยู่นะ ไม่กลัวแฟนเขาหึงเหรอ?
ต้องบอกว่าไง ถามว่าเราก็มีการเคยคุยกับพี่นิกกี้ไหม ประมาณว่า มึงเคลียร์ยัง มึงเอาดีๆนะ กูขี้เกียจไปมีปัญหานะเว้ย เราก็จะคุยแมนๆ พูดตรงๆ เราเป็นคนไม่ตอแหลแม่ ตรงๆแบบนี้ดีกว่า เขาก็บอกว่าเคลียร์แล้ว ไม่มีอะไร

ตอนดรามามีพี่นิกกี้เขาโทรมาหาด้วยเหรอคะ?
ก็มีโทรมาว่าอย่าตกใจนะ เราก็แบบว่า อะไรพี่ มีอะไรเหรอ ไม่รู้เรื่อง นั่งกินก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่ เขาก็บอกมีคนกำลังระอุอยู่นะตอนนี้ในทวิตเตอร์ เราก็ยังไม่รู้เรื่อง เราก็ถามแล้วมึงเป็นไง โอเคหรือยัง คุยกันตามประสา เราก็รู้ว่าเขาอยู่ในช่วงสภาพจิตใจไม่ดี เราก็แบบว่ามึงเป็นไง มึงง้อหรือยัง ถามแต่เรื่องเขา เราก็ไม่ได้สนใจ คือเราไม่คิดว่ามันแรงขนาดนั้น

เป็นเพราะสตอรี่ในไอจีใช่ไหม ที่ทำให้เราถูกจับโยงไปเลย หลังจากที่เขามีกระแสว่าทะเลาะกัน เขาไม่ได้กลับบ้าน และมันก็เป็นจังหวะเดียวกันที่น้องนุ่นโพสต์ไอจี?
ที่โพสต์อย่างที่บอก จริๆเราเป็นคนไม่พูด แบบไม่มีความจำเป็นที่ต้องไปพูด แต่พอคนที่เราแคร์โทรหา อาม่าโทรมา หรือญาติผู้ใหญ่โทรมา เขาเหมือนแบบไม่สบายใจ ซึ่งอาม่าเราอายุ 80 เราก็ไม่อยากให้เขามานั่งไม่สบายใจเพราะเราเนอะ(เสียงสั่น น้ำตาคลอ) เราก็เลยแจง แต่ว่าเราอาจไม่ได้คิดอะไรเยอะ ให้มันถี่ถ้วน เพราะเวลาเรามีน้อย และเราเป็นคนตรง และมันหลายๆอย่าง อยู่ๆมันก็มาเหมือนสึนามิ เราก็เลยตกใจ ก็ไม่โทษใคร โทษตัวเอง

มีคน DM มาในไอจีเยอะ?
แตกเลย มีคนมาด่าเยอะ ซึ่งพอเรามานั่งมีสติ เราก็ถอยออกมาดู สิ่งที่เขาด่าคือ มันไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตเรา มันคือตัวตนที่เราเป็นคอนเทนต์ สมองมันก็กลับไปอันเดิมอีก หรือว่าเราประสบความสำเร็จในด้านการแสดง คนอินกับเรามากเลย (หัวเราะ)
คือเจ้าของช่องยูทูบ เขาขอมาให้เราเล่นเบอร์นี้ เราก็เล่นไป และไอ้ที่เราแสดงมันดันไปเกิดดรามา มันไม่ใช่มาจากชีวิตจริง แต่ถ้าชีวิตจริงเป็นแบบนั้น เราก็ยินดีที่ให้คนในสังคมกล่าวหาเรา?
ใช่ค่ะ

แล้วน้องนุ่นรับมืออย่างไร?
ถ้าบอกว่าไม่รู้สึกเลย มันก็โกหกเนอะแม่ ด้วยความที่เราไม่เคยมีดรามา เราก็ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ เราก็เหวอ ช็อก มึนๆ งงๆ แบบมันเกิดอะไรขึ้นว่ะ แล้วทำไมต้องด่า และรุนแรงกันขนาดนี้เลยเหรอ ฟีลเหมือนเราโดนรุม เราก็ผู้หญิงเนอะ ต้องให้ใครจะว่าเราอย่างไร พื้นฐานเราก็เป็นชะนีคนนึงที่มีความรู้สึก ร้องไห้เป็น จริงๆมันแอบเป็นภาพย้อนกลับไปสมัยตอนเราเด็กที่ถูกบูลลี่เรื่องเสียงด้วย เหมือนฟิลเดียวกัน เหมือนตอนที่เราโดนรุมอะไรแบบนี้(เสียงสั่น) ฟีลเดียวกันที่เรารู้สึก


ดรามาหนักจนลืมโทรศัพท์เลยเหรอคะ?
จริงๆมันเป็นสิทธิของเขาที่จะด่าเราเคารพสิทธิของเขาอยู่แล้ว มันจริง ไม่จริงอยู่ที่ตัวเรา ตัวเรารู้ แต่พอเราเข้าไปเสพอ่านเยอะๆ มันเริ่มขยาดโทรศัพท์ตัวเอง ตอนนั้นพอมีเรื่องเราไปต่างประเทศพอดี ไปสิงคโปร์มา รู้ตัวอีกทีอยู่บนเครื่องบิน ลืมโทรศัพท์ไว้บนรถ(หัวเราะ) ลืมไว้ที่ไทย มันก็เป็นข้อดีที่เราไม่ได้เอาไป ก็ได้พักผ่อน ได้คิดว่าคนที่เขาด่าเราเขาก็เป็นทุกข์กับเรา มั้นก็เป็นเรื่องของเขาที่เป็นทุกข์ ซึ่งเรารู้ตัวเราดีค่ะ

