หมอสอง ตัดพ้ออาภัพรัก เข้าสายมูถอนคำสาบาน หวังเจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรมให้


ให้คะแนน


แชร์

เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ดูพร้อมทั้งเรื่องของหน้าตา เงินทอง และอาชีพการงาน ยกเว้นแต่เรื่องความรัก สำหรับ หมอสอง นพ.นพรัตน์ รัตนวราห ที่เจ้าตัวดูจะไม่ประสบความสำเร็จสักที

ล่าสุดหลังจากที่ หมอสอง ประกาศเลิกรากับผู้ประกาศข่าวสาว เฟร้นช์ฟราย รินทร์ณฐา อัจฉริยวัฒนกุล ไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตอนนี้เจ้าตัวก็ยังไม่มีใครใหม่ และล่าสุดได้เจอ หมอสอง ก็ไม่พลาดที่จะสอบถามถึงความรักครั้งเก่า และความรักที่จะมีในอนาคตว่า

เอาเป็นว่าขอพูดเรื่องอดีตแบบสั้นๆ แล้วกันนะครับ เพราะมันจบไปแล้ว อย่างที่น้องได้ให้สัมภาษณ์ไปนะครับ เราก็จบกันด้วยดีนะครับ ก็พูดคุยกันว่าถ้าไปต่อกันไม่ได้ เราก็เป็นพี่น้องกัน เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ยังหวังดีต่อกันเสมอครับ ทุกวันนี้ก็มีบ้าง นานๆ ทีก็ทักไปเป็นยังไงบ้าง ก็ถือว่าเราก็คอยดูแลเขาอยู่ห่างๆ

บอกสาเหตุได้มั้ย? 

แต่ขออนุญาตไม่ลงรายละเอียด เพราะมันมีทัศนคติบางอย่างที่อาจจะไม่ตรงกัน

แต่เหมือนจะมีแพลนแต่งงานกันแล้ว?

ใช่ครับ เวลาผมคบใครก็คบจริงจังตลอด และตั้งใจ จริงๆ แพลนว่าปีนี้อยากจะแต่งงานมีลูกแล้ว เพราะอายุเยอะแล้ว แต่ตอนนี้โสด ถ้าอนาคตต่อไปถ้ามีจังหวะโอกาสเข้ามา หรือเรามีบุญมากพอ ก็อาจจะมีโอกาสได้ลูก คือตอนนี้อยากแต่งงาน อยากมีลูกแล้วครับ

มีข่าวว่าที่ต้องเลิกกันเพราะครอบครัวเข้ามามีส่วน?

จริงๆ ไม่ได้มีผลครับ เอาเป็นว่าทัศนคติไม่ตรงกันมากกว่า

ครอบครัวมีส่วนในการตัดสินใจเรื่องแต่งงานมั้ย?

จริงๆ ไม่ได้มีส่วนครับ ก็อยู่ที่เราว่าทัศนคติเราตรงกันมั้ย เข้ากันได้มั้ยมากกว่า

ทุกอย่างมันไม่ได้เป็นไปตามที่หวัง ทั้งๆ ที่เรื่องงานเราก็ดี?

ก็มีคนทักว่าทำไมเราไม่ค่อยประสบความสำเร็จเรื่องความรัก บางคนก็บอกให้เราไปสายมูตรงนั้นตรงนี้ ก็ไปทำหมดแล้วนะครับ (หัวเราะ) ที่เขาแนะนำมาก็บอกว่าเราอาจจะไปสัญญากับใครไว้ในชาติเก่าๆ อาจจะไปสัญญาว่าจะคบกันตลอดไปทุกชาติ

พอถึงชาตินี้คนนั้นก็ยังไม่ได้เจอเรา เขาก็ตามไม่ให้เราสำเร็จ ก็ให้ไปถอนคำสาบาน ก็ทำมาหมดแล้วครับ ใครบอกอะไรก็ทำหมด (หัวเราะ) มีคนส่งบทสวดมาให้ด้วย บทสวดหาเนื้อคู่ เป็นแบบธรรมะเลยนะครับ

เหมือนให้เราปล่อยวาง เจ้ากรรมนายเวรที่มีอยู่ในชาติเก่าๆ ก็ขอให้อโหสิกรรมให้เราซะ หรืออาจจะมีเนื้อคู่หรือไม่มีก็ตาม ถ้ามีอะไรบดบังอยู่ก็ขอให้ได้มาเจอเรา

เคยไปขอที่ฮ่องกงบ้างมั้ย?

ผมอาจจะไม่ได้สายมูขนาดนั้น แต่ก็มีเห็นเพื่อนๆ เขาไปกันเยอะแยะเลย แต่ผมก็ไม่แน่ใจว่าเขาได้หรือเปล่า แต่ว่าผมเองไม่ได้ถึงขนาดนั้น ก็แค่อธิษฐานธรรมดาครับ

จริงๆ เราเป็นสายมูอยู่แล้วหรือเปล่า หรือเพิ่งจะมาเชื่อช่วงนี้?

ถามว่าเชื่อมั้ย เราก็มีความเชื่ออยู่ส่วนนึงนะครับ แต่จริงๆ เราเป็นสายวิทยาศาสตร์อยู่แล้ว ถ้าระหว่างสายมูกับธรรมะ ผมมาทางธรรมะมากกว่า เราก็ปฏิบัติธรรมตลอด ทุกวันนี้นอกจากผ่าตัด ออกกำลังกาย

อีกอย่างก็คือฟังเทปธรรมะของพระอาจารย์ปราโมทย์ ซึ่งผมก็เอาเทปธรรมะนี้มาแจกในเพจเฟซบุ๊กผมด้วยนะครับ ผมก็ฟังทุกวัน และนั่งสมาธิอยู่บ้าน แต่สายมูก็มีแทรกๆ อยู่ บางทีคนชวนไปไหว้ตรงนั้นตรงนี้ ผมก็ไปไหว้เหมือนกัน แต่ไม่ได้เชื่อที่สุด

ที่เข้าทางธรรมะเพราะปลง หรือปฏิบัติแล้วได้?

