“ชมพู่-อารยา” พยายามทำใจ “สายฟ้า-พายุ” ไปเรียนอังกฤษ ฝึกให้เป็นลูกผู้ชาย


ให้คะแนน


แชร์

เป็นทริปวางแผนอนาคตการศึกษาให้ลูกๆ ชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต และ น็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ ยกครอบครัวบินลัดฟ้าพาลูกชาย สายฟ้า-พายุ ไปดูโรงเรียนประจำชื่อดังที่ประเทศอังกฤษ ทำเอา แม่ชม โพสต์ “ขอเวลาทำใจสัก 20 ปี!” ไม่อยากให้ลูกห่างอกไว เจอ ชมพู่ มาร่วมงาน Nespresso เปิดตัว VERTUO POP เครื่องชงกาแฟรุ่นใหม่

เรื่องที่เพิ่งบินไปดูโรงเรียนลูก?

“คอมเมนต์ส่วนใหญ่จะบอกกันว่าจะไปแล้วเหรอ เด็กมาก คือเค้ารับตอนอายุ 13 ปี เราก็ไปดูเป็นช้อยส์ ซึ่งเรามองว่าเป็นช้อยส์ที่ดีมาก อยากรู้ว่าเค้ามีความสะดวกสบายยังไงบ้างถ้าจะไปอยู่ แล้วถ้าเราสนใจที่จะส่งลูกไปอยู่โรงเรียนกินนอน แม่ต้องเจอกับอะไรบ้าง มันจะเป็นยังไง เสาร์-อาทิตย์จะได้ออกมามั้ย อยู่ตรงนั้นมันเป็นยังไง เราเตรียมคำถามไปเยอะ ก็ลองไปคุยดูว่าถ้าจะส่งไปจริงๆต้องเตรียมตัวยังไง หมายถึงว่าถ้าจะไปจริงๆ โรงเรียนที่เค้าเรียนอยู่ที่ประเทศไทยตอนนี้หลักสูตรจะรองรับกับที่นั่นมั้ยด้วย ก็คือว่าไปทำการบ้านไว้ มันก็เหมือนจะยังอีกนานนะ แต่เอาจริงๆเวลาที่เราอยู่กับลูกเวลามันผ่านไปเร็วมาก เราก็ต้องคิดไว้ เตรียมไว้”

โอกาสสูงที่จะไป?

“คุณพ่อเค้าเชื่อว่ายังไงก็ต้องส่ง เพราะว่าถ้ายังอยู่ในเมืองไทยที่ทุกคนรู้ว่าเราเป็นใคร อะไรยังไง พูดง่ายๆคืออยู่บ้านมันสบาย ทุกอย่างมันถูกจัดให้เค้า เค้าก็อยากให้ไปฝึกใช้ชีวิตที่ไม่มีใครสนใจว่าเราเป็นใคร และคุณต้องสู้เองอะไรเองในทุกอย่าง ฝึกรับผิดชอบต่างๆการดูแลตัวเอง เพราะโรงเรียนพวกนี้พูดง่ายๆคือสอนให้เป็นลูกผู้ชาย พ่อเค้าก็เป็นคนเลือกโรงเรียนด้วยความที่แกมีเพื่อนที่ต่างประเทศเยอะด้วย”

ความพร้อมของแม่ล่ะ?

“กำลังค่อยๆทำใจอยู่ก็ต้องทำใจอะ เพราะรู้ว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเค้า ก็ 8-9 ปีเลยถ้าไป แต่ก็ต้องไปสอบไปอะไรก่อน ต้องดูด้วยว่าเค้าจะรับเรามั้ย”

เตรียมตัวตั้งแต่วันนี้เลย?

“ทุกอย่างมันผ่านไปเร็วมาก ดูสินี่จะ 6 ขวบแล้วก็เริ่มทำใจ ถ้าจะไปจริงๆมันก็ยังมีอีกหลายเรื่องเลยที่เราจะต้องเตรียมให้เค้า เด็กๆเห็นโรงเรียนเค้าก็ตื่นเต้นกันนะ พายุจะดูตื่นเต้น เพราะโรงเรียนมันเจ๋ง สายฟ้าจะมีความไม่อยากจากบ้าน แล้วพ่อเค้าก็จะมีความพาลูกๆไปดูโรงเรียนที่เขาเรียนมาตอนเด็กๆด้วยที่ออสเตรเลีย เหมือนค่อยๆให้เค้าซึมซับ เห็นภาพวิถีชีวิตกว่าที่จะมาเป็นพ่อมันต้องผ่านอะไรบ้าง ต้องเป็นอย่างนี้นะ”

กับเรื่องค่าเทอมพ่อโพสต์ตั้งใจทำงานเก็บเงินค่าเทอม?

“ชมว่าค่าเทอมอาจจะไม่ค่อยเท่าไหร่ คล้ายๆโรงเรียนอินเตอร์ที่ประเทศไทยแหละ แต่มันจะเป็นเรื่องของค่าใช้จ่ายอย่างอื่นที่มันไม่ใช่ค่าเทอม เช่น ถ้าแม่ต้องไปอยู่จะต้องมีที่อยู่มั้ย พอเราได้ไปดูแล้วเราก็จะเห็นภาพไงถ้าลูกต้องมาอยู่ตรงนี้จริงๆ เราจะใช้ชีวิตยังไง ชมจะมาอยู่มั้ย หรือจะบินไปบินกลับ มันเป็นเรื่องที่เราต้องคิด ถ้าเค้าไปจริงๆก็ยังคิดไม่ออกนะว่ามันจะยังไง ใจตอนแรกคืออยากตามมาเลย แต่ตอนนั้นเกลก็ยังไม่ได้โตมาก เลยเป็นเรื่องที่ค่อยๆคิดไป ถ้าไม่ไปดู ไม่ไปคุยเราจะไม่เห็นภาพว่าเด็กโรงเรียนประจำเค้าใช้ชีวิตกันแบบนี้นะ วันศุกร์เค้าจะได้ออกมา ถ้าคนที่เค้ามีพ่อแม่อยู่ที่นั่นเค้าก็จะได้กลับไปหาพ่อแม่ ถ้าไม่มีพ่อแม่อยู่ที่นั่นก็ต้องไปอยู่การ์เดียน คือผู้ปกครองต้องรับรู้ว่าทุกครั้งที่เค้าออกจากโรงเรียน เค้าจะไปไหน ยังไง แล้ววันอาทิตย์ก็กลับมา”

เรียกว่ายังต้องไปดูโรงเรียนอีกหลายประเทศ?

“ก็ไม่ถึงกับหลายประเทศหรอก ใจชมตอนนี้ก็อังกฤษแหละ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2690236
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/celeb/2690236