จีชางอุค สาดความสดใส พบแฟนไทยอีกครั้งในรอบ 6 ปี (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เพิ่งมากวาดคะแนนหัวใจสาวไทยในงาน “2023 JI CHANG WOOK FAN MEETING <REACH YOU> in BANGKOK” สำหรับพระเอกเกาหลีสุดฮอต จีชางอุค หรือ อุคจ๋า ของแฟนๆ ชาวไทย มีผลงานซีรีส์ดัง อาทิ Empress Ki, Healer, The K2, Suspicious Partner, Backstreet Rookie ฯลฯ ซึ่งงานแฟนมีตติ้งในรอบ 6 ปีครั้งนี้จัดโดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และงานนี้ก็ไม่ทำให้สาวไทยผิดหวัง ขนเซอร์ไพรส์มาฝากแฟนๆ กันเพียบ

บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ได้มีโอกาสพูดคุยกับ จีชางอุค ถึงการมาเมืองไทยอีกครั้งในรอบ 6 ปี และการมาในครั้งนี้เขาอยากทำอะไรบ้าง พร้อมทั้งถามถึงความรู้สึกเมื่อแฟนๆ เรียกเขาว่า “อุคจ๋า” รวมไปถึงผลงานชิ้นใหม่สุดท้าทายกับซีรีส์ “The Worst of Evil” อีกทั้งถามถึงเคล็ดลับการดูแลตัวเองตามแบบฉบับหนุ่มกล้ามโตคนนี้

การมาเมืองไทยในรอบ 6 ปี

เริ่มต้นการสนทนา เราถามถึงการมาเมืองไทยในรอบ 6 ปีของเขาว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งหนุ่มฮอตคนนี้ตอบว่า “ผมได้มาเมืองไทยในรอบ 6 ปี แฟนๆ ในเมืองไทยยังต้อนรับผมอย่างดี ยังให้ความชื่นชอบผมอยู่ ก็รู้สึกดีใจ เลยอยากแสดงความขอบคุณครับ”

ส่วนสิ่งที่หนุ่มคนนี้อยากทำในช่วงหน้าร้อนประเทศไทย เขาบอกทันทีว่า “อยากจะพักครับ ไปสถานที่ตากอากาศ ไปกินแตงโมปั่นในสระว่ายน้ำ แล้วก็อาบแดด อ่านหนังสือ กินของอร่อยๆ แบบนี้น่าจะดีนะครับ”

ด้วยความที่หนุ่มคนนี้ชอบทานอาหาร พอเราถามถึงอาหารไทยที่อยากทานว่า นอกจากผัดไทยแล้วอยากกินอะไร เจ้าตัวตอบว่า “ไม่ทราบสิครับ จริงๆ ที่เกาหลีก็มีสุกี้ ก็อร่อย แล้วก็ต้มยำกุ้งก็กินเป็นแล้วครับ”

เราถามต่อว่ารู้จักเล้งแซ่บไหม เขาทวนคำถามด้วยการพูดคำว่า “เล้งแซ่บ?” ก่อนที่ทางทีมงานจะอธิบายให้ฟังว่าเล้งแซ่บคืออะไร ซึ่งพอจีชางอุคเข้าใจ จากนั้นเขาก็ตอบว่า “ผมจะลองทานเล้งแซ่บในการเดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้ก่อนกลับนะครับ”

เมื่อถามถึงสถานที่ที่เขาอยากไปในเมืองไทย นอกจากวัดพระแก้วที่เขาเคยไปแล้ว มีที่ไหนที่อยากไปอีกบ้าง เจ้าตัวเลยเล่าให้ฟังว่า “จำได้ว่าวัดพระแก้วนี่ไปกับคุณแม่ ตอนนั้นจำได้ว่าคุณแม่ชอบมาก เป็นความทรงจำที่ดีครับ แต่ถ้าเลือกที่ที่เคยไป เคยไปพัทยา ตอนนั้นจำได้ว่ามีความทรงจำที่ดี จำได้ว่าตอนนั้นนั่งเรือเข้าไปด้วย สนุกมาก ถ้าหากว่ามีโอกาสอยากไปพัทยาอีกรอบครับ”

แฟนมีตติ้งไทย

จากนั้นเราถามจีชางอุคถึงการมาพบแฟนไทยในงานแฟนมีตติ้ง “2023 JI CHANG WOOK FAN MEETING <REACH YOU> in BANGKOK” ที่จัดขึ้น ณ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ว่าต้องการสื่ออะไรถึงแฟนๆ ที่มาหาเขาบ้าง

จีชางอุคตอบว่า “เนื่องจากว่าเวลาที่เราไม่ได้เจอกันมันยาวนาน ซึ่งในระหว่างนั้นก็จะมีเรื่องราวต่างๆ เบื้องหลังต่างๆ กับผลงานที่เกิดขึ้น มีอีเวนต์ มีกิจกรรมที่จะสร้างความทรงจำที่ดีด้วยกัน และเพลงที่ผมไม่เคยร้อง อาจจะไม่ค่อยได้ฟังที่ผมร้องเอง ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ได้ใกล้ชิดกับแฟนๆ นะครับ

