ลีโอ พุฒ เผยสิ่งที่กังวลที่สุดในชีวิต ยอมรับไม่หวงแต่ห่วงหนัก


ให้คะแนน


แชร์

เมื่อนักร้องนักแสดงสุดหล่ออย่าง ลีโอ พุฒ ได้มาเปิดเรื่องราวในชีวิตและเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมของหัวใจ ได้เผยถึงลูกชายสุดที่รัก น้องคีตะ เผยไม่เคยหวงแค่เพียงห่วง ส่วนเรื่องเข้าวงการไม่เคยห้าม แต่แค่ไม่ได้ผลักดัน ในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561  

มีเรื่องอะไรที่กังวลในชีวิตบ้าง ?

ลีโอ พุฒ : การเผื่อมันดีบ้างในบางมุม แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะว่าสุดท้ายแล้วผมตอบตัวเองได้ว่า ชีวิตมันไม่ได้เป็นเส้นตรงครับ ผมเคยคิดว่า ผมอยากจะเรียนจบแล้วหางานทำที่ต่างประเทศ ผมยังทำไม่ได้เลย ผมว่าทำในสิ่งที่ตัวเองรักแล้วมีความสุข มันจะทำได้นาน

ถ้าอย่างนั้นเอาเรื่องที่น่าจะห่วงที่สุดของ พุฒ คือ ? พุฒ เป็นพ่อลักษณะแบบไหน ..?

ลีโอ พุฒ : ก็เป็นคุณพ่อที่สบายๆ ครับ แล้วก็พยายามที่จะสนิทกับลูก จริงๆ แอบมีความคาดหวังให้ลูกเนี่ย เรียนเก่งๆ นามสกุลเราต้องมีหมอสักคน เราก็เคยบอกเขานะครับ แล้วเขาเองก็ชอบอยู่แป๊บนึง!! แต่ว่าเขาพบว่า เขากลัวเลือด เขาก็เลยไม่เอาแล้ว ความฝันของเขาตอนนี้ที่เขาคุยกัน ก็อยากจะเป็นนักแคสเกม อยากจะเป็นยูทูบเบอร์ตามวัย สุดท้ายแล้วเราเข้าใจไงครับว่า เราเอาความหวังของเรา ความฝันของเรา ที่เราไม่สามารถทำเองได้ไปวางบนบ่าลูกไม่ได้ ดังนั้นเนี่ยเราก็เลยลดความคาดหวังลง แล้วปล่อยให้เขาเป็นอย่างที่เขาอยากจะเป็น

ในทางกลับกันความชิลของเราเคยเป็นปัญหาให้กับชีวิตตัวเองไหม หรือกับความสัมพันธ์ไหม ?

ลีโอ พุฒ : ก็มีบ้างครับ คนเขามองเขาก็บอกว่า ทำไมไม่เอาเวลาว่างเนี่ยนะ ไปหาเงินล่ะ หรือไปทำรายได้เพิ่ม แต่เรามองว่า แล้วนี่มันยังไม่มีความสุขเหรอ คือประเด็นเราอาจจะแบบ มีความสุขง่ายมั้ง พื้นฐานเลยก็คืออยากกินอะไรก็ได้กิน อยากได้อะไรก็ได้เกือบทุกอย่าง มันก็พอแล้วนี่ ทำไมต้องทุกอย่าง ความสุขของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ของเราเนี่ยอาจจะผิด

มีอะไรในชีวิตที่เรากลัวหรือกังวลที่สุด ?

ลีโอ พุฒ : เกี่ยวกับเรื่องลูกว่า เขาจะรับมือกับความผิดหวังไม่ได้ สิ่งนี้มันเป็นเรื่องที่เราห่วงลูกเราที่สุด เพราะว่าเราไม่รู้ว่าเด็กรุ่นนี้ แน่นอนการเจริญเติบโตของเขา มันต่างจากรุ่นเราอยู่แล้ว รุ่นเราถูกเลี้ยงมาให้อยากได้เงินไปทำงาน อยากได้อะไรเก็บเงินซื้อเอง แต่ในขณะที่ลูกเรา เราก็อดสปอยล์เขาไม่ได้เหมือนกัน ซึ่งพอถึงวันหนึ่งเราก็กลัวว่า เขาจะรับมือกับความผิดหวังไม่ได้ เราก็เลยมีความฝันที่อยากจะให้เขาเข้าใจวัฏจักรของทุกๆ อย่าง ที่มันเป็นธรรมะขั้นพื้นฐานเลยก็คือ จะมีเวียนว่ายตายเกิด เกิด แก่ เจ็บ ตาย หรือว่าขึ้นแล้วลง อยากให้เขาเข้าใจอย่างลึกซึ้งจริงๆ ไม่ใช่แค่แบบพูดตาม

เราห้ามเขาในการเข้าสู่วงการไหม ?

