ยอร์ช ยงศิลป์ เดบิวต์ศิลปินเดี่ยวรับวันเกิด แม่ลำยอง หอบดอกไม้เซอร์ไพรส์


ให้คะแนน


แชร์

ยอร์ช ยงศิลป์ เดบิวต์ศิลปินเดี่ยว-ปล่อยเพลงแรก รับวันเกิด ปลื้ม แม่ลำยอง หอบดอกไม้เซอร์ไพรส์

เมื่อวานนี้(11เม.ย.66) ที่ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ยอร์ช ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ นักร้อง-นักแสดงหนุ่มคนดัง ให้สัมภาษณ์หลังจบงาน YORCH 1st Debut Single & Fan Meet ถึงการเดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยว พร้อมปล่อยซิงเกิลแรกในชีวิต Seven(7) ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิด(11เม.ย.)ของตัวเองพอดี แถมงานนี้ยังทำเอาเจ้าตัวตื่นเต้นหนัก เมื่อ นุ่น วรนุช หรือ แม่ลำยอง จากละครทองเนื้อเก้า หอบดอกไม้มาเซอร์ไพรส์บนเวที

ความรู้สึกที่ได้เดบิวต์เป็นศิลปินเดี่ยวแล้ว? “รู้สึกตื่นเต้นมากๆ ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกันเพราะว่าอันนี้เป็นครั้งแรกของทุกอย่างจริงๆ เพลงแรก แฟนมีตแรก เล่นเอ็มวีครั้งแรก ทุกอย่างใหม่มากแต่ก็รู้สึกว่าวันนี้ค่อนข้างที่จะทำได้เต็มที่ แล้วการทำงานเพลงครั้งนี้ก็เป็นภายใต้บริษัทของผมเองที่ชื่อว่า ภายใต้สังกัด YORCH ENTERTAINMENT”

“จริงๆ ก่อนหน้านี้ตั้งแต่กลับมาจากเกาหลีก็มีโอกาสได้เข้าไปคุยกับหลายบริษัท แต่ก็รู้สึกว่ามาเปิดบริษัทเองดีกว่า เพราะมันสามารถทำอะไรได้หลากหลาย สมมติว่าเราเข้าไปค่ายนี้เขาก็จะจับให้เราเป็นคาแรกเตอร์แบบนี้ๆ ซึ่งเรารู้สึกว่าเราอยากเป็นคนที่ออกแบบทุกอย่างเองมากกว่า เวลาเราทำเพลงหรือว่าอยากได้เอ็มวีก็สามารถบอกเขาได้เลย”

ซิงเกิลแรกในชีวิต? “สำหรับเพลง Seven(7) โอเคมากเลย เป็นเพลงที่ผมตั้งใจอยากทำจริงๆ พอได้พี่ทอย(The Toys)มาช่วยมันเลยออกมาเพอร์เฟ็กต์ การทำงานกับพี่ทอยสนุกดี เสนอไอเดียที่ตัวเองอยากได้ให้พี่เขาฟัง สิ่งที่อยากสื่อสารในเพลงก็เป็นเรื่องของความทรงจำที่ดีที่เราอยากย้อนกลับไปแต่ว่ามันทำไม่ได้ แต่ว่าเราสามารถนึกถึงเรื่องราวเก่าๆ นั้นได้ จะสื่อถึงคนรักหรือว่าเพื่อนๆ ก็ได้ ซึ่งผมใช้เวลาคุยกับพี่ทอยแค่ประมาณ 1 ชั่วโมงเอง อีกประมาณสองอาทิตย์เขาก็กลับมาพร้อมกับเนื้อเพลงที่เห็นแล้วรู้สึกว่าเขาสามารถตีโจทย์ได้เร็วมากและตรงใจมาก

วันนี้พี่นุ่น(วรนุช)มาเซอร์ไพรส์ด้วย?ตกใจครับ ทั้งพี่นุ่น พี่บลู(พงศ์ทิวัตถ์) น้องอ๊ะอาย น้องมิว(BNK48) เราไม่รู้เลยว่าเขาจะมากัน อย่างแต่ละคนพอเดินออกมาก็ทำตัวไม่ถูกเหมือนกันเพราะว่าเราไม่ได้เจอกันมาหลายปี แต่ก็ดีใจที่ทุกคนมาเพราะว่ามันก็เป็นงานสำคัญในชีวิตของเราด้วย สำหรับพี่นุ่นไม่ได้เจอกันมาน่าจะ 5-6 ปีได้ แต่ก็มีโอกาสได้พูดคุยกันอยู่บ้าง แล้วพี่นุ่นเองก็เชียร์และให้กำลังใจมาตลอด รู้สึกซาบซึ้งมากเลยครับคุณแม่ มาถึงกลิ่นยาดองลอยมาเลย(หัวเราะ)

รู้สึกยังไงที่คนพูดว่าลูกแม่ลำยองเก่งทุกคนเลย? “ดีใจครับ แล้วก็ดีใจแทนน้องแม็ค(ณัฐพัชร์)และน้องเมลิคด้วย ทุกคนก็แยกย้ายกันไปทำตามความฝันของตัวเอง ส่วนผมเองถ้ามองย้อนกลับไปตอนโน้นจนมาถึงตอนนี้ก็รู้สึกว่าทุกอย่างมันเกินความฝันไปเยอะมาก เหมือนตอนเด็กเราก็แค่ทำตามที่พ่อแม่บอก จนมาตอนนี้ก็ไม่คิดว่าจะมีเพลงของตัวเองเพราะผมไม่ชอบการร้องเพลงเลยตั้งแต่เด็ก”

