ฮาน่า ให้กำลังใจ หนิง ไม่อวยยศ ฮิวโก้ อย่ามั่นหน้าว่าผัวจะรักตลอดไป (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

หลายคนมักจะยกให้ ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ เป็นสามีดีเด่นแห่งชาติ เพราะเวลาที่มีข่าวเรื่องสามีภรรยาคนดังนอกใจกัน มักจะหยิบยกวลีเด็ดของ ฮิวโก้ มาแชร์กันบนโซเชียลอยู่บ่อยครั้ง 

ล่าสุดได้มีโอกาสเจอ ฮาน่า ทัศนาวลัย จักรพงษ์ ภรรยาของ ฮิวโก้ และยังเป็นเพื่อนสนิทของ หนิง ปณิตา มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวซีรีส์ La Pluie The Series ฝนตกครั้งนั้นฉันรักเธอ ที่ ลานอินฟินิตี้ ฮอลล์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 สยามพารากอน จึงได้ถามถึงประเด็นที่เวลามีข่าวเกี่ยวกับเรื่องสามีภรรยา ฮิวโก้ มักจะถูกอวยยศเสมอ ซึ่ง ฮาน่า บอกว่า

เรารู้สึกยังไง พอมีข่าวเกี่ยวกับครอบครัวขึ้นมา ครอบครัวเราจะถูกหยิบยกพูดถึงว่าเป็นครอบครัวตัวอย่างมาโดยตลอด?

“ในสถานการณ์แบบนี้คนมาอวยยศสา ฮาน่าว่ามันไม่ใช่สถานการณ์ที่เราจะมาอวยยศให้สา มันเป็นสถานการณ์ที่เราควรจะให้กำลังใจเพื่อนมากกว่า เพราะว่าไม่เคยมีใครที่ไม่เคยผิด ไม่เคยพลาด ตราบแผ่นดินยังไม่กลบหน้า เราก็ไม่มั่นหน้านะว่าสาเราจะรักเราไปตลอดชีวิต นึกออกไหม

เราไม่รู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น วันนี้เขารัก พรุ่งนี้เขาอาจจะเปลี่ยนไป วันนี้เราไม่รัก พรุ่งนี้เราอาจจะรักก็ได้ ที่ผิดพลาดวันนี้ต่อไปเขาอาจจะกลับตัว กลับมาคืนดีกันก็ได้ มันเป็นเรื่องของอนาคต อะไรก็ตามแต่เถอะ เราก็ประคองชีวิตรักของเราให้ดีที่สุด และให้กำลังใจคู่อื่นๆ”

แต่สามีเราก็คือสามีดีเด่นแห่งชาติมาโดยตลอด?

“ก็ขอให้เป็นสามีดีเด่นตลอดไปนะคะ อย่างที่บอกตราบใดที่แผ่นดินยังไม่กลบหน้า อย่าเพิ่งไปฟันธงอะไรทั้งสิ้น เราไม่รู้อนาคตว่าจะอะไรยังไง ถ้าวันใดวันนึงเราเลิกรักกัน เราจะมาบอกทุกคนเองว่า เราหมดรักกันแล้ว แต่ทุกวันนี้เรายังรักกันอยู่ก็ประคองกันไป”

เรามีเคล็ดลับประคับประคองชีวิตคู่อย่างไรบ้าง?

“เป็นเรื่องรู้เขารู้เรามากกว่า เราอยู่กันจนมองตากันก็รู้แล้วเลยไม่ต้องประคับประคองอะไรมาก จริงๆ แล้วพี่ฮิวโก้ มัน 1 ใน 100 1 ในล้าน มันยาก เราจะไม่ได้อวยว่าสามีเราดีกว่าใคร มันมีคนดีๆ แบบนี้จริงๆ มีคนที่รักครอบครัว รักหลงภรรยาหน้ามืดตามัว

ห้ามพาไปตัดแว่นเลยนะคะคนพวกนี้ เดี๋ยวตาเขาจะสว่าง ให้หลงแบบนี้ไปเรื่อยๆ ก็จะมีคนประเภทนี้อยู่เยอะแยะมากมาย บอกไม่ได้จริงๆ คู่ใครคู่มัน ไม่ใช่เขาทำตัวอย่างเดียวเราก็ต้องทำตัวให้เป็นที่รักของเขาด้วย”

มีบอกสามีไหมว่าคนอวยยศให้ทั้งประเทศ?