จริงๆ การที่ผมจัดแฟนมีตติ้งในเมืองไทย ก็เป็นเพราะแฟนๆ ในเมืองไทยนี่แหละครับ ถ้าไม่มีแฟนๆ เมืองไทย ก็คงจะไม่มีโอกาสได้มานั่งสัมภาษณ์แบบนี้ ไม่ได้จัดกิจกรรมแบบนี้ ข้อความที่อยากจะสื่อกับแฟนๆ อย่างต่อเนื่องก็คือเรื่องของความขอบคุณต่อแฟนๆ เมืองไทยที่คอยให้กำลังใจผมเสมอมา”

และเมื่อเราถามถึงความรู้สึกเมื่อได้ยินแฟนๆ เรียกว่า “อุคจ๋า” ซึ่งเป็นคำอ้อนๆ เรียกเขาด้วยความรัก เจ้าตัวยิ้มก่อนตอบว่า “ก่อนอื่นชื่อเล่น ‘อุคจ๋า’ ผมได้ยินมาเยอะครับ ชื่อเล่นแบบนี้ การที่มีก็เป็นสิ่งที่ต้องขอบคุณครับ เรื่องของความหมายหรือสำเนียงก็น่ารักอีกด้วย ผมเองก็ถูกใจ ยังไงก็ขอให้เรียกอุคจ๋าไปนานๆ นะครับ”

ผลงานสุดท้าทาย

และอีกเรื่องที่ไม่ถามคงไม่ได้ คือผลงานซีรีส์เรื่องล่าสุดของจีชางอุค “The Worst of Evil” ซีรีส์แนวอาชญากรรม-แอ็กชั่น เล่าเรื่องราวของ พัคจุนโม (จีชางอุค) นายตำรวจหนุ่มที่ตามสืบคดีข้ามชาติของแก๊งอาชญากรยาเสพติดที่คุมวงจรระหว่างเกาหลีและญี่ปุ่น ที่ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างถ่ายทำ และถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของเขา

เราถามถึงเหตุผลที่เขาตัดสินใจรับเล่น ซึ่งจีชางอุคบอกว่า “จริงๆ ผลงานที่ผ่านมาก็เป็นผลงานที่แตกต่างจากผลงานที่เคยทำมานะครับ แนวของซีรีส์นี้เป็นแนวที่ผมอยากแสดงมาโดยตลอดด้วย ในฐานะนักแสดงก็มีความอยากที่จะลองทำในสิ่งใหม่ๆ ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการถ่ายทำ แต่ในระหว่างการถ่ายทำก็มีความสนุกอยู่ตลอด ผมเองก็ค่อนข้างจะคาดหวังกับผลงานเรื่องนี้ หวังว่าแฟนๆ ในเมืองไทยจะติดตามเช่นเดียวกัน”

ส่วนเกณฑ์ในการรับซีรีส์แต่ละเรื่องของหนุ่มคนนี้ เขาตอบว่ามีเหตุผลส่วนตัวเป็นหลัก และมีอีกหลายองค์ประกอบ โดยบอกว่า “จริงๆ จะมีเหตุผลด้านส่วนตัวเป็นหลักครับ อย่างแรกเลยตัวผมเองต้องสนใจก่อน เมื่ออ่านบทแล้วผมต้องเกิดความสนใจและมีความอยากที่จะแสดงตัวละครนั้น และรวมถึงนักแสดงที่ร่วมงาน ทีมงานที่มีความไว้เนื้อเชื่อใจต่างๆ สิ่งเหล่านี้น่าจะประกอบกันเป็นเกณฑ์ในการตัดสินใจเลือกรับบทครับ”

บทส่งท้าย

ด้วยความเป็นพระเอกหนุ่มฮอตที่อยู่ในวงการบันเทิงเกาหลีใต้มายาวนานนับสิบปีแล้ว แต่ยังคงความหล่อดูดีอยู่เสมอ ซึ่งเขาดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกาย รวมไปถึงการดูแลสภาพจิตใจให้ดีมีความสุขอยู่เสมอ

ถามว่าออกกำลังกายหนักมากน้อยแค่ไหนถึงยังดูดีแบบนี้ เขาตอบว่า “จริงๆ ออกกำลังกายเนี่ยก็จะขึ้นอยู่กับผลงานที่รับครับ บางผลงานอาจจะออกกำลังกายเยอะเป็นพิเศษ บางผลงานไม่ออกเลยก็มี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็เป็นสิ่งที่ดีนะครับ

ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงถ่ายทำ ผมอาจจะยังไม่ได้ออกกำลังกายมากนัก แต่ถ้าการถ่ายทำจบลง ผมเองก็ออกกำลังกายอย่างเป็นกิจลักษณะเพื่อดูแลตัวเองครับ ในด้านสภาพจิตใจเองก็สำคัญในการที่จะคอยดูแลให้มีสภาพจิตใจที่ดีเช่นเดียวกันครับ”

ปิดท้ายการสนทนา เราให้เขาฝากอะไรถึงแฟนๆ ชาวไทย ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบว่า “แฟนๆ เมืองไทยสวัสดีครับ ผมจีชางอุคนะครับ ก็กลับมาสัมภาษณ์ จัดกิจกรรมกับทุกๆ คนในรอบ 6 ปี ซึ่งเป็นเวลานานเลยครับ คิดถึงมากๆ จริงๆ การที่ผมได้มาก็เป็นเรื่องที่น่าขอบคุณมากๆ เลยครับ ขอบคุณที่คอยให้ความรักและสนับสนุนอยู่เสมอ ขอให้มีความสุข สุขภาพดีเสมอนะครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2683863
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/inter/2683863