เห็นพ่อหลอดน้ำตาไหล แม่นกน้อย เปิดใจนาทีสูญเสียสามีคู่ชีวิต48ปี ลั่นไม่ยุบวง


ให้คะแนน


แชร์

รู้สึกได้ว่าท่านอยากสื่อสารมีความทรมานเห็นพ่อหลอดน้ำตาไหล แม่นกน้อย เปิดใจทั้งน้ำตา เผยนาทีสูญเสียสามีคู่ทุกข์คู่ยาก 48 ปี ลั่นไม่ยุบวง

เตรียมฌาปนกิจศพพ่อหลอดก่อตั้งคณะหมอลำเสียงอีสานที่เมรุชั่วคราวในบ้านตองห้า วันอังคารที่ 18 เม.ย.66 นี้ ขณะที่แม่นกน้อย อุไรพร เปิดใจทั้งน้ำตา สูญเสียสามีคู่ทุกข์คู่ยากไปอย่างไม่มีวันกลับ ล้มลุกคลุกคลานมาด้วยกัน 48 ปี คณะหมอลำเสียงอีสานจะยังอยู่เพื่อสืบทอดเจตนาของพ่อหลอดต่อไปไม่มีวันดับสูญ

วันที่ 13 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีวงการหมอลำเศร้าเมื่อ พ่อหลอด หรือ นายมัยกิจ ฉิมหลวง อายุ 71 ปี ผู้ก่อตั้งคณะหมอลำ เสียงอีสาน นกน้อย อุไรพร และเจ้าของเสียงอันมีมนต์ขลังก่อนการแสดงของคณะเสียงหมอลำจะมีเสียงของพ่อหลอดประกาศฯ ก่อนจะมีการแสดง โดยพ่อหลอด ได้เสียชีวิตไปอย่างสงบเมื่อเวลา 17.38 น. ของวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังจากป่วยมานาน โดยขณะนี้ศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 555 บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี

สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศลคุณพ่อมัยกิจ ฉิมหลวง วันที่ 13-17 เมษายน จะมีการสวดอภิธรรมศพทุกคืน ในเวลา 19.00 น. วันที่ 18 เมษายน เวลาบ่ายโมงเคลื่อนศพสู่เมรุชั่วคราว ณ บ้านพักเสียงอีสานบ้านเลขที่ 555 ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี เวลา 16.00 น ประชุมเพลิง วันที่ 19 เมษายน เวลา 07.30 น. ทำบุญเก็บอัฐิ และงานมหรสพสมโภชหมอลำเสียงอิสาน

นางอุไร ฉิมหลวง หรือ แม่นกน้อย อุไรพร เปิดเผยว่า สำหรับพ่อหลอดป่วยและได้รับการรักษามานานแล้วโดยพ่อหลอดป่วยเป็นหลายโรค และช่วง ธ.ค.-ม.ค. ที่ผ่านมา ป่วยเริ่มมีอาการขึ้นอีกโดยมีโรคเบาหวานเป็นโรคหลัก สำหรับอาการป่วยรอบนี้ถือว่าหนักโดยช่วงนั้นตนออกทัวร์คอนเสิร์ต ส่วนพ่อหลอดก็รักษาตัวอยู่ที่บ้าน โดยมีแม่บ้านช่วยดูแล อาการล่าสุดเพราะพ่อหลอดมีแผลที่นิ้วเท้าหลังจากนั้นก็มีอาการบวมจนต้องนอนยาวถึงทำให้ระบบภายในรวนไปหมดแต่ก็ไม่ได้รับการรักษาไปหาหมอรักษาทางบ้านช่วยดูแลกันเอง

ต่อมาพ่อโทรศัพท์มาบอกว่ารู้สึกว่าไม่ไหวจนธาตุขันธ์แตกวันนั้นมีการแสดงที่จังหวัดศรีสะเกษจึงรีบตีรถกลับมา วันที่ 3 ก.พ.ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุดรธานี กระทั่งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ นายห้างท่านแนะนำให้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจเนื่องจากเครื่องมือน่าจะพร้อมกว่า รักษาตัวถึงวันที่ 11 เมษายน โดยหมอได้ตัดนิ้วเท้าและผลสรุปคือเลือดไม่ไปเลี้ยงหัวใจ หัวใจตีบ 3 เส้นไม่มีเลือดไปเลี้ยงที่แผล หลังการผ่าตัดจึงทำให้แผลติดเชื้อถ้าได้ทำการรักษาโดยทำการบอลลูนหัวใจ และบอลลูนเส้นเลือดที่ขาเพื่อให้เลือดไปเลี้ยงแผลจากนั้นหมอก็ได้ทำการตัดขาออกครึ่งหนึ่ง ความดันก็ตกไม่สามารถหายใจเองได้

ต่อมาวันที่ 5 เมษายนยังสามารถสื่อสารพูดคุยกับตนเองรู้เรื่อง โดยพูดคุยกันว่าจะไปทำการแสดงที่ไหนไปเล่นที่จังหวัดสระบุรี ส่วนลูกๆในวงตั้งใจว่าจะมีการจัดคอนเสิร์ตให้พ่อที่บ้านเลขที่ 555 ในวันที่ 8 เมษายน ต่อมาวันที่ 6 เมษายน แพทย์ก็ทำการใส่เครื่องช่วยหายใจ จากนั้นก็ไม่สามารถสื่อสารกับพ่อได้อีกเลย วันที่ 7 เมษายน จะเข้าไปเยี่ยมเห็นพ่อหลอดน้ำตาไหลซึ่งตัวรู้สึกได้ว่าท่านอยากจะสื่อสารและมีความทรมาน ตลอดระยะเวลาการรักษาที่ตนได้เข้าไปเยี่ยม พ่อหลอดก็บอกว่าให้พากลับบ้านแต่เราก็ให้กำลังใจพ่อหลอดว่าจะทำการรักษาให้ดีที่สุด

ยอมรับยังเสียใจที่ต้องสูญเสียพ่อหลอดไป ยังทำใจไม่ได้ ที่ผ่านมา 48 ปีที่อยู่ร่วมกันเราล้มลุกคลุกคลานมาตลอด แต่ก็มีพ่อหลอดท่านให้กำลังใจสู้ด้วยกันมา แม่ยืนยันแม้จะสิ้นพ่อหลอดไปแล้วแต่คณะหมอลำเสียงอีสานยังอยู่ สิ่งที่แม่นกน้อยทำทุกอย่างเพื่อพ่อ จะดำเนินวงเสียงอีสานต่อไปเพื่อผู้สร้างตำนาน จะมีเหมือนเดิมเพื่อสร้างความบันเทิงแก่ชาวไทยทุกคนและจะสืบสานเจตนารมณ์ของพ่อที่เป็นผู้ก่อตั้งคณะเสียงอีสานจนมีชื่อเสียงโด่งดังจนถึงตอนนี้ แม่นกน้อยพูดไปน้ำตาคลอไปในตอนท้าย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7611012
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7611012