หลิน มชณต ภูมิใจบท ‘อีกี้’ นางเอกเอ็มวี ธาตุทองซาวด์ ปลุกกระแสฮิต วัยรุ่นY2K


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่แร็พเปอร์ชื่อดัง ‘ยังโอม’ ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง ‘ธาตุทองซาวด์’ ที่ตนเองลงทุนควักเงินส่วนตัวกว่า 1.2 ล้านบาท เพื่อสร้างเอ็มวีออกมาให้แฟนๆ ได้รับชมกัน และได้การตอบรับอย่างดีเยี่ยมเช่นเคย ถึงแม้ว่าเพลงนี้จะถูกปล่อยออกมาก่อนหน้าสักพักแล้วก็ตาม

ซึ่งหลังจากที่เอ็มวีนี้ถูกปล่อยได้ไม่นาน ‘อีกี้’ สาวสก๊อยนุ่งสั้น ทาปากแดง ปะแป้งหน้าขาว ไว้ผมรากไทร ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ นางเอกเอ็มวีที่ถ่ายทอดบทบาทโดย ‘หลิน-มชณต สุวรรณมาศ’ นางแบบ/นักแสดงชื่อดัง ก็ปลุกกระแสสก๊อยคาแร็กเตอร์สุดฮิตในยุคสมัยหนึ่ง ทำเอาหลายคนต้องขุดรูปตนเอง ในยุคที่ HI5 กำลังเป็นที่นิยม ออกมาโพสต์เต็มหน้าโซเชียลอย่างพร้อมเพียงกัน

ล่าสุด ข่าวสดบันเทิง ได้ติดต่อสายตรงถึง หลิน ผู้รับบท กี้ ในเอ็มวีเพลงธาตุทองซาวด์ ถึงกระแสความนิยมดังกล่าว หลังเอ็มวีปล่อยออกมาได้ไม่นาน โดย หลิน เล่าว่า “เรารู้จักกับน้องแคสติ้ง เป็นเพื่อนๆ น้องๆ กันอยู่แล้ว และเคยบอกว่ามีบทอะไรน่าสนใจ มีงานอะไรน่าสนใจ สนุกๆ บอกเราได้ เราอยากทำนะ เราเปิดกว้างเรื่องนี้”

“แล้วพอมีบทกี้ขึ้นมา เขาก็นึกถึงเรา ก็รู้สึกว่าเห้ยเราฟังเพลงนี้นะ เราเคยฟังอยู่แล้ว และรู้สึกว่าเพลงมันมัน มันมากเลย และพอรู้ว่าเราจะได้เป็นกี้ในเพลง ซึ่งมันท้าทายดี มันเป็นสิ่งที่คนอื่นๆ อาจจะไม่เคยเห็นเราในบทบาทนี้ รู้สึกว่ามันไกลตัวดี สนุกจัง อยากทำสิ่งนี้ ก็เลยตกลงกันค่ะ”

“คือถ้าใครทันหนังสือ I LIKE หรือเว็บสมัยก่อน ก็จะรู้ว่ามันมีสิ่งนี้กันอยู่แล้ว ซึ่งเราก็รู้สึกว่าสนุกมากเลย เราได้เห็นชุดก่อนวันฟิตติ้ง เราก็รู้สึกว่าไปให้สุดเลยแล้วกัน มันเป็นแฟชั่นที่ผสมผสานยุคสมัยก่อน ยุคY2K แล้วก็ผสมให้มันมีความแฟชั่นขึ้นมาหน่อย ให้เข้ากับเนื้อเพลง ให้เพลงมันทุกอย่างมันตูมตาม เราก็เป็นกี้ให้สมฐานะที่อยู่ในเพลงหน่อย”

“เราก็รู้สึกว่าเพลงมันสนุกดีนะ แล้วพวกเราทั้งช่างหน้าช่างผมก็ได้โจทย์นี้มา สไตลิสต์ก็ได้โจทย์นี้มา เราก็เป็นนักแสดงที่ได้โจทย์นี้มา ทุกคนทำส่วนของตัวเองให้เต็มที่มากๆ พอมาเจอกันแล้วมาประกอบร่างเป็นกี้ขึ้นมา มันสนุกมาก ทุกคนจะเห็นว่ามันเข้าที่เข้าทาง ต้องให้เครดิตทีมงานมากๆ เลย”

“อย่างผมรากไทร ก็คือไปหาวิกมา พอเขาเกิดตรงยุคนั้นเขาก็บอกว่ามันต้องแบบนี้ ต้องซอยออกเท่านั้นเท่านี้ แล้วพวกเราก็สนุกกับการที่เห็นกี้มีตัวตนขึ้นมาจริงๆ มันดีมากเลยค่ะ”

เขินไหม? “ไม่นะ เราตีความว่ากี้เป็นหนึ่งคาแร็กเตอร์ที่เราต้องรับใช่ไหม แม้จะเป็นงานเอ็มวีก็เถอะ มันไม่ใช่แค่จะทำกริยาหรือท่าทางออกไปว่ากี้เป็นคนยังไง เราฟังจากเนื้อเพลงเอา ว่ากี้เป็นคนที่มั่นใจ เป็นคนแบบแซ่บๆ อ่ะ เราก็ต้องเข้าใจจุดนี้ ก็ไปเตรียมงานหาข้อมูล เรฟเฟอเรนซ์ต่างๆ สิ่งนี้มันไม่ใช่หลินอยู่แล้ว

