เข้ม ให้กำลังใจ หนิง เจอเรื่องหนัก เผยมุมอ่อนแอ ทึ่งน้องณิริน อัจฉริยะเกินวัย 


ให้คะแนน


แชร์

เข้ม หัสวีร์ ให้กำลังใจพร้อมเคียงข้าง หนิง ปณิตา เจอเรื่องหนักหนา เผยมุมอ่อนแอ ทึ่งน้องณิริน เรียนรู้ได้เร็ว อัจฉริยะเกินวัย

หลังพี่สาวคนสนิทอย่างผู้จัดคนเก่ง หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ เจอมรสุมปัญหาชีวิตครอบครัว ในฐานะน้องชายสุดที่รักอย่างพระเอกหนุ่ม เข้ม หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล ที่เป็นห่วง และพร้อมอยู่เคียงข้างให้กำลังใจพี่สาวคนนี้เสมอ รวมทั้งยังเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับ น้องณิริน ที่กำลังเริ่มเข้าสู่วัยรับรู้เรื่องพ่อแม่ได้แล้ว ซึ่งหนุ่มเข้มยอมรับว่าตนเคยผ่านจุดนี้มาก่อน จึงเข้าใจและพร้อมรับฟังเสมอ

มีโอกาสเจอ เข้ม ที่มาร่วมงาน ‘Alphascience Grand Opening’ ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ไทยคนแรก ณ ชั้น 1 แฟชั่นฮออล์ สยามพารากอน ได้ให้สัมภาษณ์พร้อมให้กำลังใจอยู่เคียงข้างพี่สาวที่ตนรักและนับถือมากคนหนึ่ง พร้อมเผยว่าสิ่งที่พี่หนิงเจอนั้นหนักหนามากสำหรับผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่ภายนอกดูเข้มแข็ง จัดการชีวิตในด้านต่างๆ ได้ดี แต่จริงๆ แล้วเธออ่อนแอ และต้องการกำลังใจมาก

ในฐานะน้องชายสุดที่รัก ให้กำลังใจพี่หนิง ปณิตา ยังไงบ้าง? “ผมว่าในเรื่องของพี่หนิง ตัวพี่หนิงเองเป็นคนที่จัดการอะไรได้เก่งมากๆ ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ทั้งในเรื่องของครอบครัว และเรื่องการทำงานทุกอย่าง พี่หนิงจัดการได้ดี ตัวเข้มเองให้กำลังใจ และเข้มยังรู้สึกว่าคนรอบข้างที่รักพี่หนิงเยอะมากๆ และคอยให้กำลังใจพี่หนิงอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ตัวเข้มเองค่อนข้างเป็นคนที่ถ้าเกิดพี่หนิงอยากจะพูดอะไร ก็จะได้คุยกัน เข้มจะไม่ค่อยถาม เพราะว่าคำถามที่มันเกิดขึ้นกับตัวพี่หนิงเองเป็นคำถามซ้ำๆ เขามีคนรัก 100 คน คนถามคำถามนี้ก็จะมี 100 คำ คำเดิมซ้ำๆ เพราะฉะนั้นแล้วเข้มจะไม่ค่อยถาม แต่ถ้าเกิดว่าเวลาต้องการพื้นที่ของตัวเอง พื้นที่ที่อยากจะหาอะไรที่มันสบายใจ ผมก็จะเข้าไปอยู่ในส่วนตรงนั้น ในส่วนที่ถ้าเกิดว่าเขาต้องการ ผมก็จะอยู่ตรงนั้น ผมจะคอยดูแลน้องณิรินให้ ผมรักณิรินมากแล้วก็รักครอบครัวนี้มากๆ ถ้าเกิดว่ามีอะไรที่เราสามารถช่วยได้ หนักใจตรงไหนผมจะไปอยู่ตรงนั้นอยู่ในตรงที่หนักใจผมจะทำให้ตรงนั้นเบาขึ้นเอง”

