ใครจะทน แพรรี่ เปิดใจดราม่ากระชากวิก ไม่ยอมฟ้องกลับ ลีน่า จัง ให้เป็นบทเรียน


ให้คะแนน


แชร์

จากกรณีดราม่าเดือดสนั่นโซเชียล กับประเด็น ลีน่า จัง กระชากวิกผม แพรรี่ ไพรวัลย์ กลางไลฟ์สดขณะถ่ายรายการของพิธีกรฝีปากกล้า มดดำ คชาภา ซึ่งหลังจากที่เกิดเรื่องทางแพรรี่ก็ไม่พอใจกับการกระทำดังกล่าวอย่างมาก พร้อมประกาศไม่ขอร่วมงานกันอีก

ต่อมา ลีน่า จัง ได้ออกมาขอโทษ แพรรี่ ยืนยันทำไปเพราะความเอ็นดู แต่อาจจะหยอกแรงไปหน่อย แต่ไม่นานก็บอกว่าจะไปแจ้งความ แพรรี่ เพราะโพสต์ด่าตนทั้งวันไม่หยุด

ล่าสุด แพรรี่ ได้วิดีโอคอลเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องวัน31 ที่มีชมพู่ ก่อนบ่าย และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เล่าความรู้สึกตอนนั้นให้ฟังหน่อย?

แพรรี่ : ค่อนข้างตกใจ แล้วก็ไม่คิดว่าจะมีภาพอะไรในลักษณะแบบนี้ออกไปจนกลายเป็นประเด็นดราม่านะคะ ตอนนี้ก็ยังรู้สึกว่าตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

แล้วกระแสตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

แพรรี่ : หนูว่าคนในสังคมเขาคงมองออกว่าอะไรมันเป็นอะไร กับสิ่งที่มันเกิดขึ้นแล้วคงคิดไปทางเดียวกันว่า การกระทำอะไรในลักษณะแบบนี้มันเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม และไม่ควรที่จะทำไม่ว่ากับใครทั้งนั้น เพราะหนูรู้สึกว่าสังคมเราค่อนข้างตระหนักและเคารพในเรื่องของสิทธิของคนอื่น

วันที่แพรรี่กลับมาแล้วไลฟ์ก็ดุเดือดในวลีเหมือนกัน?

แพรรี่ : หนูพูดตามตรงว่าหนูค่อนข้างใช้คำที่ soft แล้ว เพราะปกติถ้ามาเทียบกับความไม่พอใจที่มันอยู่ในใจมันสามารถใช้คำที่รุนแรงกว่านี้ได้อีกหลายเท่า คือใช้คำพูดที่ soft ที่สุดแล้ว เพื่อแสดงจุดยืนประณามการกระทำ ใครก็ตามที่กระทำตนแบบนี้ในที่สาธารณะ ทำให้รู้สึกว่าถูกทำให้อับอาย ให้ถูกลดทอนคุณค่าในการกระชากวิก วิกเรามันไม่ใช่แค่ว่าสิ่งที่เราเอามาแต่งเติม หนูมองว่าวิกผมของหนูมันคืออวัยวะส่วนหนึ่งในร่างกาย มันคือศักดิ์ศรีของความเป็น lgbtq ในตัวของหนูไม่ต่างกับกระโปรงที่ผู้หญิงนุ่ง

มีหนังเรื่องหนึ่งที่แพรรี่โดนกระชากวิกเหมือนกัน นั่นคือความยินยอมของเรา แล้วเรานัดกันแล้ว?

แพรรี่ : อันนั้นมันบทบาทในการแสดงอย่างที่หนูพูดต้องดูบริบท คุณทำภายใต้บริบทอะไร และการกระทำนั้นมันเป็นการยินยอมของคนที่ถูกกระทำหรือเปล่า ได้มีการบอกกันก่อนไหมว่าทำแบบนี้ เล่นเบอร์นี้ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหนูไม่ได้ยินยอมพร้อมใจ หนูไม่รู้เลยว่าเขาจะกระทำแบบนี้

หลายคนสงสัยทำคอนเทนต์กันหรือเปล่า?