มันไม่ใช่ตัวเรามันคือกี้นะ กี้เป็นคนแบบนี้จริงๆ เราก็ถ่ายทอดมันออกมา เพราะสุดท้ายแล้วอย่างที่บอก เราเป็นนักแสดงเราก็อยากทำมันให้เต็มที่เนอะ การที่คนจำเราไม่ได้ หรือบอกว่าไม่เหมือนภาพที่เคยเห็นเลย อันนี้คือสิ่งที่ภูมิใจและแฮปปี้มาก นี่แหละใช่แหละ นี่คือสิ่งที่เราต้องการ (หัวเราะ)”

คนไม่ค่อยเห็นบทบาทแบบนี้? “เป็นมุมมองที่คนไม่เคยเห็น อาจจะเคยเห็นเราในบทบาทอื่น ตัวละครอื่น ถ่ายแบบแฟชั่น ที่มันไม่ได้เหมือนกี้ เป็นแบบอีกคาแร็กเตอร์หนึ่ง พอคนเห็นแล้วเซอร์ไพรส์เราก็ภูมิใจมากเลยว่าสุดท้ายแล้วเรารู้สึกว่าพอทำงานตรงนี้มันต้องทำให้ได้ทุกอย่าง เราจะเป็นกี้เราต้องทำให้หลุดจากตัวเราให้เป็นกี้จริงๆ ไม่ใช่หลินนะ ก็รู้สึกสบายใจที่ทุกคนอิน ส่วนที่ใครจำไม่ได้ก็รู้สึกว่าดีแล้วแหละ เหมาะสม”

มีคนเอารูปมาเปรียบเทียบกับตัวละคร?จริงๆ ชอบมากเลยนะ เขาขยันกันมากเลย เขาไปหาฟุตเทจในละครเพื่อเอามาเปรียบเทียบกับกี้ ซึ่งตัว ชาลา ในละคร หลงไฟ ก็เป็นตัวหนึ่งที่เราทำขึ้นมา ทำการบ้านตามเรื่องที่ชาลาเป็น ซึ่งกี้ก็เป็นอีกแบบหนึ่ง ก็รู้สึกว่าถูกต้องแล้วหล่ะที่มันต้องดูแตกต่าง และก็ดูเป็นคนละคนไปเลย”

คนชมความสก๊อยในเอ็มวีมาก? “ใช่ รู้สึกขอบคุณ ขอบคุณและก็ดีใจมากๆ เลย เพราะว่าเหมือนกับว่าสุดท้ายแล้ว กี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของเพลงนี้ และถ้าเพลงนี้ขาดทีมงานไป หรือขาดใครไปมันก็จะไม่ประสบความสำเร็จเท่านี้เหมือนกัน เพราะว่าเพลงนี้มันดีของมันอยู่แล้ว

ตั้งแต่ตอนที่ฟัง และเราเป็นส่วนหนึ่งในส่วนประกอบของเอ็มวีนี้ ที่ทำให้เอ็มวีมันมีรสชาติจี๊ดจ๊าดมากขึ้นเราก็แฮปปี้นะ และก็เวลาไปไหนคนก็ทัก พอคนเห็นภาพเราก่อนหน้านั้น บางทีคนรู้สึกว่าไม่กล้าเข้ามาทักเข้ามาคุย แต่พอมีกี้ขึ้นมามันเหมือนเป็นตัวเชื่อม คนก็เข้ามาทักทายเข้ามาหา ก็รู้สึกดีนะ รู้สึกว่ามันเป็นกระแสที่ดีมากเลย”

ได้ดูไหม คนเป็นอีกี้กันทั่วบ้านทั่วเมือง? “ดู ทั้งดูเองและทีมงานส่งให้ดู เพื่อนๆ ก็ส่งมาให้ รู้สึกว่าขยันกันมาก แจ๋ว พอเอ็มวีจบไป บทบาทการเป็นกี้มันก็คือได้สำเร็จแล้ว มันได้ถ่ายทอดแล้ว คนจำได้กี้เป็นใครเราก็แฮปปี้มากๆ เลย

แล้วมันก็ดีมากที่มีคนอินเอาไปคัฟเวอร์ เอาไปแต่งหน้าแต่งตาตาม เราเคยเห็นสิ่งนี้ในคาแร็กเตอร์อื่นๆ เนอะ แต่ก็ไม่ได้คิดว่าเราจะเป็นคนทำให้มีสิ่งนี้เกิดขึ้นได้ เหมือนเวลาเราโพสต์สเตตัสว่า กี้เป็นสก๊อย เราก็รู้สึกว่าพูดได้เต็มปาก เพราะว่าเราเป็นคนทำคาแร็กเตอร์นี้ขึ้นมาเอง แล้วมันอยู่ในเพลง โดยหลินเอง (ยิ้ม)”

ภูมิใจกับผลงานชิ้นนี้ไหม? “เรียกว่าภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในเอ็มวีนี้ดีกว่า (5 วัน 10 ล้านวิว?) เราแฮปปี้กับงานทุกงานนะ ด้วยความเป็นกี้ บทบาท เพลง ทุกอย่าง เหมือนเวลาทุกอย่างมันเป็นผลงานที่ทุกคนเห็นเยอะเนอะ แล้วเราก็รู้สึกว่าสิ่งนี้เราและทีมงานตั้งใจกันมาก และทุกคนก็เห็น เราก็ภูมิใจแทนทุกคนค่ะ”

ขอบคุณรูปจากไอจี : linnmashannoad

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7611608
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7611608