“บอล อัศนัย” ควงหวานใจเปิดตัวครั้งแรก เผยเคยป่วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง จนเดินไม่ได้!


ให้คะแนน


แชร์

“บอล อัศนัย” ควงหวานใจเปิดตัวครั้งแรก เผยเคยป่วยโรคแพ้ภูมิตัวเอง จนเดินไม่ได้!

             นักแสดงและพิธีกรมากความสามารถ “บอล อัศนัย” ที่วันนี้ควงแฟนสาว “ลูกเกด ดรัล” มาเปิดตัวที่แรก พร้อมเปิดใจเคยป่วยหนักเป็นโรค SLE หรือโรคพุ่มพวง เกือบเดินไม่ได้ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ว่า

อ่านข่าวต่อ : “บอล อัศนัย” ยืดอกรับบทสุภาพบุรุษผู้น่าสงสาร ใน “ไฟรักเพลิงแค้น”

บอล อัศนัย

บอล อัศนัย

             2 ปีที่หายไปจริงๆ ผมก็รับงานปะปลาย มีพิธีกรบ้าง ไปเที่ยวต่างประเทศ ตอนนี้กลับมารับแล้วครับ ผมอยากจะบอกว่าโควิดมันเปลี่ยนชีวิตผม เปลี่ยนความคิดผม อย่างที่บอกโควิดเราเอาเงินเก็บมาใช้โดยเฉพาะปี64 ที่มันหนักสุดๆ ที่มันล็อคดาวน์ งานโดนยกเลิกบ้าง หรือบางงานที่ถ่ายค้างก็ต้องพักไว้ก่อน

บอล อัศนัย

              ส่วนที่บอลไม่สบายคือ ผมเคยป่วยเมื่อตอนอายุ 23 แต่มันหายได้ครับผม มันคือ SLE โรคภูมแพ้ตัวเอง ที่พี่ผึ้ง พุ่มพวง เป็นอะครับ ผมไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้ยังไง ช่วงตอนที่ผมอายุ 23 มันมีช่วงที่ผมทำงานหนักมาก ตอนนั้นผมเป็นพระเอกอยู่ 2 ช่อง แล้วตอนนั้นผมปี4 ตอนนั้นจะจบแล้ว ด้วยความเราเป็นพระเอกคิวเราเยอะ มันเลยใช้ร่างกายหนักมาก ตอนแรกผมรู้สึกปวดที่ข้อเท้า เราคิดว่าจากการออกกำลังกายหรืออะไรหรือเปล่า พอผ่านไปสัก 2 อาทิตย์ตอนแรกปวดข้างเดียว แล้วก็มาปวด 2 ข้าง เริ่มแปลกๆ แล้ว ตอนนั้นเราไปหาหมอนวดแล้วเอายาคลายเส้นมากิน แล้วทีนี้มาลามมาที่ข้อเข่า 2 ข้าง แล้วก็ข้อมือหนึ่งข้าง เป็นเหมือนโรคข้ออักเสบเหมือนคนที่เป็นโรคเก๊าท์ พอมันขึ้นมาที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง ข้อเข่าทั้ง 2 ข้าง แล้วข้อมืออีก 1 ข้าง คราวนี้เราเดินไม่ได้เลยมันปวดหนักมาก เหมือนคนที่เป็นข้ออักเสบ มันลงน้ำหนักไม่ได้เลย จะเข้าห้องน้ำต้องใช้ไม้ค้ำ ตอนที่มันเป็น 4-5 ข้อเกือบเดือน ตอนนั้นเราได้ไปเจออาจารย์หมอท่านหนึ่งที่เขาดูแลครอบครัวผมอยู่ที่วิชัยยุทธ เราโทรไปเล่าอาการให้เขาฟังว่ามันไม่มีสาเหตุอะไรเลย เขาเลยให้ผมไปตรวจที่วิชัยยุทธ เจาะเลือด ตรวจทุกอย่าง คุณหมอวินิฉันว่าผมน่าจะเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง ซึ่งเราก็ถามว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง คุณหมอบอกว่าบางทีคนแข็งแรงก็เกิดขึ้นได้ สภาวะร่างกายที่เหมือนกับภูมิตก หรือว่าตอนที่ร่างกายมันอ่อนแอ หรือมีอะไรที่ทำให้ภูมิต้านทานมันออกมาต่อสู้แล้วร่างกายเราไม่แข็งแรงพอ แต่ว่าสาเหตุที่แน่นอนว่าเกิดจากอะไรคุณหมอเขาให้คำตอบไม่ได้

บอล อัศนัย

บอล อัศนัย

             พร้อมบอกเป็นแล้วหายได้ คือช่วงที่บอลเป็นเป็นคุณหมอก็วางแผนวินิจฉัยว่าบางคนจะหาย 3 เดือน บางคนจะ 6 เดือน บางคน 1 ปี ของบอลเป็นภูมิแพ้มันจะหนักที่ข้อ คนที่เคยรักษามาจะมี 3 เดือน 6 เดือน 1 ปี บอลใช้เวลาการรักษา 6 เดือนจะบอกคนที่เป็นโรคพวกนี้ต้องทำใจอยู่กับมันมันต้องใช้เวลา แต่ถ้าปกติคุณหมอให้หยุดยาจริงๆ มันต้อง 1 ปี คือ 1 ปีถึงกลับมาถ่ายละครได้ แต่ 6 เดือนถึงกลับมาใช้ชีวิต ออกไปไหนได้ ขับรถได้ครับ

บอล อัศนัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/126052/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/126052/read