แพรรี่ : ไม่มีคอนเทนต์อะไรแน่นอน อย่างที่พี่มดดำออกมาพูดเลย คือหนูเตรียมจะกลับบ้านแล้ว เพราะหนูไปถ่ายรายการให้พี่มดดำ บันทึกเทปหมดแล้ว แต่โปรดิวเซอร์ขอไลฟ์สดนิดนึง เพื่อเขาจะโปรโมตเพจรายการที่พี่มดดำทำขึ้นใหม่ ซึ่งหนูไม่รู้ว่าเขาจะเอาอีกคนเข้ามาในซีนด้วย มีการเถียงกันไปมา ถ้าเป็นลักษณะการแซว การพูดหนูบอกเลยว่าหนูทนได้ พอรับได้ เพราะหนูพอรู้ว่าเขาเป็นยังไง แต่ถึงขั้นลงไม้ ลงมือ หรือมาถูกต้องสรีระร่างกายในแบบ หนูใช้คำว่า ลุกล้ำที่มันเกินขอบเขต

คุณมดดำบอกว่าหลังจากคุณแพรรี่โดนกระชากวิก ไปนั่งร้องไห้ในห้องน้ำ?

แพรรี่ : มันเฟล หนูพยายามแสดงให้เขาเห็นว่าอันนี้เล่นไม่ได้ ถ้าไปดูในคลิปจะเห็นว่าหนูพยายามไปหลบหลังพี่มดดำ หลังพี่เจ้าของอาฟเตอร์ยำอีกคน พยายามแสดงท่าทีให้เห็นว่าอันนี้เล่นไม่ได้ อันนี้ขอ เพราะว่าหลังจากที่หนูไลฟ์สดให้เขาเสร็จ หนูต้องถ่ายงานลูกค้าอีก มันก็เลยรู้สึกแย่

ทางฝั่งลีน่าจังก็ได้ตอบกลับแล้วเหมือนกัน คุณแพรรี่ เป็นผู้ชายจริงๆ วิกก็เหมือนมงกุฎ ที่ทำไปในวันนั้นเป็นเพราะการแสดง คนที่ดังกว่าแพรรี่ เคยทำแบบนี้ยังไม่โกรธเลย พอเราได้ยินคำแบบนี้รู้สึกยังไงบ้าง?

แพรรี่ : หนูเลยบอกว่าถ้าจะเล่นแบบนี้ คุณไปเล่นกับ…ของคุณ ไม่ใช่มาเล่นกับหนู หนูรู้สึกว่าคนทุกคนเขามีลิมิต เขามีขอบเขตไม่เท่ากัน มาเทียบกันมันไม่ได้ ความสนิทสนม ความรู้จักของแต่ละคน การอนุญาต การให้พื้นที่แต่ละคนไม่เท่ากัน

แพรรี่เห็นคลิปที่เขาออกมาขอโทษหรือยัง ใส่ชุดสีชมพูเหมือนวันที่ถ่ายกับแพรรี่เลย นั่นหมายความว่าตอนที่แพรรี่ร้องไห้ในห้องน้ำ เขาทำคลิปขอโทษ?

แพรรี่ : หนูไม่ทราบว่าเป็นการอัดขอโทษวันนั้นเลยไหม ถ้าอัดวันนั้นก็ควรโพสต์หรือชี้แจงตั้งแต่วันนั้นเลย แต่กลายเป็นว่าพอหนูอัดคลิปแล้วก็ยังมีการมาไลฟ์โต้ตอบหนู หรือแม้แต่ตอนที่มีคลิปชอโทษออกมาแล้ว หลังจากนั้นเขาก็มีการขู่ว่าเขาจะไปแจ้งความ แจ้งจับอะไรหนูอีก หนูรู้สึกคืออะไร เขาอารมณ์สวิง เขาเคลียร์ตัวเองได้หรือยัง เขามีความจริงใจในการที่จะสำนึกผิดหรือขอโทษกับสิ่งที่เขากระทำกับหนูหรือเปล่า อันนี้หนูไม่มั่นใจ

คุณลีน่าเขาบอกว่าถ้าแพรรี่ยังบีบคั้นเขา กดดันเขาทางสังคม ถ้าเขาไม่ไหวจริงๆ เขาจะฟ้องแพรรี่นะ?

