‘เฌอเอม’ ตอบคำถามสุดปัง คว้าตำแหน่ง มิสแกรนด์ ขวัญใจเชียงใหม่


ให้คะแนน


แชร์

‘เฌอเอม’ ตอบคำถามสุดปัง ชนะใจกรรมการ คว้าตำแหน่ง มิสแกรนด์ ขวัญใจเชียงใหม่ ส่วน ‘มุก’ มิสแกรนด์สงขลา ซิวรอง 1

วันที่ 18 เม.ย. 2566 ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติเชียงใหม่ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 จัดการประกวดรอบ “ขวัญใจเชียงใหม่” โดยเปิดเวทีด้วยผู้เข้าประกวด 77 จังหวัด สวยงาม อ่อนช้อยในชุดพื้นเมือง โดยร้านชุดไทยเชียงใหม่ บาย อ๊อด ทวี และ ร้านหงสาวดี เชียงใหม่

ตามมาด้วยการแสดงคณะแสนหลวง เปิดตัวผู้เชิญมงกุฎ “Symbolic of Chiang Mai” ซึ่ง อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2022 และ อิสเบลล่า เมนิน มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล 2022

โดยมงกุฎ Symbolic of Chiang Mai ได้รับแรงบันดาลใจมาจากร่มบ่อสร้าง อุตสาหกรรมขึ้นชื่อของจังหวัดเชียงใหม่ แต่งแต้มลวดลายดอกไม้ ผสมผสานกับศิลปะลายหม้อดอก สัญลักษณ์มงคลของชาวล้านนา หมายถึงความเจริญรุ่งเรืองและอุดมสมบูรณ์ก่อนที่สาวงามจะอวดโฉมสง่างามในชุดราตรี เพื่อให้คณะกรรมการได้ลงคะแนน แต่ก่อนจะทราบผลผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย พิธีกรประกาศรางวัลพิเศษ 2 รางวัล คือ ชุดชาติพันธุ์ล้านนา ยอดเยี่ยม สนับสนุนรางวัลโดย Camellia ได้แก่ มิสแกรนด์สงขลา

รางวัล Miss Siripanna Villa Resort and Spa สนับสนุนโดย โรงแรมสิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท และ สปา ได้แก่ มิสแกรนด์ กรุงเทพมหานคร สองพิธีกรประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย แต่ด้วยผลโหวตที่มีคะแนนเท่านั้น ทำให้มีสาวงามผ่านเข้ารอบถึง 18 คนได้แก่ มิสแกรนด์ ชุมพร, นครพนม, แพร่, สระบุรี, นครศรีธรรมราช, ลพบุรี, ลำพูน, สงขลา, สุรินทร์, อำนาจเจริญ, ขอนแก่น, กรุงเทพมหานคร, สุพรรณบุรี, หนองบัวลำภู, ชัยนาท, เลย, นครปฐม และภูเก็ต

สาวงามต้องร่วมแสดงทัศนติ ในหัวข้อ “ปัจจุบันผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นมาจากการแต่งตั้งจากส่วนกลาง แต่ในอนาคตมีแนวคิดที่ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดจะมาจากการเลือกตั้งโดยตรงจากคนในท้องถิ่น ในความคิดของคุณคิดว่า แต่ละวิธีมีข้อดีและข้อเสียอย่างไรและคุณเห็นด้วยกับวิธีการใดในการได้มาของผู้ว่าราชการจังหวัด”

จากนั้นพิธีกรประกาศปิดโหวต รางวัลขวัญใจมหาชนเชียงใหม่ ซึ่งจะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท สนับสนุน โดย BearBeary โดยมีสาวงามผ่านเข้ารอบ 7 คน ได้แก่ มิสแกรนด์เลย, สงขลา, ลำพูน, กรุงเทพมหานคร, แพร่, สระบุรี และภูเก็ต

ก่อนจะสู่รอบการตอบคำถามที่สุดแสนร้อนแรงที่ว่า “จงอธิบายความหมายของคำว่า ประยุทธ์ จันทร์โอชา ” ซึ่งคำตอบของทั้ง 7 คนทำเอาแฟนนางงามเฮสนั่นฮอลล์และแล้วก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย พิธีประกาศตำแหน่ง รองอันดับ 3 มิสแกรนด์ขวัญใจเชียงใหม่ จำนวน 4 คน ได้แก่ มิสแกรนด์สระบุรี “วาเนสซ่า ณัฐชา เว้งค์”, มิสแกรนด์แพร่ “เกต เกตุวลี พลบดี”, มิสแกรนด์เลย “สแน็ก อัจฉรีย์ ศรีสุข” และมิสแกรนด์ภูเก็ต “เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์”

แต่ก่อนจะทราบผลการตัดสินผู้ชนะ สาวงามอีก 3 คน ต้องฝ่าด่านตอบคำถามอีกครั้งที่ว่า “คุณจะทำอย่างไร ถึงจะยุติการคอรัปชั่นของประเทศไทย ได้อย่างเด็ดขาด!?” ทุกคนต่างตอบคำถามได้ตรงประเด็น สร้างความหนักใจให้กับคณะกรรมการ

แต่ผู้ชนะจะมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น พิธีกรประกาศรางวัล รองอันดับ 2 มิสแกรนด์ ขวัญใจเชียงใหม่ ได้แก่ มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร “พิม พิมพ์จิรา เจริญลักษณ์”

เหลือ มุก กานต์ฤทัย ทัศบุตร มิสแกรนด์สงขลา และเฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ มิสแกรนด์ลำพูน จับมือกัน บีบหัวใจหนักมาก

ก่อนวินาทีระทึก เมื่อพิธีกรประกาศผลผู้คว้าตำแหน่ง ขวัญใจเชียงใหม่ ได้แก่ “เฌอเอม” มิสแกรนด์ลำพูน รองอันดับ 1 จึงตกเป็นของ “มุก” มิสแกรนด์ สงขลา

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7618792
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7618792