ป๊อบ ปองกูล ขำหน้า โจอี้ มันได้ เผยจัดคอนเสิร์ตช่วยเพื่อน


ให้คะแนน


แชร์

เป็นอีกหนึ่งศิลปินคุณภาพที่นอกจากสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมแล้ว ยังสร้างสรรค์สิ่งดีๆ คืนสู่สังคมอีกด้วย สำหรับ นักร้องชื่อดัง ป๊อบ ปองกูล สืบซึ้ง ที่ก่อนหน้านี้ได้จัดคอนเสิร์ตแชริตี้ ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือ นักดนตรีที่ป่วยเส้นเลือดในสมองแตก ไว้เป็นค่ารักษา

ล่าสุด นักร้องหนุ่มอารมณ์ดี ได้มาร่วมงานเปิดนิทรรศการ Album Information HUMAN ERROR : Pop Pongkool ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่จัดคอนเสิร์ตช่วยเหลือนักดนตรีคนสนิทที่เส้นเลือดสมองแตก ต้องรับการรักษาอย่างเร่งด่วน

พร้อมทั้งเผยว่าได้ร่วมกับเพื่อนศิลปินจัดตั้งมูลนิธิ Whylive เพื่อช่วยเหลือสังคมในสถานการณ์ต่างๆ รวมถึงเรื่องที่เข้าไปคอมเมนต์แซว โจ้อี้ -ภูวศิษฐ์ ว่าถูกตำรวจรวบข้อหาฉกรรจ์

เข้าไปคอมเมนต์ โพสต์ของ โจอี้ ? “ไม่ได้โดนจับนะ คือเขาไปถ่ายรูป (หัวเราะ) กับตำรวจ แล้วจริงๆ อันนี้ไม่ใช่รูปแรก เคยมีอยู่ครั้งหนึ่ง ตอนสมัยทำไลฟ์ใหม่ๆ แล้วเราสั่งอาหารจากเพื่อนเราที่เป็นตำรวจ พอเขามาส่งเขาก็ถ่ายรูป แล้วถ้ายกับโจอี้ ด้วยหน้าแบบเนี้ย ครั้งนั้นก็มีอะไรประมาณนี้นะ”

ครั้งนี้หนักเลย? “ครั้งนี้เหมือนตำรวจเขา 3 คน คือมันเหมือนโดนรวบ แล้วยิ่งหน้าตาเรียกว่ามีพรสวรรค์ด้านนี้ (หัวเราะ) ถ้าเป็นนักร้องไม่รุ่งก็มุ่งไปทางนั้นก็ได้ ดูบรรยากาศได้อยู่นะ”

จัด แชริตี้ คอนเสิร์ต หายไวๆ นะ? “อ๋อ น้องไอซ์ เป็นมือกลองของว่าน ซึ่งเราได้ข่าวมาว่าเขาเส้นเลือดในสมองแตก และเขาเป็นเด็กที่สนิทกับพวกเราอยู่แล้ว คราวนี้พอรู้ว่าเขาดีขึ้น กำลังโอเคขึ้น แต่ค่าใช้จ่ายมันค่อนข้างเยอะในการรักษา การดูแลต่างๆ เราเองเลยคิดว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง ก็เลยทำคอนเสิร์ตนั้นขึ้นมา เป็นคอนเสิร์ตเล็กๆ โต๊ะประมาณไม่เกิน 20 โต๊ะ ทำร่วมกันกับ อ็อฟ ป๊อบ ว่าน โอ๊ต”

รายได้พอค่ารักษาไหม? “ได้ประมาณ 4 แสนกว่า แต่ค่าใช้จ่ายจริงๆ มันเยอะกว่านั้น เพราะว่ามีการผ่าตัดสมองและการดูแลนอกเหนือจากนั้นอีก”

จะมีจัดระดมทุนขึ้นอีกไหม? “จริงๆ เรามี Whylive อยู่แล้ว เป็นรายการอยู่ในช่องโอ๊ต เป็นรายการทำเพื่อการกุศล เพื่อCSR ให้กับองค์กรต่างๆ เราเริ่มทำจากโควิด-19 แล้วก็ทำมาเรื่อยๆ จนตอนนี้ตั้งเป็นมูลนิธิ Whylive ซึ่งพอมีใครต้องการความช่วยเหลืออะไร โอ๊ตก็เอาเงินส่วนนี้ช่วยเหลือได้เลย

ยกตัวอย่างน้ำท่วมที่ภาคใต้ก่อนหน้านี้ ทางมูลนิธิก็ช่วยเหลือได้เลยทันที เงินที่เราได้จากการเล่นดนตรีทุกครั้งที่เล่นสนุกสนานก็ก่อให้เกิดประโยชน์ดีๆ กับพี่ๆ น้องๆ เรา ซึ่งที่จริงตั้งแต่เราทำ Whylive มา รวมๆ ก็เป็น 10 ล้านแล้วนะ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสเราทำสิ่งนี้ และได้กลับคืนไปสู่ทุกคนครับ”

รายได้มูลนิธิ 10 ล้านแล้ว? “ใช่ครับ ทุกครั้งที่เราทำมาเป็นตัวเงินค่อนข้างเยอะ และอยากให้ทุกคนที่มาดูคอนเสิร์ตของเราสนุกด้วย และก็ได้ช่วยเหลือสังคมด้วยครับ”

รายได้มาจากไหนบ้าง? “ทุกงานของ Whylive จะเป็นรายได้ของการกุศลทั้งหมด ไม่หักค่าใช้จ่าย”

มีแอบอ้างบ้างไหม ตรวจสอบยังไง? “มีทีมงานของโอ๊ต แอดมินจะตรวจสอบมาก่อน แล้วถึงจะมาบอกกับเรา ถ้าอันไหนสุ่มเสี่ยง ดูเป็นส่วนบุคคลมากๆ เราก็จะไม่เข้าไปยุ่ง อย่างเรื่องของน้องไอซ์ที่พูดถึงตอนแรก อันนี้เราทำแยกออกมาต่างหากเลย ไม่เกี่ยวกับมูลนิธินะ เราต้องการทำให้กับน้องคนนี้ เราบอกรายละเอียดชัดเจน”

ตรวจสอบได้ตลอด? “จะมีเลขบัญชีของมูลนิธิ ก็สามารถบริจาคได้ตลอด แล้วพอจบหนึ่งปีก็จะมีการแจกแจงทุกอย่าง ว่าเงินออกไปที่ไหน เข้ามาจากไหน ตรวจสอบได้ครับ”

ขอบคุณรูปจากไอจี : pongkool

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7637211
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7637211