มิวกี้ ยูทูบเบอร์ดัง โร่แจ้งความ ทั้งน้ำตา โดนอดีตผจก. โกงเงิน สูญ 2 ล้าน


ให้คะแนน


แชร์

มิวกี้ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง โร่แจ้งความ พบตำรวจ เล่าเสียงสั่นเครือ น้ำตาอาบหน้า โดนอดีตผู้จัดการ โกงเงิน สูญ 2 ล้าน ยันเอาเรื่องถึงที่สุด

วันที่ 10 เม.ย.2566 น.ส.ไปรยา ผดุงสุข หรือมิวกี้ อายุ 35 ปี ยูทูบเบอร์ชื่อดัง แจ้งความตำรวจสน.คลองตัน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ต่ออดีตผู้จัดการน.ส.ธิมาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี หลังโกงเงินไปกว่า 2 ล้านบาท

น.ส.ไปรยาเผยว่า น.ส.ธิมาพรเป็นผู้จัดการเก่าร่วมงานกันมากว่า 4 ปีมีหน้าที่ดูแลตารางงานจัดคิวการทำงานและอื่นๆ ที่มอบหมายให้ ต่อมาพักหลัง ตนรู้สึกว่างานน้อยลง เงินรายได้จากงานหายไปประมาณ 1.5 ล้านบาท และลูกค้าบ่นบ่อยเกี่ยวกับคำพูดของผู้จัดการคนนี้ แต่ตนก็ไม่ได้เอะใจ คิดว่าเขาไม่ได้ตามงานและไม่ได้ทำงานอย่างเต็มที่

จนกระทั่งทราบจากพี่แมน การิน วราภัสร์ไลน์ส่งข้อความส่วนตัวกับผู้จัดการส่วนตัวบอกว่า ติดต่องานจากผู้จัดการได้ค่อนข้างยาก กว่าจะตามได้ มีคนพูดถึงการทำงานที่ผิดพลาดของผู้จัดการ เราถาม เขาก็ตอบว่าแก้ไขแล้ว จึงรู้สึกเแปลกใจหรือเพราะงานหายไป เนื่องจากกรณีของผู้จัดการเก่าหรือไม่

จากนั้นจึงเอาน้องคนใหม่มาช่วยแทน จนวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้แจ้งเปลี่ยนระบบการรับงานใหม่ ให้มารับงานเอง ก่อนทราบเรื่องลูกค้าแจ้งว่ามีการโอนเงินให้กับผู้จัดการโดยเป็นบัญชีส่วนตัวชื่อของผู้จัดการ ซึ่งปกติจะต้องเป็นชื่อบริษัทหรือชื่อของมิวกี้เท่านั้น ที่เจอกรณีแรกคือลูกค้าต้องจ่ายเงินที่เหลือ 150,000 บาท แต่ผู้จัดการเก่าบอกลูกค่าโอนเข้ามาบัญชีส่วนตัวลดให้เหลือ 50,000 บาท รวมถึงบริษัทแบรนด์ดังที่จ้างงานจะให้โทรศัพท์มา แต่ผู้จัดการคนเก่าก็เอาไป

เบื้องต้นทราบว่าเสียหายไปประมาณ 2 ล้านบาท ไม่ต่ำกว่า 10 งาน ตนเสียใจมาก เพราะกว่าจะมีเงินสร้างชื่อเสียงมาได้ เคยเลี้ยงดูผู้จัดการเก่าเขาเหมือนครอบครัว และยืนยันว่าทำงานเต็มที่มาโดยตลอด อยากขอโทษสปอนเซอร์กับผู้ที่สนับสนุนและขอบคุณที่ให้กำลังใจ ยืนยันว่าตนเองจะแจ้งความดำเนินคดีถึงที่สุด โดยรู้สึกเสียใจนอนไม่ค่อยหลับมาตั้งแต่เกิดเรื่องดังกล่าว

ร.ต.ท.กิตตินันท์ วิเศษนันท์ รอง สว.(สอบสวน)สน.คลองตัน เจ้าของคดีเผยว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องไว้ก่อน แล้วจะนัดมาสอบปากคำหลังช่วงสงกรานต์ เนื่องจากผู้เสียหายขอกลับไปรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนากว่านี้ จากนั้นจะดำเนินการขั้นตอนต่อไป

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7606141
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7606141