เรื่องย่อ ชายแพศยา ตีแผ่รสชาติความแพศยา ของผู้ชายยุค 5G


ให้คะแนน


แชร์

เรื่องย่อ ชายแพศยา ตีแผ่รสชาติความแพศยา ของผู้ชายยุค 5G ที่มีทั้งความแซ่บจัดจ้าน แล้วคุณจะรู้ว่า แพศยา ไม่ได้ใช้เรียกเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น

แพศยา แปลว่า ผู้หญิงหาเงินในทางร่วมประเวณี เป็นหญิงชั่วในกามคุณ หรือหญิงส่ำส่อน

เป็นความหมายที่ google รวบรวมไว้ตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์

แต่..มีใครเคยตั้งคำถามมั้ยว่า ถ้า แพศยา ไม่ได้ใช้เฉพาะเพศหญิงล่ะ

ทว่าคำนี้ไปอยู่บนตัวเพศชาย ความหมายมันจะบรรยายออกมาแบบไหนกัน

ขอต้อนรับสู่โลกแห่งความจริงที่คุณคุ้นเคยจนแทบจะแยกไม่ออกว่า นี่คือละคร หรือ ไลฟ์สด!

ยุค 5 G ที่ความถูกใจวิ่งแซงความถูกต้อง ยุคที่ผู้หญิงคือผู้ล่าและผู้ชายมีน้อยใช้สอยอย่างประหยัด ยุคที่วิชาศีลธรรมถูกดีดออกจากวิชาบังคับของเด็กๆ เมื่อมาถึงจุดนี้แล้วก็อย่าถามหาความผิดชอบชั่วดี เพราะ “จิตสำนึก” ไม่ได้สังเคราะห์แสงเองได้เหมือนใบไม้ ทำให้ “วิม” ชายวัยกลางคนที่โชกโชนเรื่องความรัก ผลัดใบสาวๆ ไม่เคยซ้ำหน้าเป็นผู้ชายลำดับต้นๆ ที่ผู้หญิงวิ่งเข้าใส่เพราะถูกใจสรรพคุณที่เขาการันตีไว้ว่า หนุ่มใหญ่ใจถึง รักสนุกไม่ผูกพัน พ่วงไม้เด็ดประสบการณ์โชกโชน

วิม ผ่านการแต่งงานมาไม่ต่ำกว่า 3 ครั้งแต่ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับใคร แต่เขากลับเป็น “อาวิม” ที่มีหลานสาว 2 คนให้ความรัก นับถือเหมือนพ่อคนที่ 2 ไม่ว่าเขาจะอยู่กับใคร ที่ไหน เมื่อไหร่ ถ้า “อรยานี” เรียกเขาจะต้องทิ้งทุกไลฟ์สไตล์กลับมาหาเธอทันที

“อรยานี” เป็นทั้งเพื่อนสนิทสมัยเรียนของ วิม และเป็นพี่สะใภ้ของเขาอีกด้วย หลังจาก “ภาคิน” พี่ชายแท้ๆของวิมและเป็นสามีของอรยานีเสียชีวิตลง วิมก็เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวของอรยานี คอยช่วยเหลือดูแลเธอและลูกๆ ทันที

แม้วิมจะรู้ธรรมชาติของผู้ชายดีแค่ไหน แต่เขากลับปกป้องผู้หญิงที่เขารักทั้ง 3 คนไว้ไม่ได้ คนแรก “เพชรร้อย” ลูกสาวคนโตของอรยานี ที่กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับ “ภูมิใจ” ผู้ชายแสนดีเป็นคนรักที่เหมือนจะมั่นคงยาวนานของเพชรรร้อย แต่กลับแอบคบกับพริตตี้จนท้องป่องก่อนวันแต่งงานของทั้งคู่ จนเธอต้องถอนหมั้นแบบฟ้าผ่า

ความอ่อนหัดเรื่องผู้ชายทำให้ เพชรร้อย หนีเสือปะจระเข้ เธอรอดจาก ภูมิใจ มาอย่างหวุดหวิด แต่กลับมาเจอมหาเทพแห่งความเลวอย่าง “ทัชชา” ผู้ชายโปรไฟล์ดี รูปหล่อ ฐานะดี เจ้าของผับระดับไฮเอ็น ทัชชา เข้ามาในเวลาที่เหมาะเจาะ สร้างสตอรี่สวยหรูดูดี พร้อมปกป้อง เป็นแพ็กเกจชายในฝันของสาวๆ ยุค 2023 จนเพชรร้อย คลั่งรักอย่างหนัก ไม่สนใจคำทักท้วงของใคร

ทัชชา สวมบทนักบุญที่เบื้องหลังยิ่งกว่าซาตาน มีเป้าหมายคือแต่งงานกับ เพชรร้อย เพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ แม้ว่า พลอยรุ้ง น้องสาวแท้ๆ ของเธอจะอ่านเกมออกแต่ก็ไม่สามารถทำอะไร ทัชชา ได้เลย อาวิม กับพลอยรุ้ง พยายามเปิดโปง ทัชชา โดยได้รับความช่วยเหลือจาก ณพงศ์ เพื่อนต่างวัยของ วิม

