เปิดใจ อุ้ม ทวีพร และทีมมิสแกรนด์ 2023 ฝ่าดราม่ายังไงถึงถูกใจ บอสณวัฒน์ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ทราบผลเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการประกวด มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023 สำหรับผู้ที่คว้ามงทองไปครอง ได้แก่ อุ้ม ทวีพร พริ้งจำรัส มิสแกรนด์ชุมพร ซึ่งเฉือนชนะ เทีย ทวีพาณิชย์พันธุ์ มิสแกรนด์ภูเก็ต คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1

ด้าน พิมพ์จิรา เจริญลักษณ์ มิสแกรนด์กรุงเทพมหานคร คว้ารองอันดับ 2 ส่วนตำแหน่งรองอันดับ 3 ตกเป็นของ อัจฉรีย์ ศรีสุข มิสแกรนด์เลย และรองอันดับ 4 ได้แก่ เกตุวลี พลบดี มิสแกรนด์แพร่ โดยทีม TOP5 ได้เปิดใจครั้งนี้ว่า

ความรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง หลังคว้ามงกุฎ?

อุ้ม : ดีใจมากค่ะ หนูรู้สึกว่ามันไม่เกินฝัน แต่อย่างที่ทราบดีว่า ที่ผ่านมามันมีอุปสรรคเข้ามา ทำให้รู้สึกเสียใจไปบ้าง แต่วันนี้ทำสำเร็จแล้วนะคะ ดีใจมากค่ะ

คิดไว้ไหมว่าจะเป็นเราที่คว้ามงฯ ในคืนนี้?

อุ้ม : ถามว่าเคยเห็นภาพนี้ในหัวไหม เคยค่ะ คิดมาตลอดค่ะ คิดแบบไม่พักเลยว่า วันหนึ่งมันต้องเป็นวันของเรา ส่วนที่มีมีมในโซเชียลบอกว่าเราหักปากกาเซียน แล้วมันพอที่จะส่งไหมคะ

เราพิสูจน์ตัวเองยังไง เพราะก็โดนดราม่ามาเยอะเหมือนกัน?

อุ้ม : ตอนที่โดนดราม่าวันนั้น รู้สึกว่าไม่น่าจะได้ค่ะ แต่ตลอดระยะเวลาที่เก็บตัวมา หนูรู้อย่างเดียวว่า หนูจะต้องทำให้พี่ณวัฒน์กลับมามั่นใจ กลับมาเชื่อในตัวหนู แล้วหนูจะปกป้ององค์กรให้ได้มากที่สุด เท่าที่หนูจะทำได้

ได้อ่านคอมเมนต์จากโซเชียลบ้างไหม?

อุ้ม : หนูอ่านทุกๆ คอมเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นในแฟนด้อมของหนู หรือส่วนของพี่ณวัฒน์ ที่บอกว่าหนูควรปรับอะไร ควรทำสิ่งไหน หนูทำได้หมด เพราะหนูกลับมาครั้งนี้ มันต้องดีกว่าเดิม

พอใจกับผลงานตัวเองมากแค่ไหน?

อุ้ม : โห ได้มงฯ แล้วไม่พอใจได้ยังไงล่ะคะ ถามว่าจับใจบอสไหม ก็ต้องจับแล้วไหมคะ ตอนแรกหนูใจเสียมาก ตอนที่จับมือ หนูแบบเอาแล้ว ยังไงซิ จะเป็นตัวเองไหม แต่ในใจลึกๆ คือหวัง หวังว่ามิสแกรนด์ชุมพรจะออกจากปากพี่แมธทิว แล้วก็ออกมาจริงๆ

คิดว่าอะไรที่ถูกใจ บอสณวัฒน์ จนทำให้เราได้ตำแหน่ง?

อุ้ม : หนูว่าสิ่งอื่นใดเลย หนูปรับ หนูยิ่งกว่าน้ำที่ไม่เต็มแก้ว หนูพร้อมที่จะปรับทุกอย่าง หนูพร้อมที่จะไปซ้าย ไปขวา พร้อมที่จะทำงานกับองค์กรจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนไหนก็ตาม เลยรู้สึกว่าพี่ณวัฒน์น่าจะเห็นความพยายาม ความตั้งใจ ความมุมานะของหนู เลยทำให้หนูได้มาอยู่ตรงนี้ค่ะ

คำพูดวินาทีจับมือกัน?