เครียดจนต้องกินยา?
กินยาคลายเครียดค่ะ ปกติเราเป็นคนคิดมากอยู่แล้ว แต่คนจะเห็นเราเวลาอยู่ในรายการต่างๆ จะไม่เห็นในแง่ที่เราเป็นคนคิดมาก คิดเยอะ เราก็มีมุมที่อ่อนแอ และไม่อยากพรีเซนต์ตรงนี้ออกไป อยากจะเป็นคนที่มีเอเนอร์จีแบบนี้ที่ทุกคนเห็นออกไป เพราะว่าเราอยากเป็นพลังงานบวกให้คนที่ดูเรา
เพื่อนๆเขาจะฝั่งนู้น แต่พี่ไม่รู้ พี่เองก็ตามเรื่องนี้ เหมือนเขามีอารมณ์แอบแขวะเรา พาดพิงถึงเรา?
หนูรู้สึกว่า หนูผิดหวัง และก็มันเป็นเรื่องของเขา เขามีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น มันเป็นเรื่องของเขา ไม่เกี่ยวกับหนู เขาจะมีทัศนคติอย่างไร มันก็เป็นเรื่องของเขา ไม่เกี่ยวกับหนู


เราอยากยืนยันอะไรในมุมของเราไหมคะ?
เราไม่ได้แย่งผัวใคร เราไม่ได้เป็นมือที่ 3 ใคร คือคนเรา เรารู้ไงว่ามนุษย์เป็นอย่างไร มีหลากหลายอารมณ์ เราก็รู้ว่าโอเค บางคนชอบก็คือชอบ ไม่ชอบก็คือไม่ชอบ เราก็รับรู้แค่นั้นคือ มันเป็นสิทธิของทุกคนที่ใครจะแสดงความคิดเห็นอย่างไรก็ได้

ตั้งแต่เกิดกระแสดรามา ทุกคนก็จับจ้องไอจีของนุ่น?
ทุกวันนี้บางที เราก็ต้องมองบวกไง พอเรามองบวกปุ๊บ โอเคเปลี่ยนมาเป็นความบันเทิง วันนี้ฉันจะลงอะไร เหมือนเป็นเกมปัญหาเชาว์ทุกวันนี้ แบบว่าถ้าวันนี้กูลงรูปนี้นะ กูจะต้องโดนด่าว่าอะไรเอ่ย แล้วกับเวิร์บทูเดาเอา

ล่าสุดแบบรูปที่มีดอกไม้สีเหลืองอยู่ข้างหลัง เราก็วันนี้กูโดนแน่ ดอกทอง ชัวร์ แล้วทำไมถึงลง?
ก็ฉันอยากลงพอดี ปกติฉันลงอะไรแบบนี้ ฉันจะมีแอปพลิเคชันที่เอาไว้เรียงรูป จะลงอะไร ก็ถึงคิวที่รูปนี้ต้องลงพอดี ก็คือลง พอเห็นทุกคนมาว่าก็โอเค ก็จะเป็นดอกทองที่สดใสรับหน้าร้อนประเทศไทยค่ะ
รูปล่าสุดที่ให้อาหารหมา หลอกด่าใครหรือเปล่า ด่าคนที่ไปคอมเมนต์รูปดอกไม้หรือเปล่า?
ไม่ ไปทำบุญค่ะ(หัวเราะ) วันนั้นเราไปหล่อพระที่ปทุม และเราก็ไปนครปฐมต่อ เราก็เนี่ยเดี๋ยววันนี้ให้อาหารหมาเสร็จเราก็ไปหล่อพระกันต่อนะอะไรแบบนี้ค่ะ

ล่าสุด MV อรัชพร เขาแท็กนางเอกเอ็มวีทุกคน ยกเว้นน้องนุ่นที่เขาไม่ได้แท็ก รู้สึกอะไรไหมคะ?
รู้สึกอะไรไหม ไม่รู้สึกค่ะ เพราะว่าไม่ได้สนิทกันอยู่แล้ว

ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องแปลก หรือเขาตั้งแง่กับเรา?
มันก็เป็นเรื่องของเขา เพราะสำหรับหนู หนูมูฟออนแล้ว และหนูพร้อมจะไปต่อ พร้อมทำงานต่อ หนูยังมีคนข้างหลังที่หนูคอยเลี้ยงดู ดูแล แท็กไม่แท็กหนูไม่ได้เงินนะแม่

สุดท้ายในรายการ นุ่น ขอยืนยันในมุมของเธอว่า เธอไม่ได้แย่งผัวใคร ไม่ได้เป็นมือที่ 3 ใคร ไม่ใช่คนตอแหล ส่วนความสัมพันธ์กับนิกกี้ ก็ยังยืนยันว่าไม่มีอะไรในกอไผ่ แหวกเข้าไปไม่มีอะไรเลย ไม่มีอะไรทั้งสิ้น แม้นิกกี้จะโสดแล้ว คนก็เชียร์ไม่ขึ้น เพราะว่าเธอมีคนคุยอยู่แล้ว แต่ที่ยังไม่เปิดตัวจังหวะนี้ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าร้อนตัว และฝ่ายชายเองก็ไม่อยากเป็นจุดอ่อนให้เธอ คบกันแบบนี้มีความสุข ไม่อยากให้คนจับจ้อง เดี๋ยวอยากจะเปิดเมื่อไหร่ค่อยเปิด

แฟนๆสามารถติดตามชมรายการ “แย่งซีน” ทุกวันศุกร์ เวลา 19.30 น. ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7603200
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7603200