หลายคนคิดว่าจะเปิดตัวด้วยเพลงเต้นๆ ทำไมถึงเลือกเป็นเพลงช้าแทน? “ผมรู้สึกว่าเหนื่อย(หัวเราะ) เต้นแล้วเหนื่อย เวลาไปออกงานก็เต้นบ่อยเลยอยากพักบ้าง ขอร้องเพลงบ้าง ถามว่าซิงเกิลต่อไปจะเต้นไหม จริงๆ ก็เต้นได้แต่ว่าช่วงนี้ผมชอบแนวฮิปฮอปอาร์แอนด์บีฟังชิลๆ ครับ”

กว่าจะมาเป็นยอร์ชที่เป็นศิลปินเดี่ยววันนี้ยากง่ายขนาดไหน? “ยากมากๆ เพราะว่าผมเป็นคนที่ร้องเพลงไม่ได้เลย กว่าที่ตัวเองจะเริ่มมั่นใจในการร้องมากขึ้นก็ใช้เวลานานพอสมควร ส่วนการที่มีโอกาสได้ไปต่างประเทศมาก็ได้ประสบการณ์มาหลายอย่าง ได้ทั้งเรื่องความคิด รวมถึงได้ไปเห็นว่าที่นั่นเขามีการทำงานกันยังไง ไอเดียต่างๆ ก็ดูแปลกใหม่ดี”

ตอนนี้มุ่งมั่นที่จะทำงานในเมืองไทยเป็นหลัก หรือว่ามีแพลนในอนาคตว่าจะกลับไปที่เกาหลีอีกครั้ง?จริงๆ มันก็ยังไม่แน่นอนนะครับ ตอนนี้ผมก็พยายามคิดในหลายๆ ด้านอยู่ว่าเราจะเอายังไง แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ก็คือตั้งใจทำงานในเมืองไทยก่อน ส่วนงานอื่นๆ ยังไม่ได้แพลน อย่างเรื่องละครผมรู้สึกว่าตัวเองทำมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วก็อยากลองทำอย่างอื่นบ้าง ละครก็เอาไว้ก่อน อาจจะมีบ้าง แต่ช่วงนี้ขอโฟกัสเกี่ยวกับงานเพลงเป็นส่วนใหญ่ ยอมรับว่ามีคนติดต่อมาให้เล่นละครอยู่บ้าง แต่ทางผู้จัดการก็บอกไปเลยว่าช่วงนี้ยังขอทำเกี่ยวกับเพลงก่อน”

ตอนนี้อยากให้ภาพชัดไปที่เรื่องของการเป็นนักร้องก่อน? “ไม่ขนาดนั้น แค่รู้สึกว่าเราอยากทำเพลงที่เราชอบและอยากสื่อสารออกมา ส่วนซิงเกิลต่อไปก็ยังไม่ได้คิดเลย แล้วแต่อารมณ์ด้วย ถ้ามีเรื่องไหนที่อยากจะสื่อสารออกไปให้แฟนเพลงได้ฟังก็จะรู้สึกว่าอยากทำเพลงขึ้นมา แต่จริงๆ ก็พยายามที่จะออกมาเรื่อยๆ นั่นแหละ เพียงแต่ว่าอาจจะเว้นช่วงสักหน่อยไม่ได้ออกติดๆ กัน”

แฟนๆ ให้กำลังใจมาตลอดเส้นทาง? “ดีใจมากๆ ดีใจตั้งแต่วันแรกที่เขาเชียร์เรา อยากขอบคุณทุกคนที่คอยซัพพอร์ตมาตลอด ไม่ว่าจะวันที่อยู่ที่โน่น หรือว่าวันที่กลับมาเมืองไทย ถามว่าวันนี้ทำความฝันตัวเองสำเร็จแล้วหรือยัง ถือว่าสำเร็จไปแล้วส่วนหนึ่ง แต่ก็ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่อยากทำอยู่ ความฝันสูงสุดตอนนี้ยังบอกไม่ได้(หัวเราะ)”

วันที่เดบิวต์เป็นวันเกิดของตัวเองด้วย ของขวัญชิ้นใหญ่ที่สุดเลยไหม? “ชิ้นใหญ่ที่สุดในชีวิตเลยครับ ไม่ได้เคยคิดว่าจะได้มาโชว์หรือว่าจัดแฟนมีตหรือว่ามีเพลงวันแรกในงานวันเกิดของตัวเอง ถือว่าเป็นวันเกิดปีหนึ่งที่น่าจดจำและน่าตื่นเต้นกว่าทุกปี ที่ผ่านมาผมจัดงานวันเกิดเล็กๆ ไปทำบุญสถานเลี้ยงเด็กกำพร้ากับแฟนคลับนิดหน่อย ไม่ได้ถึงขั้นมากันเต็มห้างขนาดอย่างวันนี้ ส่วนของขวัญวันเกิดให้ตัวเองไม่มีเพราะสำหรับตัวผมก็ไม่ได้อยากได้อะไร แค่เรามีความสุขกับการใช้ชีวิตทั่วๆ ไป หรือว่าสนุกกับสิ่งที่ทำก็เพียงพอแล้ว”

ตกใจไหมที่กลับมาเมืองไทยแล้วคนให้การต้อนรับและสนใจเราขนาดนี้? “ตกใจครับเพราะไม่คิดว่าคนจะให้ความสนใจเยอะกว่าเมื่อก่อน เลยรู้สึกดีใจที่มีคนยังติดตามเราอยู่ แต่ก็ไม่ได้มีความกดดันอะไรในการทำงานเพราะเราก็สนุกกับสิ่งที่ทำด้วย”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7608943
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7608943