ดีเจเอกกี้ โชว์บิล ค่าไฟพุ่งสูงถึงหลักหมื่น หน้าร้อนแพงขึ้นคูณ 2 อึ้งเก็บภาษีแรง


ให้คะแนน


แชร์

ดีเจเอกกี้ โชว์บิล ค่าไฟพุ่งสูงถึงหลักหมื่น หน้าร้อนแพงขึ้นคูณ 2 อึ้งเก็บภาษีแรง

หน้าร้อนปีนี้อากาศร้อนขั้นสุด จนบ้านไหนๆ เป็นต้องมีค่าไฟขึ้นสูง ซึ่งบางหลังก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นเท่าตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีบ้านของ ดีเจเอกกี้ เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ ที่ได้ออกมาโชว์บิลค่าไฟในเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ทำเอาเจ้าตัวอึ้งกับยอดค่าไฟ รวมถึงภาษมูลค่าเพิ่ม

โดย ดีเจเอกกี้ ได้โพสต์คลิปผ่านติ๊กต็อกว่า “ทุกคน ปกติค่าไฟที่บ้านดิฉัน 6,000 – 8,000 บาท/เดือน ก็จะอยู่กับคุณแม่ และพ่อบ้านแม่บ้าน คุณค่าไฟแค่เดือนมีนาคม เดือนเดียวเท่านั้น และฉันเพิ่งเห็น 13,538.76 บาท ขึ้นมาเกือบเท่าตัว เท่านั้นไม่พอนะคะ จริงๆ ใช้ไปแค่ 12,053.05 บาท แต่ว่ามีภาษีมูลค่าเพิ่ม 885 บาท

งานนี้ภาษีมูลค่าเพิ่มดิฉันก็ต้องโดนด้วยนะคะ ค่าไฟ….(หัวเราะ) นี่ยังไม่ใช่เดือนเมษายนนะคะ เดือนที่ร้อนที่สุด เดี๋ยวเรามาลุ้นกันว่าเมษายนจะปาไป 2 หมื่นหรือเปล่านะคะ ภาษีมูลค่าเพิ่ม 800 กว่าบาทจ๊ะ ภาษีจ้า”

งานนี้ชาวโซเชี่ยลแห่คอมเมนต์ “จ่ายอยู่ จ่ายแล้ว จ่ายอีก จ่ายซ้ำจ่ายซาก” , “ทำไมค่า Ft ต้องมาปรับเพิ่มขึ้นช่วงหน้าร้อนตลอด ขึ้นหน้าหนาวบ้างก็ได้มั้ง” , “ต่อไปไม่ต้องเปิดแอร์ แล้วนะคะเพราะเจอบิลค่าไฟก็หนาวแล้วค่ะ” , “ขึ้นมาเท่าตัวเลยค่ะ” , “ผ่อนรถได้เลยมั้งนี้” , “ใช่ค่ะแพงมาก”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7620120
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7620120