“ก็บอกนะ บอกว่าอย่าพลาดมาเลยนะ คนรอเหยียบทั้งประเทศ”

สร้างความกดดันให้คู่เราไหม พอคนมาอวยยศแบบนี้?

“เป็นคนไม่อยากตอบอะไรแบบนี้มากกว่า คือฮิวโก้ตอบไปนานมากแล้ว แต่ตอนนี้เหมือนกลับมาแชร์กันอีก เราก็รู้สึกว่าไม่อยากให้มาอวยยศสาอะไรกันตอนนี้ มันเป็นสิ่งที่เขาพูดและเขาก็คิดแบบนั้น ถ้ามีคนคิดแบบนี้ก็ดีไป แต่อาจจะมีคนคิดต่างก็ได้”

เราเป็นผู้หญิงที่น่าอิจฉา?

“อันนี้ก็แล้วแต่จะคิดนะคะ”

ให้กำลังใจหนิงอย่างไรบ้าง?

“ให้กำลังใจกันตลอดเวลาอยู่แล้วไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์”

หนิงมีระบายกับเราบ้างไหม?

“เราเป็นผู้หญิงด้วยกัน เวลามีปัญหาอะไรก็มักจะปรึกษากัน มาระบายกันอยู่แล้ว ฮาน่าว่าจริงๆ ปัญหานี้เกิดกับใครก็ต้องเครียดอยู่แล้ว เชื่อว่าทุกคนก็คงจะต้องพยายามแก้ไข เพื่อหาทางออก”

เขามาร้องไห้บ้าง?

“มันก็มีทุกอารมณ์ มีทั้งเข้มแข็ง ทั้งอ่อนแอ ก็พยายามประคับประคองซึ่งกันและกันไป ด้วยความที่เราไม่ได้อยู่ในสถานการณ์หรืออยู่ในความสัมพันธ์นั้นๆ มันยากมากเลยที่จะบอกว่า ใครควรจะทำยังไง สำหรับความสัมพันธ์ใดสัมพันธ์หนึ่ง เพราะเราไม่ได้เป็นคนที่นอนด้วยกัน ลืมตามาเจอกัน

ฮาน่าถือเป็นคนนอก ซึ่งเรื่องของคนสองคน มันไม่มีใครรู้เท่ากับสองคนนั้นแน่นอน เราก็อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆให้กำลังใจมากกว่า ฮาน่าเชื่อว่าหนิงผ่านไปได้ เพราะที่ร้ายแรงกว่านี้ แย่กว่านี้หนิงยังผ่านมาได้ หนิงผ่านมรสุมมาหลายรอบมาก แล้วหนิงก็เข้มแข็ง ผ่านมันมาได้ทุกครั้ง

ครั้งนี้หนิงเข้มแข็งขึ้น หนิงปรับปรุงตัวขึ้น หนิงรู้ว่าอะไรคือข้อเสียของหนิงหรือข้อดีของหนิง พยายามปรับข้อเสียให้เป็นข้อดี ทำตัวให้ดีขึ้นที่สุดเพื่อที่จะลบสิ่งต่างๆ ที่เคยผิดพลาดมาในอดีต ที่เขาเองก็เคยบอกไปว่า เขาอาจจะใจร้อน ปากไว ตามที่เขาบอก คราวนี้เขานิ่งขึ้น เขามีสติขึ้น พยายามพัฒนาตัวเองให้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ม้นผ่านพ้น”

มองว่าเขามีโอกาสจะกลับมาดีกันได้ไหม?

