ไขข้อสงสัย “ศาสนาคริสต์” ห้ามดูดวง? ผ่านคัมภีร์ไบเบิล หลังดราม่าเวทีแกรนด์


ให้คะแนน


แชร์

ไขข้อสงสัย “ศาสนาคริสต์” ห้ามดูดวง หลังดราม่าเวทีแกรนด์วิจารณ์สนั่น “บอสณวัฒน์” พาคนดูดวง “เฌอเอม” แถมยัดเยียดชุดความคิด – ไม่เคารพความเชื่อ

กำลังเป็นดราม่าเขย่าเวทีนางงามมิสแกรนด์ไทยแลนด์ หลังมีการให้แฟนคลับโหวต โดยใครมีคะแนนสูงสุด 3 อันดับแรก จะได้ดูดวง โดยมีแม่หมอ แพม เปมิกา ปาเมล่า เป็นคนเปิดไพ่ให้

ปรากฏว่า “เฌอเอม – ชญาธนุส ศรทัตต์” มิสแกรนด์ลำพูน 2023 หนึ่งในผู้ชนะโหวตจากแรงด้อม ขอไม่ดูดวง โดยให้เหตุผลว่านับถือคริสต์ ไม่สามารถดูดวงได้ จนทำให้บอสใหญ่ “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ขอจับไมค์สอนต่อหน้า ด้านเฌอเอมถึงกับหลั่งน้ำตาขอคืนไมค์เลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ รวมถึงเสียงแตกแบ่งพรรค แบ่งฝ่าย มองว่าเป็นการยัดเยียดชุดความคิดให้คนอื่นทำตาม รวมถึงตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับข้อเท็จจริง หลักคำสอนศาสนาคริสต์ ว่าดูดวงได้หรือไม่

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางเพจ “เดินกับพระเยซู” ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ทางศาสนาคริสต์พระคัมภีร์สั่งห้ามชัดเจน ไม่ให้เป็นหมอดู และไม่ให้ไปดูหมอ หรือดูดวง

“คริสเตียนไม่ดูดวง เพราะพระคัมภีร์สั่งห้ามชัดเจนไม่ให้เป็นหมอดู และไม่ให้ไปดูหมอหรือดูดวง

พระคัมภีร์กล่าวว่า ห้ามใครในพวกท่านยอมให้บุตรชายหรือบุตรหญิงของตนลุยไฟ เป็นคนทำนาย เป็นหมอดู เป็นโหรหรือเป็นนักวิทยาคม เป็นหมอผี เป็นคนทรง เป็นพ่อมด แม่มด หรือเป็นหมอพราย
(เฉลยธรรมบัญญัติ 18:10-11)

เพราะฉะนั้นอย่าฟังผู้พยากรณ์ หรือพวกโหรหรือคนช่างฝันของเจ้า หรือหมอดูหรือนักวิทยาคมของเจ้าผู้ซึ่งกล่าวแก่เจ้าว่า “ท่านจะไม่ปรนนิบัติกษัตริย์แห่งกรุงบาบิโลนดอก
(เยเรมีย์ 27:9)

พระเจ้าทรงจัดเตรียมแผนการที่ดีให้กับเราแล้ว ให้เราเชื่อและวางใจในพระเจ้า พระองค์ทรงนำทางในชีวิตของเราอยู่ทุกวันเวลา

พระยาห์เวห์ตรัสว่า ‘เพราะเรารู้แผนงานที่เรามีไว้สำหรับพวกเจ้า เป็นแผนงานเพื่อสวัสดิภาพ
ไม่ใช่เพื่อทำร้ายเจ้า เพื่อจะให้อนาคตและความหวังแก่เจ้า (เยเรมีย์ 29:11)

สิ่งนี้ไม่ได้กำลังบอกว่า ชีวิตของคริสเตียนจะโรยด้วยกลีบกุหลาบ ไม่อุปสรรคปัญหาอะไรเลย แต่อุปสรรคปัญหาต่างๆที่พระเจ้าให้เกิดขึ้นกับเราจะเป็นผลดีต่อเราอย่างแน่นอน
เรารู้ว่า พระเจ้าทรงช่วยคนที่รักพระองค์ให้เกิดผลอันดีในทุกสิ่ง
อ่านเพิ่มเติม
https://www.walkwithjesus.online/post/foretell”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7629603
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7629603