สายป่าน-วุฒิ ควงกันมาเปิดใจแบบหมดเปลือกทุกช่วงเวลาที่รักกัน


ให้คะแนน


แชร์

จากคิวบู๊กลายเป็นคิวรัก สายป่าน-วุฒิ ควงกันมาเปิดใจแบบหมดเปลือกทุกช่วงเวลาที่รักกัน พร้อมขอคำแนะนำจากพี่อ้อยพี่ฉอดในเรื่องของทายาท

เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่ลงตัวมากๆ สำหรับ สายป่าน อภิญญา และ วุฒิ นันทวุฒิ ยิ่งหลังจากที่ทั้งคู่ได้แต่งงานใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกัน เคมีของความสุขยิ่งฟุ้งกระจายเพราะไลฟ์สไตล์ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 สายป่าน ได้ควงสามีสุดที่เลิฟ วุฒิ มาเปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมและเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ ที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือกว่าจากคิวบู๊กลายเป็นคิวรัก จากโทร.ปรึกษากันเรื่องคิวบู๊ทุกวัน จนรู้สึกว่าถ้าวันไหนไม่ได้คุยแล้วมันอยู่ไม่ได้ พร้อมเผยสายป่านเคยโดนวุฒิดุ จนไม่กล้าพูดคำว่าเลิกอีกเลยเพราะอย่าพูดคำว่าเลิกถ้าไม่อยากเลิก และวุฒิพ่อหนุ่มคิวบู๊เอาแต่ใจยังต้องยอมแพ้ให้กับความเจ้าระเบียบของสายป่านแม่บ้านจอมเป๊ะ

สายป่าน

และเปิดเหตุผลสิ่งที่สายป่านพูดในวันแต่งอาจจะไม่ใช่ลูกสะใภ้ในอุดมคติ เพราะอะไรที่ทำให้สายป่านพูดประโยคนี้ออกมาในวันแต่งงาน เพราะคบกันได้ไม่นานก็แต่งงานกันเลย ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าสายป่านท้องก่อนแต่ง พร้อมกับเปิดความรู้สึกของสายป่านที่หามาตลอดคนที่เป็นเหมือนพื้นที่ปลอดภัย พอได้มาเจอวุฒิเขาก็ทำให้เรารู้สึกแบบนั้น ส่วนเรื่องลูกเป็นอีกประเด็นที่ถกเถียงกันในสังคม ถ้าไม่มีลูกจะไม่มีคนเลี้ยงตอนแก่ เพราะคนรอบข้างก็บอกแบบนี้จนทำให้ สายป่าน-วุฒิ ถึงกับต้องมาขอคำปรึกษาจากพี่อ้อย พี่ฉอด

คิวบู๊ ยังไงเอ่ยถึงกลายมาเป็นคิวรัก? วุฒิ : แรกๆ ก็คุยเรื่องคิวบู๊ เรื่องแอ๊กชั่นแต่พอหลังๆ เขาทักมาในชีวิตประจำวันมากขึ้นว่าทำไร กินข้าวหรือยัง เริ่มคุยกันนอกเหนือจากแอ๊กชั่น

แปลว่าสายป่านรู้สึกก่อน? สายป่าน : เราคุยกับเขาทุกวัน ทุกวัน วันหนึ่งที่ไม่ได้คุยเราก็เริ่มรู้สึกว่าพยายามบอกตัวเองนะคะ ว่าต้องอยู่ให้ได้แต่สุดท้ายแล้วก็แบบ ทำอะไรอ่ะ(ยิ้ม)

สายป่าน

แต่มองเข้าไป วุฒิเหมือนดูเป็นคนดุๆ นะ?
สายป่าน : ก็ดุเหมือนกันค่ะ
วุฒิ : เลือกคำพูดต่อไปนี้ที่จะพูดออกมาให้ดีนะ เพราะเมื่อพูดออกมาแล้ว สิ่งที่มันพูดออกมาแล้วแน่นอนมันกระทบความรู้สึกของเราสองคนอยู่แล้วเพราะฉะนั้นรับผิดชอบในการพูดครั้งนี้ด้วย รับผิดชอบในการกระทำ และรับผิดชอบในผลที่มันจะเกิดตามมาเพราะว่าที่ผมพูดแล้วผมรับได้เลย
สายป่าน : หลังจากนั้นก็ไม่เคยพูดคำว่าเลิกอีกเลย

แต่พอมาคบกันก็มีปัญหา แล้วปัญหานั้นคืออะไรเอ่ย?
วุฒิ : พอมาคบกันตอนแรกๆ ค่อนข้างจะมีปัญหานิดหนึ่ง เพราะว่าเราก็เอาแต่ใจ เขาก็เจ้าระเบียบ
สายป่าน : แรกๆ ป่านจะเก็บให้ครั้งที่หนึ่ง เก็บครั้งที่สอง เก็บครั้งที่สาม ครั้งที่สี่..ป่านจะบอกเลยว่าวุฒิคะ เก็บไม้แขวนเสื้อให้หน่อยค่ะ มันต้องอยู่ตรงนั้น
วุฒิ : ถ้าเสื้อใส่แล้วถ้าไม่กลับด้านก็ไม่ได้ ต้องกลับแล้วก็ซัก เคยแบบไม่ทำตามพอซักเสร็จเขาให้ผมมานั่งพับผ้า (ยิ้ม) เราก็เลยแบบกลับก็ได้