ดูเข้มถ่ายคลิปกับน้องณิรินก็ยังดูสดใสอยู่? “สดใสครับ สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือน้องกำลังโต เริ่มเข้าในวัยที่รับรู้อะไรได้เยอะ เพราะฉะนั้นแล้วผมถือว่าเป็นความโชคดีที่น้องเรียนรู้ได้เร็ว คอยปรึกษาคุณแม่อยู่ตลอดเวลา ผมก็คุยกับน้องว่าถ้าเกิดว่าเรื่องไหนที่ไม่กล้าปรึกษาคุณแม่ไม่กล้าปรึกษาคุณพ่อ ก็ปรึกษาผมได้คุยกับผม น้องก็พยายามโทรมาว่าวันนี้น้องไปเรียนมาเป็นยังไงบ้าง ชีวิตในวัยอย่างนี้เป็นยังไง เขาก็จะขอคำปรึกษาจากผม”

ในฐานะที่เข้มสนิทกับน้องณิริน รู้สึกทึ่งอะไรในตัวน้องบ้างในวัยเท่านี้? “น้องเป็นเด็กที่น่ารัก เก่ง เข้าใจโลกได้เร็ว คือเขาค่อนข้างเข้าใจได้มากกว่าวัยตัวเองเยอะเพราะว่าสิ่งรอบข้างของน้องด้วย น้องเป็นเด็กอัจฉริยะมาก ถ้าเกิดไม่เข้าใจตรงไหน น้องก็จะถาม พอถามเข้าใจแล้วน้องก็จะจบ โอเคหนูเข้าใจแล้วพี่”

“เขาไม่ค่อยกวนเรา ส่วนใหญ่จะเป็นแบบปรึกษา คุยกันพี่น้อง พี่ชายน้องสาวคุยกัน เราก็จะเข้าใจในวัยของน้อง เพราะเราก็เคยผ่านจุดนี้มาก่อน เราก็จะบอกถ้าเกิดว่าน้องไม่สบายใจตรงไหน น้องถามพี่เข้มได้ เพราะพี่เข้มเคยอยู่ในจุดนี้มาแล้ว”

ช่วงที่ผ่านมาที่เราเห็นพี่หนิงอ่อนแอไหม?หนัก ก็ค่อนข้างอ่อนแอแหละ ถ้าเกิดเป็นผู้ชายตัวโตอย่างผมก็คงเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่างพี่หนิง ผมว่ามันค่อนข้างหนักทั้งต่อสภาพจิตใจและร่างกายตัวเอง เพราะเขาไม่ได้รับผิดชอบแค่เรื่องเดียว เขารับผิดชอบหลายเรื่อง มากๆ แล้วสิ่งที่เขาต้องเจอมันเป็นเรื่องที่รุนแรงกับความรู้สึกของแม่มากๆ ผมก็จะบอก เอาดีๆ ได้มั้ย ไหวมั้ย เขาอยู่ในอารมณ์ที่หนักมากๆ แล้ว ผมก็จะคอยดึงว่า ไม่ดิ่งนะ ไม่จมนะแม่จ๋า มีอะไรโทรมาคุยกับผมถ้าเกิดว่าไม่ไหวยังไงบอกผมทุกอย่างแล้วผมจะไปตรงนั้น ณ เวลานั้นเลย

พวกเรามีเอ็นเตอร์เทนบ้างไหม เผื่อให้เขาดีขึ้น?พี่หนิงจะเป็นคนที่ค่อนข้างจะโกหกตัวเองอยู่ตลอดเวลาในเรื่องของความรู้สึกตัวเอง เป็นคนที่ชอบให้และเป็นห่วงคนอื่นอยู่ตลอดเวลา จนบางทีเขาอาจจะรู้สึกว่าทำไมเราไม่มีใครเลย ทำไมเราถึงเป็นผู้หญิงตัวคนเดียวที่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ ซึ่งผมจะบอกเลยว่าไม่ใช่แบบนั้นเลย ทุกคนพร้อมที่จะให้กำลังใจพี่หนิง เรารักพี่หนิงมากๆ คอยอยู่ข้างๆ พี่หนิงอยู่ตลอดเวลา ขอแค่พี่หนิงมองก็จะเห็นพวกเราแน่นอนครับ”

เชื่อว่าพี่หนิงจะผ่านเรื่องใหญ่นี้ไปได้? “ผ่านได้ เชื่อว่าทุกอย่างมันผ่านมาหมดแล้วหล่ะ เชื่อว่าหลังจากนี้ก็คงจะดีขึ้น ก็อยากจะให้ดูแลสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจตัวเองให้มากๆ เพราะว่าทุกคนที่กำลังดูตอนนี้ผมเชื่อว่าเป็นกำลังใจให้พี่หนิงและครอบครัวพี่หนิงมากๆ เลยครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7638003
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7638003