สิ่งที่เราได้จากการปฏิบัติคือเราได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น ความรักก็คือเรื่องๆ นึงเท่านั้นเอง แน่นอน รัก โลภ โกรธ หลง มันก็ทั่วไป เราก็ไม่ต้องไปซีเรียสกับมัน มันเป็นของนอกกายทั้งสิ้น ซึ่งมันทำให้จิตใจเราสงบขึ้น

แต่ยังไม่ปิดกั้นใช่มั้ย?

ยังอยากมีครับ จริงๆ เรื่องคู่ชีวิตเราก็หวังว่าจะมีบุญพอจะได้เจอ มาถึงจุดนี้สิ่งที่อยากมีคือเราอยากมีลูก มีครอบครัว เพราะหน้าที่การงาน บ้านเราก็มีหมดแล้ว ติดอย่างเดียวคือเรื่องครอบครัว ถ้ามีโอกาสก็อยากจะมีลูก

อยากจะข้ามขั้นไปมีลูกเลยมั้ย ใช้วิทยาศาสตร์ช่วย?

ผมชอบอะไรที่มันเป็นธรรมชาติมากกว่า บางคนเขาก็ทำกิฟต์ ฝากไข่อะไรกัน แล้วอยู่ๆ ก็มีลูกขึ้นมาเลย แต่เราต้องการครอบครัวที่สมบูรณ์ ก็คือมีทั้งแม่และลูก ไม่ใช่ว่าต้องการแค่ลูก เราต้องการคนที่จะอยู่กับเราตลอดไปมากกว่า

แล้วมีคนเข้ามาเยอะมั้ย?

ตอนนี้ไม่มีครับ เหมือนเรายิ่งพยายาม มันก็ยิ่งไม่ค่อยสำเร็จ เราก็เลยอยู่เฉยๆ ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ฟังเทปธรรมะไป คิดว่าถ้าเราปฏิบัติดีสักระยะนึงก็อาจจะมีใครเข้ามาก็ได้

เรามองออกมั้ยถ้าบางคนเข้ามาแค่เห็นว่าเรามีชื่อเสียง?

ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจนะครับ เพราะบางทีเราก็ไม่รู้ว่าคนที่เข้ามาเขายังไงนะครับ แต่เราก็พยายามจะชัดเจนว่าถ้าคบก็คือคบจริงนะ ตอนนี้ไม่ใช่เวลาแล้ว เราวัยนี้แล้ว

พอเข้ามาแล้วเราสแกนไม่ได้ เรารู้สึกยังไง?

ทุกครั้งที่เราคบเราก็ตั้งใจคบจริงนะครับ อยากจะจบจริงๆ อยากจะอยู่กับใครสักคนจริงๆ แต่มันก็มีเหตุอะไรที่ทำให้ไปต่อไม่ได้ มันอาจจะอะไรเหมือนกับเราที่พยายามไปมูด้วยก็ได้ เราก็คิดว่าเราปฏิบัติดี ปฏิบัติธรรม ทำบุญตลอด เผื่อว่าสักวันตรงนี้มันจะหมดไป และธรรมะอาจจะพาคู่มาเจอเรา คนที่ศีลเสมอกัน

แสดงว่าตอนนี้ก็มีแต่เด็กๆ เข้ามาใช่มั้ย?

สเปกผมไม่ต้องเด็กหรือผู้ใหญ่ แต่ขอให้คุยกันรู้เรื่อง ขอให้อยู่ในวัยที่เหมาะสม และมีโอกาสที่จะมีลูกได้ เพราะเราอยากมีครอบครัวที่มันสมบูรณ์

คิดมั้ยทำไมทั้งๆ ที่เราก็ประสบความสำเร็จทุกด้าน ยกเว้นเรื่องความรัก?

ผมว่าคนที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจ และประสบความสำเร็จเรื่องความรักด้วยก็มีนะครับ ผมว่าอาจจะเป็นบางคนมากกว่า ไม่เสมอไป

แต่คิดว่าเราอาภัพเรื่องความรักมั้ย?

คิดครับ (หัวเราะ) ก็รู้สึกว่าเราไม่ค่อยประสบความสำเร็จ ทั้งๆ ที่เราก็ตั้งใจจริงๆ

คนจะมองตามข่าวว่าเราเป็นคนเจ้าชู้?

ไม่เลยครับ คือเราจริงจังทุกคน ถ้าเราคบคนไหน เราก็คบคนเดียวตลอด แต่ถ้าเราโสดก็อาจจะเปิดโอกาสให้ตัวเองคุยกับคนนั้นคนนี้ ซึ่งก็ไม่ผิด เพราะเรายังไม่ได้บอกว่าเราคบกับเขา แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้มีคนคุยอะไร

เคยบอกสาวๆ มั้ยว่าอย่ามองแต่ข่าว เพราะคนอาจจะเข้าใจผิด?

คนก็อาจจะคิดอย่างนั้น แต่มันก็ห้ามไม่ได้ จริงๆ อยากให้ลองมาคุยมากกว่า ลองมาคุยกันดูสิว่าจริงๆ แล้วเราเป็นคนยังไง ลองมาศึกษากันดูครับ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2686316
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2686316