หมอของขวัญ วิเคราะห์ปม ไส้ติ่งอักเสบ ปกติแล้วต้องตัด ไม่มีดีขึ้นแล้วให้กลับบ้าน


ให้คะแนน


แชร์

หมอของขวัญ วิเคราะห์ปม ไส้ติ่งอักเสบ ปกติแล้วต้องตัด ไม่มีดีขึ้นแล้วให้กลับบ้าน ชี้การรักษาคือผ่าทันที ไม่รอให้แตก คาดอาจเป็นไส้เลื่อน

หลัง ใบเตย สุธีวัน นักร้องสาวชื่อดัง ขอเลื่อนฟังคำสั่งฟ้องคดีฉ้อโกงแชร์ forex-3D ออกไป โดยยื่นใบรับรองแพทย์ ระบุว่า มีอาการไส้ติ่งอักเสบและมีความเครียดสูง โดยอัยการให้เลื่อนมาฟังคำสั่งในวันที่ 9 พ.ค.

ต่อมาพบว่า ใบเตย ได้เข้าไปคอมเมนต์ในโพสต์ของยูทูบเบอร์ชื่อดัง นัท นิสามณี ที่ตกจากหลังควาย จนชาวเน็ตเข้าไปถามว่า ผ่าไส้ติ่งเสร็จแล้วเหรอ ผ่าเสร็จแล้วหายเร็วมาก จน ใบเตย ต้องลบคอมเมนต์ออก

ล่าสุด น้องชายใบเตย ออกมาระบุว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ผ่าตัด แพทย์ให้รอดูอาการก่อนว่าจะปวดท้องเหมือนเดิมอีกหรือไม่ แต่ตอนนี้ให้พักผ่อน ถ้าอาการดีขึ้น อาจจะให้กลับบ้านในวันนี้ (11 เม.ย.)

ต่อเรื่องดังกล่าว หมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ แสดงความคิดเห็น โดยเป็นการวิเคราะห์ทางการแพทย์ ระบุว่า ปกติไส้ติ่งอักเสบแล้วต้องตัดนะคะ ไม่มีการรอให้ดีขึ้นแล้วกลับบ้าน 1 ในข้อที่จะวินิจฉัยไส้ติ่งอักเสบ (Appendicitis) ได้ก็คือ อาการคนไข้จะปวดท้องขึ้นเรื่อยๆแบบไม่มีจังหวะดีขึ้น บวกกับค่าเม็ดเลือดขาวที่สูงขึ้น ถ้ามีสแกนด้วยยิ่งคอนเฟิร์ม อันนี้ฉุกเฉิน การรักษาก็คือผ่าทันที ไม่รอให้แตกนะคะสาว รอให้ดีขึ้นแล้วกลับบ้านได้อาจไม่ใช่ไส้ติ่ง อาจจะเป็น “ไส้เลื่อน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7607176
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7607176