นักแสดงหนุ่มลูกครึ่ง ซีรีส์วาย อลัน คัมปานา แฉผู้จัดละครช่องดัง เบี้ยวค่าตัวครึ่งแสน


ให้คะแนน


แชร์

นักแสดงหนุ่มลูกครึ่งซีรีส์วาย อลัน คัมปานา แฉผู้จัดละครช่องดัง เบี้ยวค่าตัวครึ่งแสน ผู้จัดการลั่นทวงความเป็นธรรม ทำร้ายกันได้ลงคอ จ่อดำเนินคดี

วงการบันเทิงไม่ได้พัก คราวนี้เป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ ที่ไม่เข้าใครออกใคร แม้กระทั่งครอบครัวเดียวกันหรือเพื่อนสนิทก็ยังหักหลังกันมาแล้ว โดยครั้งนี้เป็นเรื่องราวของนักแสดงหนุ่มหน้าใหม่ลูกครึ่งอิตาลี “อลัน คัมปานา” ที่เพิ่งมีผลงานเรื่องแรก ซีรีส์วาย18+ เรื่อง “รักชอบเจ็บ ออนแอร์ช่องดัง ออกมาแฉหมดเปลือก หลังโดนค่ายเบี้ยวจ่ายเงินค่าตัวกว่าครึ่งแสน ทั้งที่ถ่ายทำซีรีส์จบและออกอากาศไปแล้ว แต่กลับไม่ได้รับเงินค่าตัวตามที่ตกลงกันไว้

โดย อลัน คัมปานา เผยว่า “ผมเซ็นสัญญากับทางค่ายนี้ 3 ปี เพิ่งจะเซ็นไปไม่ถึงปี มีผลงานซีรีส์เรื่องแรกที่ถ่ายทำจบไปแล้ว ผ่านมาเกือบ 2 เดือนแล้ว ยังไม่ได้เงินค่าตัวตามที่ตกลงกันไว้ ทั้งที่เราทำตามที่เขาขอทุกอย่าง ไปถ่ายตามคิว ไปออกงานให้เขาต่างๆ แต่สุดท้ายเราไม่ได้เงินตรงส่วนนี้ เรียกได้ว่าค่อนข้างลำบากพอสมควรเลยครับ ถ่ายทำทั้งหมด 5 อีพี อีพีละ 1 หมื่นบาท เป็นเงินทั้งหมด 5 หมื่นบาท ก็มีเบิกล่วงหน้าบางส่วนแล้ว แต่ส่วนที่เหลือก็ยังไม่ได้”

ป็นซีรีส์เรื่องแรกที่ถ่ายจบแล้วโดนเบี้ยวแบบนี้ แต่ก่อนหน้านี้เคยเล่นเรื่องหนึ่งแต่ถ่ายยังไม่จบ กลายเป็นว่าต้องยกเลิกซีรีส์ไป แล้วไม่ได้เงินในส่วนที่คิวถ่ายทำไปแล้ว เหมือนเล่นฟรีไม่ได้เงินเลย ตอนนี้ผมขาหักจากการเล่นกีฬาที่มหา’ลัย ก็ต้องการใช้เงินในการรักษาตัว แต่ติดต่อทางค่ายไม่ได้เลยครับ ส่งข้อความทางไลน์ และโทร.ไป ก็ไม่รับสายเลย หลังจากนี้ก็ต้องแล้วแต่ผู้จัดการจะดำเนินการขั้นตอนต่อไปอย่างไรครับ”

ด้าน ผู้จัดการส่วนตัวของนักแสดงหนุ่ม เปิดเผยว่า “น้องอลันเพิ่งเล่นซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก แต่ไม่ได้เงินค่าตัวจากทางค่าย ตนต้องการทวงความยุติธรรมให้กับน้อง สงสารและเห็นใจน้องมาก ทำไมทำร้ายจิตใจกันอย่างนี้ ไม่อยากให้น้องต่อสัญญากับค่ายนี้แล้ว อยากให้น้องได้เงินค่าตัวคืนทั้งหมด ส่วนตัวสนิทกับเจ้าของค่ายเป็นเพื่อนกันตั้งแต่สมัยอนุบาล แต่ไม่คิดว่าจะทำกันแบบนี้ มันไม่ถูกต้อง

ตอนแรกเขาบอกจะมาจ่ายเงินให้ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน แต่ก็ยังเงียบอยู่ เขาบอกว่ายังเก็บเงินที่จีนไม่ได้ บอกได้เงินแน่นอนแต่ไม่บอกว่าเมื่อไหร่ มันผ่านมา 2 เดือนแล้วยังเงียบติดต่อไม่ได้ นอกจากอลันแล้ว นักแสดงคนอื่นๆ ก็ยังไม่ได้เงินเหมือนกัน”

หลังจากนี้จะดำเนินการอย่างไรต่อไป? ผู้จัดการส่วนตัวอลัน กล่าวว่า “ถ้ายังไม่ได้เงินคืน ก็คงต้องทำเอกสารขอยกเลิกสัญญา เพราะคุณไม่จ่ายค่าตัวเรา คุณผิดสัญญา เขาก็ยอมรับว่าเขาผิด ส่วนตนเองก็เหนื่อยแล้ว ไม่ชอบทวงเงินบ่อยๆ ขั้นตอนต่อไปไม่คุยแล้ว นักแสดงของเราก็มีงานเยอะ ค่ายใหญ่ก็มาจีบ เพราะเราเห็นว่าเป็นค่ายของเพื่อน สงสารทำไมทำร้ายจิตใจกันอย่างนี้ น้องอยู่ต่างจังหวัด สอบเสร็จก็นั่งรถทัวร์จากหนองบัวลำภู มาเล่นซีรีส์ที่กรุงเทพฯ เพราะประหยัด ไม่อยากเสียเงินค่าเครื่องบิน หลังจากนี้ถ้ายังไม่ได้รับการติดต่อ ก็คงต้องไปลงบันทึกประจำวัน.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7636205
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7636205