แจ็คสัน หวัง ปล่อยซิงเกิลใหม่ “Cheetah” เพลงดนตรีเข้มข้น พร้อมมิวสิกวิดีโอ


ให้คะแนน


แชร์

หลังขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรีโคเชลลา 2023 สองสัปดาห์ซ้อน ที่สร้างความประทับใจให้ทั้งผู้ชมและสื่อหลากหลายสำนัก แจ็คสัน หวัง (Jackson Wang) ปล่อยซิงเกิลใหม่มาให้แฟนๆ ได้ปลื้มกันแบบไม่ขาดตอน ด้วยเพลง “Cheetah” เพลงที่ตัวดนตรีมีเสน่ห์ชวนฟังเหลือเกิน

เมื่อ แจ็คสัน หวัง และสองโปรดิวเซอร์ Jacob Ray (เจค็อบ เรย์) ที่อยู่เบื้องหลังเพลงดังๆ ของ Niki, Rich Brian และ Alison Wonderland กับ Max ที่ทำงานกับ Katy Perry, Taylor Swift และ The Weeknd นำจังหวะและสำเนียงของดนตรีแจ๊ซใส่เข้ามาใน “Cheetah” ได้อย่างลงตัว ทำให้เพลงนี้ฟังแปลกหู มีความน่าสนใจตั้งแต่เสียงแรกของดนตรี และยังแสดงให้เห็นถึงคุณภาพในการทำงานเพลงของ แจ็คสัน หวัง ที่ไม่เคยหยุดนิ่งอยู่กับที่ รวมถึงสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนเพลงได้ทุกครั้ง เมื่อปล่อยผลงานออกมา

ไม่ต่างไปจากการแสดงสดในเทศกาลดนตรีโคเชลลา ที่ แจ็คสัน หวัง เซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยการดึงสาวเก่ง Ciara มาร่วมโชว์ในเพลง “Slow” ก่อนที่เขาจะไปเป็นแจมกับเธอบ้างในเพลง “1, 2, Step” บนเวทีของฝ่ายหญิง ซึ่งสื่อใหญ่อย่าง Rolling Stone ถึงกับบอกว่า “นี่คือคู่สุดเซอร์ไพรส์ ที่เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า อยากให้ทั้งคู่ร่วมงานกันขนาดไหน”

โดยการแสดงในเทศกาลดนตรีโคเชลลาในปีนี้ของ แจ็คสัน หวัง ยังทำให้เขากลายเป็นศิลปินเดี่ยวชาวจีนคนแรก ที่ได้ขึ้นแสดงโชว์ของตัวเองในงานนี้ถึง 2 ครั้ง หลังสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นศิลปินเดี่ยวชาวจีนคนแรก ที่ได้เล่นบนเวทีหลักของโคเชลลา จากการแสดงครั้งแรกเมื่อปี 2022

นอกจากจะปล่อยเพลงใหม่ Cheetah ให้ฟังแล้ว แจ็คสัน หวัง ยังส่งมิวสิกวิดีโอ ที่ทำออกมาได้อย่างแปลกตา ให้ได้ชมกันอีกด้วย ด้วยการจัดจินตนาการสุดบรรเจิด โดดเด่นทั้งบรรยากาศ และสไตล์การนำเสนอ ที่กลมกลืนกับซาวนด์และจังหวะจะโคนของดนตรีแจ๊ซในเพลงได้เป็นอย่างดี ซึ่งผู้กำกับก็ไม่ใช่ใครอื่น ตัวเขาที่ทำหน้าที่นี้ร่วมกับ ฌอน ลีว (Sean Lew) นั่นเอง

ชมมิวสิกวิดีโอ “Cheetah” และเพลงอื่นๆ รวมถึงคลิปต่างๆ ของ แจ็คสัน หวัง กันได้จาก ยูทูบ: Jackson Wang และฟัง “Cheetah” กับทุกเพลงจากอัลบั้มล่าสุดของหนุ่มเก่งรายนี้ ‘Magic Man’ ได้แล้วจากทุกบริการสตรีมมิง : https://wmth.lnk.to/Cheetah โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค YouTube: https://www.youtube.com/watch?v=ZCT1bAcdRrQ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/music/2689835
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/music/2689835