แพรรี่ : หนูก็แฟร์ๆ เลย ให้เขาฟ้องไปเลย ถ้าเขาจะฟ้องหนูก็ต้องฟ้องกลับในมุมของหนูเหมือนกัน หนูรู้สึกว่าในเคสแบบนี้หนูเป็นผู้ถูกกระทำ

วันนั้นหลังจากที่ไลฟ์สดจบมีเคลียร์กันไหม?

แพรรี่ : ไม่มีเลย เขาไม่ได้บอกว่ามีการขอโทษ เขายังตบมือชอบใจ ถามว่าถ่ายทันไหม ซึ่งอารมณ์ตอนนั้นหนูรู้สึกว่าอยากกลับบ้านเลย แต่พี่มดดำก็ดีนะคะ เขามาเทคแคร์ มาขอโทษ พิธีกรที่ทำร่วมกับเขาก็มาขอโทษ แค่รู้สึกว่า หนูรู้สึกแย่ หนูต้องกลับตอนนั้นเลย หนูไม่พร้อมที่จะคุยกับเขา

ณ วันนี้เขามีการติดต่อขอโทษแพรรี่หรือยัง?

แพรรี่ : ไม่ได้มีติดต่อมาโดยตรง แต่ว่ายืนยันตามที่หนูโพสต์ไปล่าสุดเลย หนูอยากจบเรื่องเขา หนูไม่เจ้าคิด เจ้าแค้นแต่หนูต้องจำแล้วเป็นบทเรียน แล้วหนูคงไม่สะดวกใจในการที่จะร่วมงานหรือไปปรากฏอยู่ในเฟรมใดๆ ร่วมกับเขาอีก หนูรู้สึกว่าอันนี้คือบทเรียนของหนู บางทีหนูให้เกียรติเขา เคารพเขา เรียกเขาว่าแม่ทุกคำ เขามาออกรายการหนู 2 รายการเลยหนูไม่เคยรู้สึกรังเกียจเขา ร่วมงานกับเขาได้ไหม ให้เขามาออกรายการ หนูยินดีหมด แต่กลายเป็นว่าพอหนูให้เกียรติเขา ให้ความเคารพเขา เขากับคิดว่าสิ่งที่หนูทำให้กับเขาคือสิ่งที่เขาสามารถแสดงพฤติกรรมยังไงก็ได้กับหนูในฐานะที่หนูเด็กกว่า ผู้ใหญ่แบบนี้หนูไม่ควรเคารพ และไม่ควรเข้าใกล้อีกตลอดชีวิต

ฝากอะไรถึงคุณลีน่าจัง?

แพรรี่ : อยากให้เอาเคสหนูเนี่ย ให้เอาการกระชากวิกในครั้งนี้เป็นบทเรียนกับตัวเขา ในการที่เขาจะเรียนรู้ ในการที่จะเคารพและให้เกียรติคนอื่นที่แม้จะอายุน้อยกว่าเขา อย่าทำกิริยาต่ำทรามแบบนี้ไม่ว่ากับใครอีก

อยากให้เรื่องนี้จบยังไง?

แพรรี่ : ต่างคนต่างอยู่แล้วอย่าได้จองเวรซึ่งกันแล้วกันเลย

ถ้ามีงานใหญ่โตให้เจอกันยังไงก็ไม่อยากเจอใช่ไหม?

แพรรี่ : ขอไม่ขอเจอหน้าผู้หญิงคนนี้อีก เจอกันอีกทีชาติหน้าดีกว่าค่ะ

ให้กำลังใจพี่แพรรี่ยังไงบ้าง?

ฟอร์ด : ผมบอกว่าสู้ๆ นะครับ แล้วพาไปกินข้าว เขาก็ดีขึ้นแล้วครับ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2676940
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2676940