วิจารณ์สนั่น ณวัฒน์ พาคนดูดวง เฌอเอม มายืนยัน ดราม่าลั่นไม่ควรทำอาชีพนี้แล้ว


ให้คะแนน


แชร์

โวยเรียกร้องประชาธิปไตยแต่ทำแบบนี้ วิจารณ์สนั่น ณวัฒน์ พาคนดูดวง เฌอเอม มายืนยัน ดราม่าลั่นไม่ควรทำอาชีพนี้แล้ว

จากกรณีดราม่าสนั่น เฌอเอม ชญาธนุส ซึ่งเคยประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ปี 2020 ล่าสุดมาเข้าประกวดเวทีมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2023 ในฐานะ มิสแกรนด์ลำพูน หนึ่งตัวเต็งในปีนี้ กลายเป็นประเด็นดราม่าหนัก เมื่อเจ้าตัวขอไม่ร่วมดูดวงในกิจกรรมของกองประกวด เนื่องจากเคร่งศาสนาคริสต์ กระทั่ง บอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล สอนลักษณะถ้อยคำค่อนข้างจะแรง และยังมีการพาดพิงไปถึงเรื่องศาสนาต่างๆด้วย ก่อนสุดท้าย เฌอเอม น้ำตาคลอขอวางไมค์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา

ขณะที่บอสณวัฒน์ยังมีการไลฟ์ฟาดต่อในเรื่องนี้ โดยพบว่าได้เข้าไปถามสาวที่ระบุเป็นคนดูดวงให้ เฌอเอม เมื่อปี 2020 โดยบอกว่า เคยดูดวงให้ไพ่สำรับนี้เลย ดูจนหมดสำรับจำได้ น้องเขาน่าจะจำได้ (ณวัฒน์ ถามว่าแล้วทำไมวันนี้ไม่ดูมันเป็นกิจกรรม) แสดงว่าไม่อยากให้คนอื่นรู้หรือเปล่า วันนั้นที่เราดูให้น้อง อยู่กันแค่เรา

ขณะที่โลกโซเชียลแห่แชร์คลิปดังกล่าววิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นหมอดูเอาความลับมาพูดแบบนี้ได้เหรอ ตอนนั้นเฌอเอมอาจจะยังไม่เคร่งศาสนา โดยถล่มทั้งสาวที่เคยดูดวงให้เฌอเอม และวิจารณ์ณวัฒน์เรียกร้องประชาธิปไตยแต่กลับทำแบบนี้ อาทิ

-ยังไงสรุป รอฟังเอมก่อนละกัน ก็เข้าใจทั้ง2ฝ่ายละกัน แต่ก็อยากเคารพการตัดสินใจของเอมจริงๆ ว่าคือไม่สะดวกก็คือไม่สะดวก มันไม่ควรต้องมาบังคับกันเพียงเพราะต้องเข้าสังคมหรือกิจกรรม
-หมอดูไม่เคารพความเป็นส่วนตัวให้กับคนดูดวงเลยแบบนี้ยังจะยืนอยู่ในอาชีพนี้ได้อีกนานไหมคะ ควรที่เป็นคนให้ความไว้ใจกับลูกดวงนะหมอดูอ่ะ ไม่ควรทำแบบนี้
-ตอนนั้นอาจจะยังไม่เคร่ง แต่ตอนนี้ศึกษาศาสนามากขึ้น เคร่งมากขึ้นรึเปล่า เป็นเรื่องแกติ ไม่เห็นมีอะไรน่าประหลาดใจ
-เพื่อนมุสลิมเมื่อก่อนนางไม่คลุมผ้า แต่ตอนนี้นางคลุมผม ถามว่าทำไม นางตอบตอนนี้นับถือแต่ยังไม่ศรัทธามากนัก แต่ตอนนี้ศรัทธามากเลยอยากคลุม ฉะนั้น อดีตก็คือที่ผ่านไปแล้ว แต่ตอนนี้คือไม่ทำก็คือปัจจุบันนางไม่ต้องการไง

-เคยฟังสัมเอมเมื่อ3ปี เอมเป็นIrreligion เอมบอกว่าขอศึกษาศาสนาก่อนว่าจะเชื่อศรัทธาค่อยเลือกศาสนา 3ปีที่แล้วนางก็ดูดวงได้ไง เอมเป็นคนที่ดูจะศึกษาอะไรแบบถึงแก่นด้วยไม่แปลกนะจะยึดมั่นไม่ดูดวงคนที่แปลกอะคนที่ด่า=สอน
-ใครคิดจะไปดูดวงกับหมอดูคนนี้ คุณต้องทำใจไว้ก่อนเลยนะ ว่าเรื่องที่คุณดูดวงอาจไม่ได้รู้แค่คุณกะหมอดู
-หมอดูคนนี้คือไม่โอเคสุด ไม่เคารพความเป็นส่วนตัว ไม่น่าทำอาชีพนี้แล้วแหละ ไม่งั้นพูดต่อไปทั่ว
-ถ้าตอนนั้นสะดวก เเต่ตอนนี้มันก็อาจจะไม่ใช่เเบบนั้นเเล้วก็ได้ สิทธิ์ส่วนบุคคล ทุกคนมีการเปลี่ยนเเปลงค่ะ ตื่นค่ะซิส
-มันคือกิจกรรม”….อ่อค่ะเป็นทหารเขายังไม่บังคับศาสนาอื่นให้สวดมนต์หรือใส่บาตรเลย ประชาธิปไตยที่พยายามเคลมนี่ ของประเทศไหน…ประเทศราชหรือเปล่า

ขณะที่ก็มีอีกมุมมองเห็นต่าง อาทิ เราสงสัยว่า ก่อนที่จะมีกิจกรรมนี้ ทางก่อนต้องแจ้งก่อนมั้ยอ่า ถ้าแจ้งก่อน เราว่าเฌอเอมมีสิทธิถอนตัวที่จะไม่ร่วมให้คนโหวตแต่แรกได้นะ ทำไมถึงไม่ทำ ถ้าไม่สะดวกควรบอกกองแต่แรกนะ , มันก็แค่กิจกรรมคิดเยอะไปดูๆไปไม่เชื่อก็ปล่อยผ่านก็พอหรือไม่งั้นก็ไม่ต้องให้แฟนคลับโหวตให้เลย

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7629064
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7629064