สายป่าน

ในวันแต่งงานมีการประกาศ ซึ่งก็ไม่เคยคิดว่าจะมีใครหยิบไมค์มาแล้วก็พูดว่า ก็อาจจะไม่ใช่สะใภ้ที่สมบูรณ์แบบ?
สายป่าน : ใช่ค่ะ (หัวเราะ) เพราะเราดูฉีกมาตั้งแต่เด็กเลย ฉีกจากทุกกฎเกณฑ์มาตั้งแต่เด็กเลย ดังนั้นเรารู้เลยว่าพ่อแม่เขาอาจจะแบบว่าเอ๊ะ! เอาเถอะลูกชายรักก็ต้องรัก แล้วเราไม่รู้ว่าเขาจะโอเคกับเราขนาดไหนแต่ว่ามันคือสิ่งที่อยู่ข้างในใจเราจริงๆ แล้วเราอยากพูดว่าเราอาจจะไม่ใช่ลูกสะใภ้ในอุดมคติของใครหลายๆ คน แต่ว่าวันนี้ในเมื่อวุฒิเลือกป่านแล้วเราก็จะทำหน้าที่ภรรยาให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้

คำวิพากษ์วิจารณ์ใดๆ ก็ตามที่แบบสายป่านคบคนนี้แล้วแต่งเลย มักจะบอกท้องก่อนแต่ง สิ่งเหล่านี้มันมีผลกระทบต่อเราทั้งคู่ไหมเอ่ย?
สายป่าน : จริงๆ วันนั้นป่านเห็นข่าวพวกนี้เราขำในใจ คือเรารู้อยู่แล้วว่าเราแต่งงานกันเพราะเหตุผลอะไร แล้วทุกคนคิดว่าเราท้องก่อนแต่ง เราตบมือ นั่งนับนิ้วรอว่าเมื่อไหร่จะถึง 9 เดือนน้า (หัวเราะ) ป่านทำงานมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นเสาหลักของครอบครัวใช่ไหมคะ แล้วเวลาเราทำงานตั้งแต่เด็กเรารู้สึกว่าตัวเองเก่งมาก เราล้มไม่ได้เราต้องสตรองตลอด ความกดดันจากภายนอกทุกสิ่งอย่าง วันหนึ่งที่เรามาเจอคนคนหนึ่งเรารู้สึกว่าคนคนนี้ปกป้องเราได้ เราเซไปหาเขาและเขาเป็นมือคอยพยุงเราอยู่ มันจะรู้สึกข้างในแบบเราอบอุ่นจัง เราอยากใช้ชีวิตแบบนี้ เราหาคนนี้มาตลอด คนที่จะคอยแบบประคองเราอย่างนี้ พอมาเจอเขา แล้ววุฒิทำให้ป่านรู้สึกแบบนั้น รู้สึกดีใจจัง โชคดีจังที่ได้เจอเขา

สายป่าน

มีคำถามที่จะถาม พี่อ้อย พี่ฉอด ด้วย?
สายป่าน : จะถามเรื่องลูก ทุกคนบอกป่านกับวุฒิว่าไม่มีจริงๆ เหรอ วันหนึ่งข้างหน้าจะเหงาไม่มีคนดูแลนะ
พี่อ้อย : ไม่หรอก จริงๆ พี่ว่ามันแล้วแต่คู่มั้งนะคะ เพราะวันนี้เราต้องยอมรับในความเปลี่ยนไปอะไรก็ตามของโลกใบนี้และเราคงเห็นทั้งสองแบบ คือหนึ่งครอบครัวที่มีลูกน่ารักจังเลยแล้วดูแลเราในยามแก่เฒ่า กับมีตั้งหกเจ็ดคนไม่มีใครเลยสักคนดูแลพ่อแม่เลยก็มี เพราะฉะนั้นมันไม่ได้เกี่ยวกับว่าต้องมีลูกเท่านั้นสิถึงจะเห็นอนาคตที่ชัดเจนและแน่นอน
พี่ฉอด : ใดๆ ก็ตามที่เราคาดหวังกับลูก พี่รู้สึกว่าเราคาดหวังไม่ได้และเราก็ไม่ควรด้วยที่จะฝากความหวังกับลูก พี่รู้สึกว่ามันไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่กับการที่เรามีลูกเพื่อให้เขามาดูแลเรา เพื่อนู้นนี่นั่นก็ต่างๆ เขายังไม่ทันเกิดก็ต้องแบกรับความหวังพ่อแม่ซะแล้วอะไรอย่างนี้นะคะ ฉะนั้นมีลูกก็คือมีความสุขอย่างหนึ่ง แต่ถ้าเกิดว่ายังไม่อยากจะมี พี่ก็ไม่รู้สึกว่าเป็นอะไร

สายป่าน

ติดตามจุดเริ่มต้นความรักและเส้นทางรักของ สายป่าน-วุฒิ ได้ในรายการ Club Friday Show วันเสาร์ที่ 22 เมษายนนี้ เวลา 11.00 น. ทางช่องวัน31

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7621053
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7621053