เทีย : ตายแล้วๆ

อุ้ม : กรี๊ดอย่างเดียว ไม่ได้พูดอะไรกันเลยค่ะ แต่ลุ้นแบบลุ้นมากๆ ว่ามันจะเป็นเราไหม หนูลุ้นมากแบบไม่ไหวแล้ว

เทีย : หนูบีบมือแรงมาก

อุ้ม : ปลายเท้าคือจิกส้นสูงแบบจะได้ไหม จะเป็นเราหรือเปล่า

เทีย รู้สึกยังไงบ้างวันนี้ กับตำแหน่งรองอันดับ 1?

เทีย : วันนี้ก็รู้สึกดีใจนะคะ ถามว่าผิดหวังไหมก็ไม่ผิดหวัง แต่ก็เสียใจนิดหนึ่ง แต่เทียก็เชื่ออยู่แล้วว่า พี่ณวัฒน์เขาตัดสินใจตามที่มันถูกต้องที่สุด เขามองว่าอุ้มดีสำหรับตำแหน่งนี้ หนูก็ไว้ใจเขา หนูว่าเขาตัดสินถูกต้องแล้วค่ะ

พิมจิ รู้สึกยังไงบ้างวันนี้ กับตำแหน่งรองอันดับ 2?

พิมจิ : หนูดีใจที่หนูได้ที่ 3 นะคะ มันมีปัจจัยหลายอย่างที่จะทำให้เราได้ตำแหน่งที่เท่าไร อย่างพิมมีปัจจัยเรื่องอายุ หน้าที่การงานที่เรามีอยู่ แล้วก็แฟนคลับเรา พิมว่า 3 อย่างนี้ที่ 3 เหมาะกับพิมแล้ว แล้วพิมดีใจมากๆ เลยนะคะ ปีนี้จะ 30 แล้ว ได้ที่ 3 คือเก่งแล้ว

ไม่เสียดายเลยใช่ไหม?

พิมจิ : ไม่เสียดายเลย ดีใจมาก ตอนแรกคิดว่าตัวเองจะท็อป 10 ด้วยซ้ำค่ะ ตอนนี้ทะลุมาถึงที่ 3 ได้ กับรางวัลชุดประจำชาติ หนูก็ขอบคุณมากๆ ปีกมันหนักมาก แขนหนูจะหักอยู่แล้ว ให้หนูเถอะ มีคนบอกด้วยว่าทำไมหนูไม่กางมือตอนจบ มันกางไม่ได้ค่ะ ของปลอม (หัวเราะ)

สแน็ก รู้สึกยังไงบ้างวันนี้ กับตำแหน่งรองอันดับ 3?

สแน็ก : ได้หลายรางวัลก็ดีใจมากๆ ค่ะ พอได้มายืนตรงนี้ มันรู้สึกว่าอยู่ตรงไหนก็ได้ ขอแค่ได้อยู่ทำงานกับองค์กรแกรนด์ก็พอค่ะ ก็ดีใจค่ะ ที่ฝ่าฟันทุกอย่างจนขึ้นมายืนตรงนี้ได้ ทั้งๆ ที่จุดแรกมันไม่ใช่ที่ของเรา แต่เราก็พยายามเต็มที่ที่สุด ทุกๆ แคมเปญ ขอบคุณที่ดันตัวเองขึ้นมา แล้วก็ขอบคุณบอสที่ให้โอกาสเด็กคนนี้ค่ะ เพื่อนๆ ทุกคนก็คือเก่งมากๆ ค่ะ ไม่ว่าจะถนัดแนวไหน ทุกคนสามารถต่อยอดองค์กรได้ บอสสามารถต่อยอดทุกคนได้อย่างแน่นอน เดินสายหมอลำก็พร้อมมากๆ ค่ะ

เกต รู้สึกยังไงบ้างวันนี้ กับตำแหน่งรองอันดับ 4?
เกต : วันนี้รู้สึกว่ามาไกลมากๆ กว่าที่ตัวเองจะฝันได้ จริงๆ ฝันถึงมงฯ ใหญ่แหละ แต่ก็รู้ว่าพี่เขาเก่ง ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกของหนู หนูรู้สึกว่าหนูทำได้ดีมากๆ หนูเชื่อว่าในอนาคตหนูจะกลับมาใหม่ และหนูจะมายืนตรงที่ที่พี่อุ้มยืน หนูมีความสุขมาก หนูไม่ได้คิดว่ามันคือการแข่งขัน หนูคิดว่ามันคือโชว์ของเรา ที่เราจะโชว์ให้คนอื่นเห็นว่าฉันทำได้นะ จะลบคำดูถูกที่ใครๆ กรอกหูมาตลอดชีวิต แต่วันนี้ฉันยืนตรงนี้ได้เพราะตัวฉัน แล้วก็คนที่รักฉัน ดังนั้น ฉันจะไม่แคร์ใคร และขอพิสูจน์ให้เห็น พูดให้น้อย ทำให้มากค่ะ

อยากขอบคุณอะไรพลังแฟนคลับที่ช่วยผลักดัน?

