ก้อง ปลื้มใจ หมอหลวงเรตติ้งพุ่ง ยกผลประโยชน์ให้ผู้กำกับ ที่ทุ่มเทเวลา 2 ปีกว่า


ให้คะแนน


แชร์

ก้อง ปลื้มใจ / กว่าจะออกมาเป็นละครแต่ละเรื่องไม่ใช่เรื่องง่าย สำหรับผู้จัดละครอย่าง ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล ที่ละครเรื่อง หมอหลวง ได้รับความนิยมจนเรียกว่าเรตติ้งพุ่งกระฉูด ล่าสุดผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้มีโอกาสไปร่วมงาน “เปิดโรงหมอหลวง ทะลวงใจกลางกรุง” ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว จึงได้สัมภาษณ์ความรู้สึกของผู้จัดมาฝาก แฟนๆ ละคร

ก้อง ปลื้มใจ

เรตติ้งแรงมาก กับ หมอหลวง รู้สึกอย่างไรบ้าง? “ต้องขอบคุณแฟนๆละครทุกคนทั่วทั้งประเทศไทย ขอบคุณและมีความสุขมาก พี่ชุ(ชุดาภา)เองก็มีความสุขมาก เพราะเขาเป็นคนช่วยทำบท กำกับเอง คิดพล็อตเอง มันเลยมีความสุขมาก ที่สำคัญมันรู้สึกดีใจ ที่ทุกคนมาเห็นความสำคัญแพทย์แผนไทย ได้เห็นวัฒนธรรม และรักความเป็นไทยมากขึ้น”

ตอนก่อนที่ละครจะออน ดูทุกคนเกร็งมาก? “ที่เกร็งเพราะกลัวคนจะติดภาพของละครทองเอก แต่พอหมอหลวง ออกอีพีหนึ่ง ก็สบายใจขึ้น เพราะคนให้การตอบรับ และเห็นถึงความแตกต่างของทองเอก และหมอหลวง ว่ามันเป็นคนละเวอร์ชั่นกัน”

ก้อง ปลื้มใจ

เรตติ้งคนดูในกรุงเทพฯ ขึ้นมาสูงถึง 7? “กรุงเทพ 7 หัวเมืองก็ 7 ด้วย นี่มาแค่ครึ่งเรื่อง และต้องบอกว่าก่อนที่จะทำเรื่องนี้ออกมา พี่ชุต้องคิดพล็อตเรื่องอยู่ 2 ปีกว่าจะเสร็จ เพราะฉะนั้นจะมีเรื่องราวทุกตอน จะพีกขึ้นไปๆๆ จนถึงตอนจบ ดูแล้วจะมีความสุข ซึมซับกับความรู้สึก ละครเรื่องนี้ดูแล้วจะอมยิ้มและมีความสุข ในสถานการณ์แบบนี้เราไม่อยากให้คนมานั่งเครียด อยากให้ดูแล้วมีความสุข แถมได้ความรู้ที่สอดแทรกลงไป เกี่ยวกับยาไทย สมุนไพรไทย อาหารเป็นยา ก็สอดแทรกทุกอย่างลงไปด้วยค่ะ”

ก้อง ปลื้มใจ

เรื่องรายละเอียดของหมอก็ไม่ต้องห่วงเลย ละเอียดยิบ? “อันนี้ต้องบอกว่าต้องยกความดีความชอบให้กับชุดาภา พี่ชุเป็นคนที่ศึกษาเรื่องแพทย์แผนไทย แพทย์แผนปัจจุบัน เรื่องที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ต่างๆ พี่ชุศึกษาอย่างเต็มที่ มีความตั้งใจมากๆ และเนื้อหาที่ค้นคว้าก็เต็มที่มากๆ อยากจะบอกว่าขอยกนิ้วให้กับเพื่อนพี่คนนี้เลย เป็นจุดสุดยอดของเขาจริงๆ”

ก้อง ปลื้มใจ

แฟนๆ อยากจะให้มีหมออีกสักซีซั่นหนึ่ง? “อันนี้กว่าจะคิดได้มันก็ยากแล้วนะ ก็ต้องค่อยๆ คิด ก็จะเก็บเอาไว้พิจารณาว่าต่อไปจะนำเสนอหมออะไร แต่ก็ขอบคุณทุกคนที่เชียร์ว่าอยากให้มีเวอร์ชั่นต่อไป ก็ขอบคุณมากๆ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7633934
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7633934