ณพงศ์เป็นผู้ชายเฟรนลี่ ขี้เล่น เข้าใจโลก ที่พร้อมเสนอตัวเข้ามาช่วย พลอยรุ้ง เพราะพลอยรุ้งคือไอดอลในวัยเด็กของเขา เป็นรักแรกที่ฝังใจ เขาใกล้ชิด พลอยรุ้ง เป็นหุ้นส่วนในบริษัท และหวังจะเป็นหุ้นส่วนชีวิตกับเธอ

ทุกอย่างเหมือนจะลงตัว แต่เรื่องดันมาโป๊ะว่า ณพงศ์นอกจากสนิทกับ อาวิม จริงๆ เขาก็สนิทกับ ทัชชาเช่นกัน ณพงศ์ สร้างเรื่องเพื่อจะข่มขืน พลอยรุ้ง ตามแผนที่วางไว้กับทัชชา เพื่อทำลาย พลอยรุ้ง เข้าตำราคนที่ไว้ใจกลับเป็นคนลงมือทำลายเสียเอง มันเจ็บหนัก!

ครอบครัวของ อรยานี หลังจากขาดเสาหลักเหลือแค่ผู้หญิง 3 คน ก็เหมือนถูกคำสาปเรื่องความรัก เพราะทั้งเพชรร้อย และ พลอยรุ้ง ลูกสาวทั้ง 2 ของเธอต่างต้องเจอกับผู้ชายที่ใช้ความแพศยาทำลายชีวิตไม่ต่างกัน แม้กระทั่ง อรยานี เองถึงแม้จะมี วิม คอยปกป้องเป็นเงาตามตัว แต่เธอก็สร้างกำแพงขึ้นมากั้นความสัมพันธ์ของเธอกับเขาให้เป็นแค่เพื่อนสนิทเท่านั้น โดยเธอกลับไปหลงกับความรักของ ภูเมฆ เพื่อนรุ่นพี่ที่เข้ามาหลังจากรู้ว่าเธอเป็นหม้าย

ภูเมฆ มาถูกที่ถูกเวลาใช้ความอ่อนไหวของ อรยานี เป็นเครื่องมือ ทำให้เธอไว้ใจด้วยโปรโมชั่นที่เ-าจัดเต็มมอบให้คือ ความอบอุ่นเอาใจและดูแลเทคแคร์แบบunlimited พร้อมแพ็กเกจเสริมคือ เป็นผู้ใหญ่กว่า พร้อมรับผิดชอบคุ้มครองเธอได้ จนเธอปล่อยใจไปกับความรักครั้งใหม่

แต่แล้ว อรยานี ก็ต้องมาเจ็บหนักหลังจากรู้ว่า ภูเมฆไม่ได้มีเพียงเธอคนเดียว ทั้งยังไม่ได้หย่าขาดกับเมียหลวง แถมยังซุกผู้หญิงอีกคนไว้ข้างกาย และเป็นผู้หญิงที่ถูกจริตตอบโจทย์ความต้องการของเขาทุกอย่าง ที่สำคัญคือเธออ่อนวัยกว่า อรยานี มาก

พอจะให้คำจำกัดความคำว่า แพศยา ของผู้ชายได้บ้างรึยังว่า “ชายแพศยา” แปลว่าอะไร มาหาคำตอบกันได้เร็วๆ นี้ ทางช่อง 3 กด 33

ชายแพศยา

บทประพันธ์ ว.วินิจฉัยกุล บทโทรทัศน์ อ.ติณณา

กำกับการแสดง อดุลย์ ประยันโต บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด

แนะนำตัวละคร

1.อรยานี หรือ อร รับบทโดย สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์

2.วิวิศน์ หรือวิม รับบทโดย ณัฐวุฒิ สกิดใจ

3.ณพงศ์ รับบทโดย ไอซ์ ภาณุวัฒน์

4.พลอยรุ้ง รับบทโดย รณิดา เตชสิทธิ์

5.ทัชชา รับบทโดย มาสุ จรรยางค์ดีกุล

6.ภูเมฆ รับบทโดย โอลิเวอร์ พูพาร์ต

7.เพชรร้อย รับบทโดย ฉัตรฑริกา สิทธิพรม

8.ภูมิใจ รับบทโดย ฐกฤต ตะวันพงค์

9.คุณนายเนืองนอง รับบทโดย ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์

10.อริน รับบทโดย เบญจสิริ วัฒนา

11.ริชาร์ด เบอร์นาร์ด รับบทโดย กลศ อัทธเสรี

12.มาลิสา รับบทโดย นนลนีย์ ภักดีดำรงฤทธิ์

13.สีจันทร์ รับบทโดย ดวงหทัย ศรัทธาทิพย์

14.หนุน รับบทโดย กุลภัสสรณ์ เสณีตันติภากุล

15.กิ๋ง รับบทโดย นาตาชา จุลานนท์

16.ลีน่า รับบทโดย วิชุดา พินดั้ม

17.นกน้อย รับบทโดย ปิยะ เศวตพิกุล

18.ภาคิน รับบทโดย อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7609803
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7609803