อุ้ม : อุ้มมั่นใจตรงนี้เลยว่า การที่อุ้มกลับมาประกวดครั้งนี้ มันไม่ใช่การที่เราประกวดตัวเราคนเดียว แต่มันคือพลังจากแฟนคลับ อุ้มกังวลเรื่องนี้มากจริงๆ ว่าการกลับมามันจะมีแฟนคลับไหม เราไม่ได้เป็นคนน่ารักขนาดนั้น ที่จะมีคนมาชอบมาเอ็นดู วันนี้ก็ต้องขอบคุณพวกเขา ที่ช่วยกันดันหลังให้หนูมายืนตรงนี้ได้ แล้วก็ขอบคุณตัวเองด้วย

กับคำว่านางงามนักสู้ ตราบใดที่ยังมีแรง ตราบใดที่ยังมีฝัน ตราบใดที่กำลังขาเรามันอยากจะเดินไป อย่ายอมแพ้ค่ะ เพราะว่าไม่มีใครลิขิตชีวิตเราได้นอกจากตัวเราเอง อุ้มมายืนอยู่ตรงนี้ อุ้มต้องการพิสูจน์ว่าอุ้มสามารถทำได้ มันค่อนข้างที่จะเกินความฝัน ที่บอกว่าหักปากกาเซียน มันก็ค่อนข้างที่จะจริง ด้วยความที่อุ้มเป็นนางงามหน้าเก่า เคยผ่านการประกวดมาแล้ว อาจจะไม่ว้าวในสายตาใคร แต่วันนี้พอกลับมายืนตรงนี้ มันภาคภูมิใจค่ะ เจอกัน MGI ค่ะ

ส่วนจะเอาเวอร์ชันไหนขึ้นไป MGI ต้องรอติดตามดีกว่าค่ะ เพราะวันนี้ยังรู้สึกตื่นเต้นทำตัวไม่ถูกเลย แค่อุ้มพร้อมที่จะปรับเปลี่ยนตัวเองไปตามยุคสมัย ตามบริบท ตามสิ่งที่ผู้ใหญ่เล็งเห็นว่าควรปรับ พร้อมเสมอค่ะ ฝากติดตามด้วยนะคะ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

เหนื่อยแน่ เข้าบ้านอยู่ด้วยกัน ทุกอย่างต้องเริ่มต้นใหม่?

เทีย : หลายคนต้องเหนื่อยแล้วแหละ เพราะเจอเทียกับเกต ก็คงพูดไม่หยุด

อุ้ม : แต่ในส่วนของรายละเอียด อุ้มอยากให้รอติดตามดีกว่าค่ะ มันต้องมีอะไรเซอร์ไพรส์แน่ การประกวดจบ แต่เราไม่จบทุกอย่างไปง่ายๆ มันเป็นการเริ่มต้นใหม่ในอีกอีพีหนึ่ง

ไม่ใช่สงครามนางงามใช่ไหม?

เกต : นางงามทุกคนเป็นกำลังใจให้กันอยู่ตลอด เราไม่เคยพาดพิง หรือมีความรู้สึกไม่ดีต่อกันเลย

พิมจิ : ไม่เคยหยุมหัวกันเลยนะคะ

แขวนส้นสูงวันนี้ แต่ต้องไปคว้า MGI ให้ได้ก่อน?

อุ้ม : เกิดที่แกรนด์ มงฯ แล้วก็จบที่แกรนด์แน่นอนค่ะ หนูบอกแล้วว่าจะมาแขวนส้นสูงวันนี้ แต่ต้องไปเอา MGI ก่อนค่ะ มันหวังอยู่แล้ว ความหวังมันทำให้เรามีแรงเดินไปข้างหน้า อุ้มขอหวังใหญ่ใฝ่สูงไว้ก่อนเลย หลังจากนี้ก็มาติดตามกันค่ะ

เรายังต้องพัฒนาอะไรอีกบ้าง?

อุ้ม : เราต้องกลับไปพัฒนาตัวเองในหลายๆ ด้าน เพื่อไปคว้ามงฯ แรกให้ประเทศไทยค่ะ ถามว่าทีมเราจะปังเหมือนพี่ๆ เขาไหม พวกหนู 5 คนอยากเดินไปพร้อมๆ กับพี่ๆ เขา เพราะคำว่าอิงฟ้ามหาชน ไม่มีใครมาแทนที่ได้ พวกหนูพร้อมที่จะเดินไปกับเขา เดินไปด้วยกันกับองค์กรค่ะ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/beauty-pageant/2690155
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/beauty-pageant/2690155