ศิลปินสาวอินเนอร์มาเต็ม "พีค-ภัทรศยา" กับซิงเกิลที่ 2 "พอได้แล้วค่ะซิส"


ให้คะแนน


แชร์

ไปต่อแบบภูมิใจ!! กับเส้นทางสายดนตรีในซิงเกิลที่ 2 ของศิลปินสาวอินเนอร์มาเต็ม “พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ” หรือ “ซิส PEAKSayaa!” ศิลปินจากค่าย LOVEiS ENTERTAINMENT หลังทำเซอร์ไพรส์แฟนๆสุดๆกับการก้าวมาเป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัว ส่งซิงเกิลแรกในชีวิตเพลง “คีย์ใจ” ได้รับกระแสตอบรับสุดปัง ทำเอา “พีคศยา” กลับมาสร้างความสุขอีกครั้ง แบบต่อเนื่อง ส่งซิงเกิลที่ 2 “พอได้แล้วค่ะซิส” (Enough ka, sis.)

เพลงได้ไอเดียมาจากคำติดปากอย่าง “ซิส” ที่เอ่ยปุ๊บก็รู้เลยว่าเป็นคำของ “พีค-ภัทรศยา” ถ่ายทอดเนื้อร้องและทำนองโดย แจ๊ป The Richman Toy เล่าการพยายามทำให้ตัวเอง Move On จากอาการอกหัก และเศร้า เตือนตัวเองด้วยประโยคง่ายๆ “พอได้แล้วค่ะซิส” มาพร้อมดนตรีแนว POP มีกลิ่นอายของเพลงเศร้าในยุค 90’s ส่วนของ MV ยังได้ เติร์ด วง Tilly Birds ขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับ

“พีค” เผยถึงเพลงนี้ว่า “เพลง พอได้แล้วค่ะซิส หมายถึงเราบอกซิส ปลอบเค้าในความเศร้าความเหงาว่าเลิกเศร้าได้แล้ว ตั้งชื่อเพลงมาแซวตัวเองเลย ให้คนอื่นแซวเราด้วย ตอนที่พีคทำเพลงคีย์ใจ ได้เจอพี่แจ๊ป เป็นคนแต่ง เค้าเห็นคาแรกเตอร์เรา เค้ามองเราขาด มันเป็นความชัดเจนของเรา คำว่า “ซิส” เป็นภาษาที่เวลาเราเจอคนที่เรารู้จักเรา ทักทายกันให้ดูกันเองขี้เล่น คำนี้มาอยู่กับเราแล้วไม่ไปไหน มาอยู่ในเพลง พอวันที่เข้าห้องอัดเพลงแรกเค้าก็แต่งเพลงนี้มาให้ อัดเพลงแรกยังไม่เสร็จเลยเค้าก็มาเปิดเพลงนี้ให้พีคกับพี่โน่ “ดาโน่-ดนัย” โปรดิวเซอร์ฟังแล้วชอบมาก คิดเลยว่าเพลงนี้จะเป็นเพลงต่อไป มันต่อเนื่องกันพอดี มันใช่มากสำหรับเรา

ไม่ใช่เพลงเศร้าอกหักดำดิ่ง แต่ “พีค” อยากทำเพลงที่ให้กำลังใจ “พีคอยากให้กำลังใจไม่ว่าจะเรื่องไหน จริงๆเพลงแรกเหมือนเป็นการให้กำลังใจตัวเอง แต่พอออกมาแล้วมันเหมือนได้ให้กำลังใจคนอื่นด้วย คนที่มาคอมเมนต์ต่างๆบอกว่าเป็นพลังให้เค้า เป็นแรงบันดาลใจให้เค้าอยากทำสิ่งที่เค้าอยากทำ พีคก็ดีใจมากที่เพลงเราสื่อสารไปถึงคนฟังได้ พอเพลงนี้มันเป็นเหมือนการให้กำลังใจซิสที่อกหัก ให้เค้ามูฟออน เตือนสติ ให้ตื่นได้แล้ว ยอมรับความจริง พอเป็นที่จดจำในฐานะศิลปินแล้ว อยากทำเพลงให้กำลังใจอยากให้คนที่ฟังได้อะไรจากเพลงของเรา เพลงที่ 1 เพลงที่ 2 ไม่กดดัน ถ้าจะกดดันน่าจะเพลงถัดไปนะคะ (ยิ้ม) อยากทำอะไรเต็มไปหมดเลย จะเป็นแนวไหน เป็นความสนุกที่เราจะก้าวต่อไปว่าจะมีอะไรออกมา”

