“มิน-พีชญา” บริจาค 1 ล้าน สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น


ให้คะแนน


แชร์

“มิน-พีชญา” บริจาค 1 ล้าน สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

       เป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ดีๆ ที่นางเอกหน้าหวาน “มิน-พีชญา วัฒนามนตรี” และครอบครัว ตั้งใจจะทำต่อเนื่องทุกปี สำหรับการร่วมบริจาคสมทบทุนสร้างศูนย์การแพทย์ชั้นเลิศ โรงพยายาลศรีนครินทร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยในปีนี้สาวมินได้เดินทางไปยังจังหวัดขอนแก่นบ้านเกิด เพื่อนำเงินบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านบาท จากการทำงานและการประกอบธุรกิจไปมอบให้กับ ศ.นพ. ทรงศักดิ์ เกียรติชูสกุล ผู้อำนวยการโรงพยายาลศรีนครินทร์ ณ สำนักงานคณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

อ่านต่อ:“มิน พีชญา” ขอบคุณทุกกำลังใจ เผยคำสอนจากคุณพ่อคุณแม่เรา

มิน พีชญา

มิน พีชญา

       “สำหรับในปีนี้ก็เหมือนกับทุกๆ ปีค่ะ ที่มินและครอบครัวได้นำเงินมาบริจาคเพื่อสมทบทุนที่ศูนย์การแพทย์ชั้นเลิศ โรงพยายาลศรีนครินทร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพราะมินและครอบครัวคิดตรงกันว่าเราอยากตอบแทนสิ่งดีๆ คืนกลับสู่สังคม เพราะที่ผ่านมาอย่างตัวมินเองเราได้รับโอกาสจากการทำงาน ได้รับเงินค่าจ้าง เราก็อยากทำอะไรดีๆ เพื่อสังคมบ้าง

       โดยในปีนี้มินกับครอบครัวก็เลือกมาที่นี่ที่เดิมค่ะ เพราะมินอยากมาพัฒนาโรงพยาบาลในจังหวัดบ้านเกิดของมินก็คือที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการรักษา เพื่อให้ลดการรอคอยในเรื่องของการรักษาและการผ่าตัดของประชาชนทุกคนทางภาคอีสานและภาคอื่นๆ

มิน พีชญา

มิน พีชญา

       รวมถึงเพิ่มพื้นที่ในเรื่องของการเรียนการสอนของนักศึกษาแพทย์ต่อไป แต่เอาจริงๆ ที่ผ่านมามินกับครอบครัวก็มีโอกาสร่วมบริจาคในโครงการและกิจกรรมต่างๆ ที่มีคนมาชักชวนอยู่ตลอดอยู่แล้วค่ะ”

        การบริจาคในทุกครั้งให้อะไรกับเราบ้าง?

       “มินว่าเราได้รับความสุข ได้รับพลังบวกมาตลอดเวลา อย่างครั้งนี้ที่เราไปบริจาคที่โรงพยายาลศรีนครินทร์เราได้เห็นพี่ๆ น้องๆ ลุงๆ ป้าๆ รวมถึงผู้สูงอายุหลายคนที่มาเข้ารับการรักษาที่โรงพยายาลศรีนครินทร์เค้าได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง ไม่ต้องได้รับอะไรตอบแทน เพียงแค่เราได้เห็นรอยยิ้มจากทีมแพทย์ที่โรงพยาบาล ได้รับคำขอบคุณ แค่นี้เราเองก็มีความสุขและดีใจมากแล้วค่ะ ว่าเงินที่เราได้มาบริจาคสามารถพัฒนาและช่วยต่อยอดคุณภาพชีวิตของทุกคนได้อย่างเต็มที่”

      เรื่องราวดีๆ ในการบริจาคทุกครั้งมันช่วยส่งผลในเรื่องของการงานและความรักดีด้วยหรือเปล่า?

       “ว้ายยย…จะเข้าเรื่องอะไรค่ะ(หัวเราะ) ใจเย็นๆ วันนี้มินมาทำบุญค่ะ แต่เอาจริงๆ ตอนนี้การงานก็ดีมีอะไรให้เราได้ทำในทุกๆ วันเลย  ส่วนเรื่องความรักก็โอเค แฮปปี้ดีนะคะ”หลายคนอยากเห็นหน้าคร่าตาชายหนุ่มผู้โชคดี? “ใจเย็นๆ รอก่อนนะคะ อย่าเพิ่งรีบร้อน(หัวเราะ)” 

มิน พีชญา

มิน พีชญา

      แล้วเรื่องละครล่ะแฟนๆ คิดถึง?

      “มีแน่นอนค่ะ ไม่ทิ้งแน่นอนค่ะ เราเกิดมาจากตรงนี้ มินก็อยากให้แฟนๆ ทุกคนอดใจรออีกนิด รอติดตามนะคะ รับรองทุกคนจะได้ชมผลงานการแสดงของมินแน่นอน อีกไม่นานเกินรอค่ะ สัญญา” มิน-พีชญา กล่าว

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/126313/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/126313/read