ลีโอ พุฒ : เราไม่ได้ห้ามครับ แต่เราไม่สนับสนุนผลักดัน แต่ถ้าโอกาสมันมาหาเขา แล้ว ถ้าเขาอยากจะทำ มันก็เป็นเรื่องของเขา แต่ถ้าเกิดวันหนึ่งเราไปผลักดันเขา แล้วเขาเฮิร์ต เพราะว่าฝันมันไม่เป็นจริงขึ้นมาเนี่ย เราอดไม่ได้ที่เราจะโทษตัวเองนะ เพราะเราไม่สามารถที่จะไปช่วยฝ่าฟันอุปสรรคข้างหน้าให้กับเขาได้เลย เราจะรู้สึกโทษตัวเองว่า เราไม่น่าเอาอะไรไปยัดหัวเขาเลย

แต่มันก็เป็นโจทย์หนึ่งที่ พุฒ ตั้งใจจะสอนลูกเรื่องวัฏจักรอยู่ดี ?

ลีโอ พุฒ : แต่อยากให้เขาเข้าใจก่อนครับ เพื่อที่จะได้ดำรงตนได้ดีในระดับหนึ่ง

ลูกเป็นคนสบายๆ แบบเราไหม ?

ลีโอ พุฒ : เป็นอย่างนี้เลยครับ (หัวเราะ) ก็เป็นเหมือนผมนี่แหละครับ ไม่ได้ดราม่าฟูมฟาย โชคดีที่เขาเป็นเด็กจิตใจดี แล้วก็มองโลกในแง่ดีด้วย

เห็นบอกว่าหน้าตาดีด้วย แต่ พุฒ ไม่ค่อยชอบให้ใครชมว่าลูกหล่อ ?

ลีโอ พุฒ : คืออย่างนี้ครับ ไม่ใช่ว่าผมอิจฉาลูกนะ ไม่ใช่ อันนี้ต้องบอกเลย แต่ผมอยากจะให้เขาสนใจในสิ่งที่ควรจะสนใจ อย่างในเรื่องของหัวจิตหัวใจ มากกว่าไปสนใจในเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกครับ ถ้าเกิดสมมติว่า เขารู้สึกว่าเขาหล่อ มีแต่คนมาชมเชยเขา มาอวยเขา แล้วเขารู้สึกว่า เขามีแต้มต่อกว่าคนอื่นๆ ผมรู้สึกว่าเขาน่าจะเติบโตมาเป็นเด็กที่นิสัยไม่ดีเลย หรือเป็นหนุ่มหน้าตาดีที่นิสัยแย่ หลงตัวเองด้วย ผมก็เลยอยากจะให้เขารู้แค่ว่า สิ่งที่น่าชื่นชมคือไปช่วยจูงคนแก่ข้ามถนน หรือไปทำอะไรที่รู้สึกกลัวที่จะต้องไปโกงเขา หรือเอาเปรียบใคร อันนั้นเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม ไม่ใช่หน้าตาดี แต่ก่อนที่เขาเด็กมากๆ ผมก็จะไม่ค่อยแฮปปี้ อุ๊ย หล่อจังเลย ผมก็กลัวว่ามันจะเป็นคำพูดที่กรอกหูเขา แต่ตอนนี้เขาเริ่มโตแล้ว ชมก็ชมไปเถอะ เขาแยกแยะได้ครับ

แล้วถ้าเกิด น้องคีตะ มาปรึกษาเรื่องความรักอย่างนี้ พ่อจะให้คำแนะนำอะไรลูกบ้าง ?

ลีโอ พุฒ : ก็อยู่ที่ว่าเขาจะปรึกษาอะไร เอาเป็นว่าผมไม่ปิดกั้นครับ ตราบใดที่มันอยู่ในขอบเขตของความรักที่สมวัย และก็เหมาะสมกับหน้าที่ตรงหน้าก็คือการเรียน แต่ที่สำคัญก็คือ เขาต้องเรียนรู้ที่จะให้เกียรติผู้หญิงก่อน ไม่รังแก หรือเอาเปรียบใคร แต่ถ้าเขาจะมีแฟน ผมก็ไม่หวงครับ

แล้วลูกหวงพ่อไหม ?

ลีโอ พุฒ : ไม่หวงเลยครับ

แล้ว พุฒ เป็นคนที่กลัวความรักไหม ?

ลีโอ พุฒ : ไม่กลัวครับ แล้วก็ผมว่า จริงๆ ความรักมันไม่ได้เลวร้ายครับ มันเป็นเรื่องที่ดีด้วยซ้ำนะ แต่ว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ที่มันอาจจะไม่พอดีกัน หรืออะไรบางอย่าง อันนี้ผมพูดกลางๆ ไม่ใช่เรื่องของผมคนเดียวนะครับ ทำให้หลายๆ ความรักของแต่ละคนเนี่ย มันอาจจะไม่ประสบความสำเร็จ มันก็อาจจะมีเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป แต่ว่าตัวความรักเองก็ไม่ได้ผิดอะไรครับ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2676571
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2676571