อั๋น ภูวนาท ยอมรับลงบิลค่าไฟผิด แต่ยืนยันใจความสำคัญสิ่งที่พูดไม่เปลี่ยน


ให้คะแนน


แชร์

เรียกว่าเป็นเรื่องที่แทบทุกบ้านต้องเจอ กับบิลค่าไฟฟ้าที่พุ่งสูงในช่วงหน้าร้อน และหนึ่งในนั้นก็คือบ้านของพิธีกรหนุ่ม อั๋น ภูวนาท คุนผลิน ที่เจอค่าไฟฟ้าไปหลายหมื่นบาท ซึ่งเจ้าตัวก็ได้โพสต์ภาพบิลค่าไฟฟ้าลงไอจีส่วนตัว และวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล แต่ก็เจอกระแสดราม่าว่าลงบิลค่าไฟที่ค้างจ่ายและมาดิสเครดิตฝ่ายรัฐบาล

ล่าสุด อั๋น ภูวนาท ก็ได้แก้ไขข้อความเพิ่มเติมลงในไอจีส่วนตัว ยอมรับว่าโพสต์ผิดจริงๆ โดยบอกว่า “ขอแก้ไขนิดนึงว่าบ้านผม 1 หลังมี 2 มิเตอร์ 2 ชื่อที่ผมขอแยกออกมาหลังแต่งงาน แต่อยู่ด้วยกัน ซึ่งอีกใบที่ควรจะเอาประกบกันจึงไม่ใช่ใบนี้ เพราะที่ลงไปเป็น 2 ใบจากมิเตอร์เดียวกัน ซึ่งอีกใบที่เป็นคนละชื่อ จากอีกมิเตอร์นั้นรวมแล้วตกประมาณ 67,000 ส่วนใจความสำคัญของสิ่งที่ตั้งใจพูดไม่เปลี่ยนครับ ขอบคุณค้าบ”

อีกทั้งยังเขียนข้อความชี้แจงเพิ่มเติมในคอมเมนต์ว่า “พี่ลงผิดจริงๆ ครับ และพี่อั๋นตอบไปทีละ comment เยอะมากเลยละครับ จริงๆ ต้องจ่าย 67,000 ครับ อธิบายด้วยว่าตั้งใจไม่ลบ แต่เลือกอธิบายเพิ่มเข้าไปใน Caption แล้ว และสำคัญที่สุดคือ เรื่องนี้แม้จะบวกเลขออกมาต่างเป็นหน่วย หลักพัน หลักแสน ใจความสำคัญที่พี่อั๋นตั้งใจจะสื่อสารนั้นไม่เปลี่ยนเลย

สำหรับคนที่ถามเพื่อเข้าใจนั้นเข้าใจได้ทันที แต่สำหรับคนที่ถามเพื่อเบี่ยงประเด็นไปสู่การ Discredit อะไรแนวนั้น พี่ว่าเจตนาไม่ดีอยู่แล้วครับ พี่ก็ไม่ได้แวะไปตอบ อธิบายคนที่ปักธงด้วยเป้าหมายที่แตกต่างกัน สุดท้ายก็จบลงที่เรื่องเดิมที่พูดอยู่บ่อยๆ คือ การจับใจความสำคัญของสิ่งที่ตั้งใจจะสื่อสาร และเจตนาสำคัญที่สุด สิ่งที่พี่อั๋นโพสต์นี้ ตัวเลขจะเป็น 3 หมื่น 4 หมื่น แสนนึง ก็เรื่องเดียวกัน

และหลายคำถามก็ไม่รู้จะถามเพื่อให้ตอบอะไร เช่น ก็ใช้ไฟมาก ก็ต้องจ่ายมากสิ ซึ่งเป็น Facts ที่ไม่รู้จะตอบอะไร นอกจากถูกต้องแล้วดีแล้ว แล้วคนเหล่านี้ยังโยงอย่างงงและไม่มีตรรกะไปถึงเรื่องรถและองุ่น อะไรไม่ทราบ ซึ่งพี่ก็ได้แต่อ่านแล้วยิ้มอ่อนๆ และให้เวลาให้เขาได้เข้าใจในสักวันว่ามันไม่มีความเกี่ยวพันใดๆ นอกจากอคติในใจ

และส่วนที่โพสต์ผิดก็ได้บอกแล้วว่าโพสต์ผิดจริงๆ ตั้งแต่หลังโพสต์ไปประมาณ 5 นาทีครับ แต่เห็นหลายคนตั้งใจถามมาอย่างดีงามและสุภาพ จึงขออนุญาตอธิบายอย่างเรียบง่ายตามนี้ครับผม ขอบคุณนะครับ Have a nice weekend ครับ และไม่ต้องบอกว่าใช้เยอะก็จ่ายแพงสิ อันนั้นเป็น simple facts หรือบอกว่าให้รู้จักประหยัด อันนั้นก็เช่นกัน 55”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2686661
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2686661