เพลงแรกคือ “ทำได้” ตอนนี้มากกว่าทำได้ คือ “ทำให้ดีขึ้น” พีค เล่าว่า “เพลงแรกคนได้รู้จักว่าพีคมาเป็นนักร้อง รู้จักพีคศยา เพลงนี้คนรู้จักเพลงเราแล้ว ทุกคนร้องเพลงทักเรา คนรู้จักเพลงเรา ร้องเพลงเรา เจอศิลปินรุ่นพี่หลายๆท่าน เค้าพูด ก่อนเลย พี่ป๊อบ-ปองกูล, วง Paper Planes, น้องสไปรท์, มิลลิ, เค้าก็ให้กำลังใจเรา แค่นี้ก็ดีใจมาก อยากให้คนฟังเพลงเราเยอะๆ พอร้องเพลงช้ามันไม่ได้ร้องง่ายๆ ถ้าเป็นนักร้องเสียงเพี้ยนก็คงเน้นอินเนอร์อย่างเดียว แต่พอเป็นนักร้องเสียงพีคแล้ว มันไม่ได้ ก็ต้องทำให้มันเพราะที่สุดในแบบของเรา ต้องร้องให้ตรงและใส่อารมณ์เข้าไป พีครู้ว่าเราไม่เก่ง แต่เราพยายาม ก่อนเข้าห้องอัดเราก็มีการเรียน ใช้เวลาอัดน้อยลงกว่าเพลงแรก ก็รู้สึกว่ามันดีที่สุดในตอนนั้นแต่หลังผ่านเพลงนี้เราก็คิดว่าเราต้องทำให้ดีขึ้นอีก รู้สึกอยากเก่งขึ้นอีกค่ะ อยากรู้ว่าตัวเอง จะทำได้ขนาดไหน”

จากวันแรกคนจำพีคสาวแซ่บแบบนี้เหมือนเดิม ณ วันนี้ข้างในเติบโตขึ้นแค่ไหน พีค เผยว่า “พีคว่าพีคน่าจะดีขึ้นเรื่อยๆตอนเด็กๆความอดทนน่าจะต่ำ การสู้ชีวิตก็จะไม่เท่านี้มันไม่ใช่การสู้ชีวิตด้วยการลำบากแต่ใจเราสู้มากขึ้น เมื่อก่อนอาจจะทำอะไรแค่นี้พอ เราก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆจนรู้สึกว่าเราก็เป็นคนที่ดี ความโชคดีของชีวิตพีคคือพีคได้เจอคนดีๆตั้งแต่เด็ก ทำให้เราเป็นเรา พีคว่าตอนเด็กๆอาจจะมีความคิดอะไรที่ยังไม่ดีเท่านี้ แต่ตอนนี้มันดีนะ อันไหนที่แก้ไขได้ดีขึ้นอีกก็อยากทำให้ดีขึ้นอีก แต่ทุกวันนี้เราก็เป็นเราที่เราพอใจ”

ชีวิตในวงการลงล็อกได้ทำสิ่งที่รัก ส่วนความรักก็ลงล็อกกับหนุ่ม “ต๊อด-ศิณะ อุ่นทรพันธุ์” ที่คบกันมานานเข้าปีที่ 8 เลยต้องถามว่า ถึงตอนนี้มองอนาคตบ้างมั้ย พีค เผยความในใจว่า “พีคจะชอบเรียกเค้าว่าลูกต๊อด เพราะเค้าน่ารัก และมีลูกไข่หวาน นกของพีค จริงๆตอนแรกเคยคิดว่าอยากมีลูก 3 คน แต่ตอนนี้ลดเหลือ 2 คนเพราะมีลูกต๊อดเป็นลูกชายคนโต (หัวเราะ) ถ้าถามว่าเห็นภาพการเป็นครอบครัวของตัวเอง บ้างมั้ย จริงๆพีคอยากมีลูกแฝดเลยนะ ตอนนี้เราโตแล้ว ด้วยถ้าจะท้องก็อยากท้องทีเดียว เลย แต่มองว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ตามที่เราพร้อม มันเป็นเรื่องดีที่พี่ต๊อดไม่เคยกดดันพีคและพีคก็ไม่เคยกดดันเค้า แต่เรารู้ว่าเรามีภาพที่เรามองด้วยกันอยู่แล้ว เพราะสิ่งที่เรารับรู้ได้อยู่แล้วคือความรักของเค้า และความรักที่เรามีให้เค้ามันมีมาก”

อย่างเวลามีข่าวคู่รักดารามีมือที่สามหรือมีปัญหาเลิกรา เรื่องราวเหล่านี้ทำให้คู่เราหวั่นไหวบ้างมั้ย? “พีคว่าเราอยู่ด้วยกันวันนี้มันมีความสุข ไม่มีการทะเลาะไม่มีปัญหาอะไร แต่เราไม่ได้มองอนาคตไกลๆ ขนาดนั้น พีคมองว่าถ้าเกิดวันนึงมันจะเกิดเหตุการณ์อะไรก็แล้วแต่ พีคก็จะโอเคนะ เพราะพีครู้สึกว่าวันนี้อะไรที่มีความสุขเราก็ทำไปเถอะ อะไรที่มันใช่ มันก็คือใช่ แต่อะไรที่มันไม่ใช่แล้ว มันก็คือไม่ใช่ อย่าไปฝืนมัน เราแค่รู้สึกว่าวันนี้เราคือคนที่ใช่ของกันและกัน เราก็ดูแลกันและแฮปปี้ไปด้วยกัน แต่เมื่อไหร่ที่คนใดคนนึงไม่แฮปปี้แล้ว เราก็ต้องปล่อยเค้าไป หรือเค้าก็ต้องปล่อยเราไปนะ เราคงไม่ไปฝืน”

แปลว่าคู่เราไม่ได้ต้องมีสัญญารักมั่นคง? “ก็ไม่ต้องมีแบบนั้น แต่ถ้าคนนี้เค้าคือคนที่เรารัก เราก็อยากจับมือกับเค้าไปนานๆค่ะ”.

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2686201
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2686201