“ฮาน่าว่าทุกคู่สามารถกลับมาคืนดีกันได้ ถ้าเขาจูนเข้ามาตรงกันได้ ทุกคนไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด ผิดพลาดแล้วจะแก้ไขกลับมาประคองกันยังไงได้ ฮาน่าเชื่อว่าทั้งหนิงและจินเป็นพ่อแม่ที่ดีของณิรินแน่นอน เขาต้องทำทุกอย่างเพื่อลูกเขาแน่ๆ”

เห็นเพื่อนเราเปลี่ยนไป เรารู้สึกยังไงบ้าง?

“เราก็ต้องเชื่อมั่น ยอมรับในการตัดสินใจของเพื่อน เพื่อนคิดดี คิดมาถ่องแท้แล้ว ก็คงจะตัดสินใจดีที่สุดแล้วในความคิดของเขา ไม่อย่างนั้นเขาคงไม่ตัดสินใจแบบนี้ ฮาน่าจะไม่โทร. หาหนิง เพราะรู้ว่าต้องมีคนโทร. หาเขาเยอะ ก็จะรอให้เขาโทร. มาเอง มาปรึกษา ให้กำลังใจ

แต่ทุกครั้งที่คุยฮาน่าจะไม่ค่อยคุยเรื่องนี้เท่าไร จะพูดให้น้อยที่สุด ไม่อยากจะทำให้เขาทุกข์ใจ ลืมๆ ไปไม่พูดถึง อยากเห็นเขามีรอยยิ้ม ไม่เครียด ลืมอะไรที่มันติดอยู่ในใจไป เมื่อเพื่อนต้องการเมื่อไร เราพร้อมเสมอ เราอ้าแขนรับไม่ว่าสุขหรือทุกข์ เรามักจะบอกกันว่าหนิงสุขไม่จำเป็นต้องเจอเรา แต่ทุกข์เมื่อไรขอให้นึกถึง

อยากเห็นเพื่อนมีรอยยิ้ม บางทีเรานัดรวมกลุ่มทานข้าวกัน เราก็ยังเห็นหนิงเขามีความกังวล ซักพักนึงที่อยู่กับเพื่อนก็อยากให้เขาได้มีความสุข ลืมปัญหาต่างๆ ไป แต่เชื่อว่าเขาจะผ่านมันไปได้แน่นอน อยากให้เรื่องนี้จบอย่างสวยงาม และหนิงหาทางออกได้ดีที่สุดกับครอบครัวให้ได้”

เป็นช่วงที่หนิงอ่อนแอที่สุด?

“ไม่นะ กลับคิดว่าเป็นช่วงเวลาที่เขาเข้มแข็งที่สุด ถ้าเขาไม่เข้มแข็งขนาดนี้ เขาจะไม่สามารถตัดสินใจแบบนี้ได้ ฮาน่าว่าเขาอ่อนแอมาซักพักแล้ว วันนี้เขาเข้มแข็งขึ้นแล้ว เขาจะผ่านสิ่งนึ้ไปให้ได้ ฮาน่าเชื่อว่ามันน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดที่เขาตัดสินใจ

ครั้งนี้เห็นเลยว่าเขามีสติ ยั้งคิด ยั้งทำ ไตร่ตรองทุกอย่างอย่างถี่ถ้วน ไม่ผลีผลาม วู่วามเหมือนเมื่อก่อน อันนี้ถือว่าประสบการณ์ทำให้เขาพัฒนาตัวเองได้ดีขึ้น รู้สึกปลื้มใจที่เขาทำได้ เชื่อว่าเขาจะพัฒนาไปได้อีกกว่านี้ เขาจะใจเย็นอีกเยอะมาก เพราะเขาคิดเยอะขึ้น”

ครั้งนี้ไม่ใช่การยอมแพ้ แต่คือการตามหาความสุข?

“คิดว่าอย่างนั้นนะ ฮาน่าก็อยากจะสนับสนุน ก็ขอให้เขาผ่านพ้นมันไปให้ได้”

เพื่อนมีช่วยเป็นกาวใจ?

“คือจริงๆ ไม่มีใครสามารถเป็นกาวของใครได้ มันเป็นเรื่องภายในครอบครัว เราไม่มีหน้าจะไปตัดสินใจว่าใครถูกใครผิด เราคือคนนอก”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2689928
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2689928